Medicare cho Tất cả Thực sự Có nghĩa là gì?

Feb 03 2020
Đó là một trong những cụm từ được nhiều chính trị gia sử dụng. Nhưng sẽ có ý nghĩa gì nếu Mỹ chấp nhận đề xuất chăm sóc sức khỏe này?
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (I-VT) phát biểu trước hội nghị năm 2017 của Hiệp hội Y tá California tại San Francisco về dự luật Medicare for All Act of 2017 của ông. Chương trình sức khỏe "Medicare cho Tất cả" đã trở nên phổ biến với một số chính trị gia Đảng Dân chủ. Justin Sullivan / Getty Hình ảnh

Trong cuộc đua tổng thống năm 2016, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (I-Vermont) là ứng cử viên đầu tiên đưa ra ý tưởng về " Medicare for All", một sự mở rộng lớn của chương trình y tế phổ biến do chính phủ tài trợ nhằm bao phủ tất cả người Mỹ, không chỉ những người 65 và lớn hơn. Trong khi được những người ủng hộ tiến bộ của Sanders ca ngợi, đề xuất này không thu hút được sự chú ý của các cử tri Đảng Dân chủ chính thống và bị các nhà phê bình Đảng Cộng hòa chế giễu là một sự tiếp quản "xã hội chủ nghĩa" cực kỳ tốn kém.

Nhưng khi lĩnh vực đông đúc hy vọng của đảng Dân chủ năm 2020 giảm từ 20 xuống còn 11 ứng cử viên chính thức (bao gồm cả Sanders 78 tuổi), Medicare for All có thể nhận được một phiên điều trần rộng hơn. Theo một cuộc thăm dò hồi tháng 1 từ Kaiser Family Foundation , 56 phần trăm người Mỹ (bao gồm 24 phần trăm đảng viên Đảng Cộng hòa) ủng hộ việc tạo ra một "kế hoạch y tế quốc gia." Các tỷ lệ phần trăm này hầu như không thay đổi kể từ tháng 6 năm 2017 nhưng Sanders không còn là dân biểu duy nhất cố gắng thông qua luật toàn diện về Medicare for All.

Vào tháng 2 năm 2019, Đại diện Pramila Jayapal (D-Washington) và các đồng nghiệp tiến bộ trong Hạ viện Hoa Kỳ đã phát hành Đạo luật Medicare cho Tất cả năm 2019 của riêng họ , thậm chí còn đi xa hơn so với dự luật ban đầu năm 2017 của Sanders . Đề xuất của Jayapal không chỉ loại bỏ hoàn toàn bảo hiểm y tế tư nhân và hoàn toàn không yêu cầu phí bảo hiểm hoặc đồng thanh toán dưới bất kỳ hình thức nào, nó sẽ mở rộng đáng kể Medicare để bao trả toàn diện về nha khoa, thị lực và chăm sóc dài hạn.

"Dự luật của chúng tôi sẽ chi trả cho tất cả mọi người. Không chỉ những người đủ may mắn có được bảo hiểm do chủ lao động tài trợ. Không chỉ trẻ em. Không chỉ người cao tuổi. Không chỉ những người khỏe mạnh", Jayapal viết trong một tuyên bố . "Đã đến lúc đảm bảo rằng chăm sóc sức khỏe là một quyền lợi chứ không phải là một đặc ân, được đảm bảo cho mỗi người dân trên đất nước chúng ta. Đã đến lúc có Medicare cho Tất cả." ( Các cuộc điều trần của tiểu ban về dự luật này đã được tổ chức vào tháng 12.)

'Medicare cho Tất cả' Là gì

Medicare được thành lập vào năm 1965 như một chương trình bảo hiểm y tế mạng lưới an toàn cho người Mỹ lớn tuổi. Tất cả những người Mỹ trên 65 tuổi đủ điều kiện nhận bảo hiểm sức khỏe Medicare bất kể tình trạng bệnh hiện có và Medicare chi trả một phần đáng kể chi phí khám, điều trị và phẫu thuật tại phòng khám bác sĩ và thuốc theo toa, mặc dù người nhận Medicare cũng phải trả phí bảo hiểm hàng năm và chi phí ngoài- chi phí bỏ túi.

Medicare cho Tất cả các đề xuất như của Jayapal sẽ thực hiện ba thay đổi lớn đối với hệ thống Medicare hiện tại:

  • Thứ nhất, sẽ hoàn toàn không có giới hạn về độ tuổi - mọi người Mỹ từ trẻ sơ sinh đến người già sẽ được bảo hiểm y tế giống nhau do chính phủ tài trợ.
  • Thứ hai, các hãng bảo hiểm y tế tư nhân sẽ bị cấm cung cấp các chương trình cạnh tranh với Medicare cho Tất cả. Điều đó có khả năng gây ra sự diệt vong cho ngành bảo hiểm y tế tư nhân trị giá 1,2 nghìn tỷ đô la .
  • Thứ ba, bệnh nhân sẽ hoàn toàn không phải trả tiền - không có phí bảo hiểm, khoản khấu trừ, đồng thanh toán, đồng bảo hiểm - cho tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được bảo hiểm, theo hóa đơn Jayapal chỉ bao gồm tất cả mọi thứ dưới ánh nắng mặt trời, bao gồm cả bảo hiểm chăm sóc dài hạn đắt tiền. nhà dưỡng lão lưu trú.

