Goatees: Hay và Tiến bộ hay Lạc hậu và Vượt qua?

Feb 09 2021
Dê đã mọc trên mặt từ rất lâu rồi. Vậy thời gian của chúng đã đến và biến mất, hay chúng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết?
Có một kiểu râu dê ở đó chỉ dành cho bất kỳ ai muốn nuôi một con bao gồm (theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái) loài dê cụt, râu hình tròn, râu mỏ neo, râu cằm, dê xồm xoàm và Van Dyke. Designalldone /

Goatees đã có một khoảnh khắc thực sự vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Các ban nhạc rock, ban nhạc nam , ban nhạc cover của bố bạn, thậm chí cả những người hoàn toàn không tham gia ban nhạc - rất nhiều người đã chơi ngổ ngáo vào đầu thiên niên kỷ.

Nhưng chỉ để râu ở cằm thì không bao giờ thực sự biến mất. Các ngôi sao ở NBA và Hollywood vẫn đang làm rung chuyển những con ngỗng trời mà không có vẻ gì là lạc hậu hay ngớ ngẩn. Có thể nào đối với bạn, một người không nổi tiếng, mặc một bộ râu dê và trông đẹp ngay cả trong những thời điểm này? Câu trả lời ngắn gọn tất nhiên là có. Nhưng hãy đọc để tìm hiểu cách giữ giao diện hiện đại hơn là cổ điển.

Chính xác thì Goatee là gì?

Hầu hết mọi người biết một con dê khi họ nhìn thấy một con. Đó là lông mặt mọc ở cằm, và có thể là ria mép. Nhưng có một số biến thể về kiểu dáng cần xem xét, vì một số kiểu có thể phù hợp với bạn hơn những kiểu khác:

  1. Dê cổ điển (xem hình ảnh bên dưới): Lông cằm và miếng dán linh hồn đã mọc dài ra nhưng được giữ ngắn, thường dưới cằm dưới 1 inch.
  2. Dê râu mọc lệch (trong hình trên, theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái): Lông ở cằm và ria mép không nối quanh miệng.
  3. Râu vòng tròn : Đây là kiểu thường thấy nhất, phần tóc ở cằm nối với phần ria mép quanh hai bên miệng.
  4. Râu mỏ neo : Lông ở cằm rộng hơn ria mép nên hình dạng giống mỏ neo.
  5. Cằm phồng : Giống như kiểu râu dê cổ điển, có tóc ở cằm và miếng dán linh hồn, nhưng dài - dưới cằm ít nhất 2 inch (5 cm).
  6. Dê lông xù : Thường là loại râu hình tròn với những sợi râu dọc theo má và đường viền hàm.
  7. Van Dyke : Một trong những con dê nổi tiếng nhất cũng là một trong những loài ưa thích nhất. Nó bao gồm một cái cằm gọn gàng và một bộ ria mép, thường là kiểu tay lái. Râu dê và ria mép bị ngắt kết nối. Một con Van Dyke rất dài và nhọn đôi khi được gọi là một con Imperial .
Dê râu đã là một cách phổ biến để mọc lông mặt trong nhiều thế kỷ. Nhưng thời gian của nó có đến và đi không?

Lịch sử Goatee

Lịch sử của loài goatee vừa dài vừa ngắn hơn bạn tưởng. Ở Hy Lạp cổ đại, Pan , vị thần hoang dã của thiên nhiên, được miêu tả là nửa người nửa dê. Trong những hình ảnh ban đầu, anh ta có đầu của một con dê . Sau đó, nó có đầu người nhưng vẫn giữ bộ râu nhọn mà nhiều loài dê có, cùng với hai chân và móng dê.

Khi Cơ đốc giáo xuất hiện, nó muốn làm cho các vị thần và tôn giáo khác có vẻ đặc biệt xấu. Pan rất hoang dã và theo chủ nghĩa khoái lạc, vì vậy hình ảnh về vị thần người dê này đã được sử dụng cho Satan, bao gồm cả con dê đực đó. Có vẻ như hiệp hội này vẫn tồn tại. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy hình dạng tam giác hướng xuống - bao gồm cả khuôn mặt có râu - được xem là tiêu cực hoặc tức giận.

Điều này không ngăn cản bất cứ ai mặc đồ ngố như một tuyên bố thời trang, mà chỉ bởi vì dù sao đi nữa thì không ai thực sự mặc đồ dài. Trong thế giới cổ đại rất ít người đeo râu, mặc dù các pharaoh Ai Cập đã đeo bộ râu giả bằng kim loại được gọi là "râu sau".

