Chương trình đào tạo về chia tay: Giúp đỡ để sống sót sau một trái tim tan vỡ

Jul 25 2018
Các trại huấn luyện chia tay giúp chuyển cuộc tình do chấn thương tâm lý qua quá trình hàn gắn và tạo cho họ những bước đi cụ thể để tiếp tục cuộc sống của mình.
Chia tay - đó là một vấn đề lớn, và việc hàn gắn tình cảm cần một chút thời gian. Nhưng nếu bạn không có thời gian, những ngày này luôn có chương trình đào tạo về chia tay. _ta '_ / Getty Hình ảnh

Không ai cho chúng ta biết cách làm những điều này. Chúng tôi nhận được lời khuyên, sự động viên và giúp đỡ khi bắt đầu những mối quan hệ lãng mạn, nhưng khi chia tay , chúng tôi đang ở một mình - theo đúng nghĩa đen. Chắc chắn, chúng tôi đã chia buồn với bạn bè và gia đình với đôi mắt lo lắng trong vài tuần, và thường được chấp nhận rằng hành vi ăn kem bất thường kết hợp với cắt tóc thô bạo hoặc hình xăm không đẹp có thể là đúng, nhưng nếu không, chúng tôi được trao quyền cai trị tự do để tan rã theo cách chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên, sau một thời gian, mọi người bắt đầu đảo mắt: "Tại sao cô ấy vẫn trông như đang đi xem một buổi hòa nhạc của Morrisey?" họ hỏi nhau. "Tại sao anh ấy không thể ngừng nhắn tin cho cô ấy vào nửa đêm xin lỗi vì đã không dỡ máy rửa bát thường xuyên hơn?"

Chia tay là một điều khó khăn để làm

Sự thật là, chia tay là chuyện cá nhân. Sự tan rã đột ngột của mối quan hệ với người mà chúng ta gần gũi nhất về mặt tình cảm có thể khiến cảm giác cuộc sống sụp đổ trong chính bản thân nó.

Suzanne Morgan, một cố vấn về mối quan hệ tại Counseling Associates for Wellbeing ở Athens cho biết: “ Chia tay hoặc ly hôn là một mất mát cần phải đau buồn và nó thường ảnh hưởng đến lòng tự trọng và bản sắc, và đôi khi thậm chí cả cảm giác an toàn trong thế giới vật chất”. , Georgia. "Nó có thể có nghĩa là sự mất mát của đối phương và mối quan hệ, nhưng cũng có thể là cái chết trong giấc mơ mà người ta từng có đối với một cuộc sống được tưởng tượng hoặc lên kế hoạch với người đó."

Đó là một vấn đề lớn, và việc hàn gắn tình cảm cần một chút thời gian. Nhưng nếu bạn không có thời gian, những ngày này luôn có chương trình đào tạo về chia tay. Trong thời đại của các khóa tu tại spa và các cuộc hội thảo về lối sống trong sạch, các trại huấn luyện chia tay đã mọc lên để đáp ứng nhu cầu: làm cho những người thất tình cảm thấy như thể họ đang làm điều gì đó ngoài việc chìm đắm trong nỗi đau tâm lý của chính họ, ngoài việc tạo cho họ những bước đi cụ thể để tiến về phía trước với cuộc sống của họ.

Đó là Doanh nghiệp lớn

Ví dụ, Renew Breakup Bootcamp , tổ chức các khóa tu ở ngoài New York và California, đã quảng cáo trên trang web của họ "một phương pháp tiếp cận khoa học và tâm linh để chữa lành trái tim." Bạn có thể tham gia vào một trong những kỳ nghỉ cuối tuần của họ, giao tiếp với các nhà tâm lý học, huấn luyện viên cuộc sống, người chữa bệnh năng lượng và hướng dẫn viên yoga mật tông, ngoài những người khác đang vật lộn với hậu quả của một cuộc chia tay lớn, với giá từ 1,295 đô la đến 2,495 đô la. Nếu máu của bạn hơi dồi dào, bạn có thể đăng ký nhận tin nhắn từ một "chuyên gia về mối quan hệ" với giá 9 đô la mỗi tháng hoặc tham gia khóa học email 30 ngày với chi phí 149 đô la.

Amy Chan, chuyên mục về mối quan hệ và là người sáng lập Renew Breakup Bootcamp, kêu gọi sức mạnh tổng hợp của khoa học thần kinh, tâm lý học, yoga, thiền và chữa bệnh bằng năng lượng để trang trải tất cả các cơ sở sau chia tay của bạn. Nhưng có vẻ như đó là loại hỏa lực cần thiết cho đơn hàng cao mà cô ấy hứa sẽ lấp đầy.

