Tinh trùng đông lạnh già nhất thế giới hoạt động tốt

Mar 20 2019
Điều đáng ngạc nhiên là tinh dịch cừu được lưu trữ trong 50 năm đã tạo ra những chú cừu con hoàn toàn khỏe mạnh.
Một trong những người hiến tặng tinh dịch ban đầu, 'Sir Freddie,' vào năm 1969. Gia đình Walker

Tất cả mọi người, một chiến thắng đông lạnh đáng kinh ngạc đã xảy ra: Một số tinh trùng cừu đông lạnh lần đầu tiên vào năm 1968 đã được sử dụng để tẩm 37 ewes. Nó hoạt động tốt hơn bất kỳ ai mong đợi, và kết quả là, có một đàn cừu con hoàn toàn khỏe mạnh ở Úc mà cha của chúng đã sống đủ lâu để trở thành ông cố của chúng.

Tiến sĩ Jessica Rickard, một nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Học viện Nông nghiệp Sydney, cho biết: “Chúng tôi tin rằng đây là tinh dịch tồn tại lâu đời nhất của bất kỳ loài nào trên thế giới và chắc chắn là tinh trùng lâu đời nhất được sử dụng để tạo ra con cái” .

Các nhà nghiên cứu không chắc đây sẽ là kết quả khi họ quyết định thử thụ tinh cho một loạt các ewes với một số viên tinh dịch cừu 50 tuổi mà họ đào được từ đợt đông lạnh sâu vào năm 2018.

Nhưng kết quả rất đáng chú ý: Trong số 53 ewes được thụ tinh với tinh trùng được bảo quản trong nitơ lỏng ở nhiệt độ âm 320,8 độ F (âm 196 độ C) kể từ thời của chính quyền Lyndon B.Johnson, 34 người đã được ngâm tẩm thành công, mang thai. tỷ lệ 61 phần trăm. Tỷ lệ mang thai trong số 618 phụ nữ được tẩm tinh trùng đông lạnh gần đây là 59%.

Rickard nói: “Điều đáng kinh ngạc về kết quả này là chúng tôi không tìm thấy sự khác biệt nào giữa tinh trùng đông lạnh trong 50 năm và tinh trùng đông lạnh trong một năm.

Tiến sĩ Steven Salamon thực hiện thụ tinh nhân tạo trên một con cừu vào những năm 1960.

Các kết quả là một phần của truyền thống nghiên cứu sinh sản động vật lâu đời tại Đại học Sydney ở Úc. Các mẫu tinh dịch ban đầu được hiến tặng từ bốn con đực đực giống thuộc sở hữu của gia đình Walker tại trang trại lúc bấy giờ của họ ở Ledgworth, được đông lạnh vào năm 1968 bởi Tiến sĩ Steven Salamon. "Sir Freddie", một trong bốn con cừu đực lai tạo ra những con cừu thế kỷ 21 này, được sinh ra vào năm 1959 và được bán cho trang trại cừu của Walker ở New South Wales vào năm 1961. Hiện Walkers có 8.000 con cừu tại Woolaroo, trang trại của họ ở Yass Plains, và duy trì mối quan hệ với chương trình chăn nuôi động vật tại Đại học Sydney.

Sir Freddie và các đồng nghiệp của ông có thể không nhận thức được di sản của họ vào thời điểm đó, nhưng kết quả này rất thú vị đối với những người quan tâm đến việc đóng băng tinh trùng của động vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Trung tâm Khoa học Sinh học Tái sinh của Đại học Georgia hiện đang xây dựng một "vườn thú đông lạnh" cho các loài mèo lớn với hy vọng một ngày nào đó nó sẽ giúp cứu một loài khỏi nguy cơ tuyệt chủng.