Những chú ngỗng không hề hợp thời trang cho đến khi có Anthony van Dyck , một họa sĩ thế kỷ 17. Anh ấy không chỉ mặc một mình mà còn vẽ những người khác mặc bộ râu nhọn ở cằm và ria mép, bao gồm cả người bạn của anh ấy là Vua Charles I của Anh.

Mốt đó không tồn tại lâu, nhưng những con cá ngỗng vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trong những năm qua. Trong thế kỷ 19, chúng đôi khi được kết hợp với quân đội. Tướng George Custer và các nhân vật hư cấu như Ba chàng lính ngự lâm có các biến thể của loài dê. Và một biểu tượng không kém Frederick Douglass có bộ râu hình tròn hung dữ vào giữa những năm 1800. Nhưng sau đó họ lại lạc lối.

Sau Thế chiến thứ hai, goatee trở nên phản văn hóa, với các nhạc sĩ nhạc jazz và beatniks áp dụng kiểu này. Trong những năm 1960, những người da trắng đã xuất hiện loại dê này, nhưng chúng chưa bao giờ lỗi mốt đối với người Da đen. Dê có ít lông mọc ngược hơn và chúng ít gây kích ứng da mặt hơn khi râu của bạn xoăn. Malcom X và Julius Erving (hay còn gọi là Tiến sĩ J) đeo râu hình tròn, và râu dê nhiều loại trên cằm của các ngôi sao hip-hop như Big Daddy Kane và Ice Cube trong những năm 1980 và 90.

Những chiếc quần ngố trở nên phản văn hóa đối với người da trắng một lần nữa vào những năm 1990 khi những người trong các ban nhạc grunge bắt đầu đeo chúng, bao gồm cả Kurt Cobain. Trong khoảng một thập kỷ tiếp theo, dê đực đã trở nên phổ biến đối với tất cả mọi người, đến mức vào đầu thiên niên kỷ mới, chúng là một dấu hiệu của sự phù hợp chứ không phải là sự nổi loạn.

Anthony van Dyck đã làm rung chuyển một con dê vào thế kỷ 17. Hôm nay anh ấy thậm chí còn có một phong cách goatee được đặt tên cho anh ấy.

Goatees lấy lại sự vĩ đại

Giống như bất cứ thứ gì trở thành xu hướng chủ yếu, dê đực trở nên rất thô kệch vào giữa những năm 2000. Nhưng giống như bất cứ thứ gì không còn hợp thời, dê xồm đang trở lại. Trong khi Guy Fieri nổi tiếng không bao giờ từ bỏ phong cách này, những người khác đã thử nó gần đây hơn, bao gồm Michael B. Jordan, Brad Pitt và Steph Curry.

Dưới đây là cách tạo một hình dạng phẳng hơn và giữ cho nó được cắt tỉa :

  • Dùng kéo cắt râu để loại bỏ phần tóc không mong muốn và tạo hình dáng cơ bản.
  • Hãy bảo vệ kéo cắt để có được độ dài mà bạn đang tìm kiếm dưới cằm.
  • Chải qua bộ râu của bạn để tìm bất kỳ sợi tóc nào bị lạc và cắt chúng bằng kéo cắt râu.
  • Khi dùng kéo, hãy tỉa tóc theo chiều dọc thay vì cắt ngang theo chiều ngang để tóc trông tự nhiên hơn.
  • Nếu râu dê của bạn dài hơn, có thể là râu cằm hoặc râu dê xồm xoàm, hãy dùng kéo cắt râu để tạo một đường cong ở phía dưới râu. Làm theo hình dạng của cằm của bạn để nó không quá cùn.
  • Kết thúc với dầu dưỡng râu để giữ cho tóc mềm mại hoặc dầu dưỡng tạo kiểu để tạo kiểu.

Nếu bạn muốn có một bộ râu hình tròn chính xác nhưng không tin tưởng vào việc đánh mắt nó, bạn có thể tìm các công cụ như My Perfect Goatee . Nó cung cấp một mẫu có thể điều chỉnh bao phủ phần tóc bạn muốn giữ và để lộ phần còn lại của khuôn mặt để cạo râu.

Dê dễ trồng và dễ chăm sóc hơn hầu hết các loại lông trên mặt. Chúng đặc biệt tuyệt vời đối với những ai có bộ râu loang lổ hoặc những người từng có thời gian dài khó mọc lông mặt trong quá khứ. Hầu hết mọi người đều có kiểu râu dê.

Bây giờ đó là Gross

Nếu bạn không phải là người thích để râu vì bạn nghi ngờ chúng chứa đủ thứ kinh tởm thì bạn không hoàn toàn sai. Vào năm 2019 , các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các mẫu da lấy từ râu người có nhiều vi khuẩn hơn các mẫu da lấy từ lông chó.