Theo trang web của cô ấy , "Renew cung cấp một không gian an toàn để phụ nữ chữa lành vết thương trong quá khứ, tìm lại những khuôn mẫu không lành mạnh và hạn chế những câu chuyện kể và bước vào giai đoạn tiếp theo của cuộc đời với nguồn cảm hứng và sức mạnh." Tất cả trong suốt một ngày cuối tuần dài.

Các ca khúc khởi động về chia tay khác tuyên bố đã dựa trên các công thức hiệu quả tương tự để mở ra mối tình đầy chấn thương thông qua quá trình chữa lành. Một chương trình như vậy tuyên bố chương trình ba bước là con đường để đi: Thừa nhận vai trò của chính bạn trong những gì đã xảy ra, thừa nhận rằng bạn tốt hơn khi không có người đó và chấp nhận rằng mối quan hệ đã kết thúc.

Bạn không thể vượt qua nó được không?

Nhưng liệu tất cả những điều khó khăn này có cần thiết cho một điều gì đó mà đại đa số chúng ta sẽ trải qua ít nhất một lần trong đời không? Trên phổ chấn thương mà một người có thể trải qua, nó có thể tồi tệ đến mức nào?

Anna Belle Wood của Many Colors Counseling , người chuyên về tâm lý trị liệu cho phụ nữ và cộng đồng LGBTQ , cho biết: “Mọi người phải đối mặt với tất cả mọi thứ trong khi chia tay. "Chấn thương tâm lý là một trải nghiệm chủ quan - nghĩa là do bạn định nghĩa - và nó được đặc trưng bởi cảm giác vô cùng bất lực và choáng ngợp. Việc mất đi một mối quan hệ thân thiết, đặc biệt là phụ thuộc vào các chi tiết của tình huống của bạn, hoàn toàn có thể khiến bạn cảm thấy như vậy . Tôi giúp khách hàng giải quyết vấn đề này bằng cách khôi phục cảm giác kiểm soát cuộc sống của họ, làm cho ý nghĩa của quá khứ và khôi phục hy vọng trong tương lai. "

Vì vậy, có thể nhu cầu về những thứ như chương trình đào tạo về chia tay liên quan nhiều hơn đến nhu cầu được giúp đỡ thêm trong mọi lĩnh vực của cuộc sống mà chúng ta liên tục giữ bên nhau cho đến khi kết thúc một mối quan hệ quan trọng khiến tất cả sụp đổ vào lòng chúng ta. Và mặc dù ăn những bữa ăn ngon, tập yoga, nói chuyện với các nhà khoa học thần kinh, huấn luyện viên cuộc sống và những người gần đây đã trải qua cuộc chia tay chắc chắn có thể hữu ích, việc hàn gắn các kiểu quan hệ không lành mạnh có thể mất cả đời - không chỉ một ngày cuối tuần.

Morgan nói: “Cá nhân tôi nghĩ rằng ý tưởng về chương trình đào tạo nghe có vẻ ổn, nhưng tôi sẽ xem nó nhiều hơn như một cuộc rút lui và cách để nhận được sự hỗ trợ, hoặc bắt đầu quá trình chữa bệnh. "Tôi sẽ cảnh báo ai đó dự định tham dự rằng họ không nên mong đợi một sự sửa chữa nhanh chóng. Chia tay có thể mang lại vết thương lâu dài, đau đớn và niềm tin tiêu cực, nhưng chúng thực sự là một cơ hội tốt để thay đổi câu chuyện. Điều này không xảy ra Chỉ qua một đêm và cần một số công việc. Chia tay thực sự có thể là một dấu hiệu tích cực của sự phát triển - rằng một người đang thay đổi một khuôn mẫu hoặc không sẵn sàng chấp nhận những hành vi không thể chấp nhận được nữa. "

Tìm hiểu thêm về cách sống sót sau cuộc chia tay trong " Đĩa đơn mới: Tìm kiếm, khắc phục và yêu lại bản thân sau khi chia tay hoặc ly hôn " của Tamsen Fadal. chọn những tên sách liên quan dựa trên những cuốn sách mà chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ thích. Nếu bạn chọn mua một chiếc, chúng tôi sẽ nhận được một phần tiền bán hàng.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Theo thống kê, ngày 11 tháng 12 là ngày chia tay phổ biến nhất trong năm.