Karen Pollitz , người nghiên cứu cải cách chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế tư nhân cho Tổ chức Gia đình Henry J. Kaiser (KFF), nói đùa rằng Medicare for All sẽ khiến cô ấy ngừng kinh doanh.

Pollitz cho biết: "Các đề xuất 'Medicare cho Tất cả' đã được thảo luận rất toàn diện, sẽ bao gồm tất cả những gì bạn quen thuộc với bảo hiểm y tế tư ngày nay cộng với chăm sóc răng miệng, thị lực, thính giác, chăm sóc dài hạn, chăm sóc tại viện dưỡng lão" , người đồng tác giả bản tóm tắt chính sách năm 2018 về các chương trình Medicare cho Tất cả cạnh tranh. "Bạn sẽ nhận được thẻ Medicare for All màu đỏ-trắng-và-xanh này, cho thấy điều đó khi bạn đến gặp bác sĩ và bạn sẽ được chăm sóc. Thật đơn giản."

'Medicare cho Tất cả' Không phải là gì

Medicare cho Tất cả không phải là "y học xã hội hóa" như Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh . Theo hệ thống đó, chính phủ không chỉ là nhà bảo hiểm duy nhất mà còn điều hành hầu hết các phòng khám và bệnh viện. Đó không phải là trường hợp của bất kỳ chương trình Medicare for All được đề xuất nào, gần giống với hệ thống chăm sóc sức khỏe của Canada (còn được gọi là Medicare). Các bác sĩ và bệnh viện sẽ vẫn là doanh nghiệp tư nhân, nhưng tất cả bảo hiểm - và do đó tất cả các khoản bồi hoàn trả cho bác sĩ và bệnh viện - sẽ được cung cấp thông qua Medicare.

Nhân tiện , hệ thống chăm sóc sức khỏe của Canada không bao gồm thị lực, nha khoa, thuốc theo toa hoặc chăm sóc dài hạn. Chúng được bảo hiểm bởi bảo hiểm tư nhân.

Và Ai trả tiền cho việc này?

Medicare cho Tất cả còn được gọi là hệ thống chăm sóc sức khỏe một người trả tiền. Về mặt kỹ thuật, người trả tiền duy nhất sẽ là chính phủ liên bang, nhưng chính phủ sẽ lấy tiền của mình ở đâu? Tất nhiên là các loại thuế mới. Không chỉ thuế thu nhập, mà còn cả thuế tiền lương, thuế doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt, v.v.

Trong năm 2018, chỉ riêng Medicare đã tiêu tốn của người đóng thuế Mỹ 605 tỷ đô la , hay 15 phần trăm trong toàn bộ ngân sách liên bang 4,1 nghìn tỷ đô la. Chi phí dự kiến ​​cho hóa đơn Medicare cho Tất cả năm 2017 của Sanders, không bao gồm các tiện ích bổ sung đắt tiền như chăm sóc dài hạn, là 32 nghìn tỷ đô la trong 10 năm .

Pollitz nói: “Đó là rất nhiều tiền. "Hiện tại, chính phủ liên bang và các bang cùng nhau đang thanh toán gần một nửa hóa đơn chăm sóc sức khỏe của quốc gia. Nhưng nếu tất cả chúng ta ngừng đóng phí bảo hiểm và các khoản khấu trừ và đồng thanh toán, sẽ phải có một cách mới để tăng doanh thu."

Khi người Mỹ biết rằng việc chuyển sang Medicare cho Tất cả gần như chắc chắn sẽ có nghĩa là thuế thu nhập cao hơn, hỗ trợ cho chương trình chăm sóc sức khỏe quốc gia giảm 23% . Nhưng trong khi chi phí cắt cổ của Medicare cho Tất cả là điểm được các nhà phê bình yêu thích, thì những con số đang lừa dối. Người Mỹ chắc chắn sẽ trả nhiều thuế hơn theo kế hoạch như vậy, nhưng họ sẽ hoàn toàn không phải trả phí bảo hiểm và các chi phí chăm sóc sức khỏe tự trả khác.

Pollitz nói: “[Các hộ gia đình Mỹ và chính phủ cộng lại] hiện đang chi 3,5 nghìn tỷ đô la mỗi năm cho chăm sóc sức khỏe, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên hành tinh. Nếu bạn nhân con số đó với 10 năm, nó sẽ là 35 nghìn tỷ đô la, thậm chí còn lớn hơn chi phí của đề xuất Medicare for All của Sanders. Vì vậy, việc chuyển sang hệ thống một người trả tiền thực sự có thể tiết kiệm tiền về tổng thể.

Liệu 'Medicare cho Tất cả' Liệu Chăm sóc Sức khỏe Tồi tệ hơn?

Không nghi ngờ gì rằng một cuộc đại tu lớn đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ như Medicare for All sẽ gây xáo trộn lớn. Hầu hết các công ty bảo hiểm tư nhân sẽ ngừng kinh doanh. Các công ty dược phẩm sẽ mất lợi nhuận do giá thuốc bị giới hạn. Và vì Medicare thường hoàn trả cho các bác sĩ và bệnh viện ở mức thấp hơn so với các công ty bảo hiểm tư nhân, nên sẽ có “kẻ thắng người thua” trong các hoạt động y tế tư nhân, Pollitz nói.

Điều đó nói rằng, không có dấu hiệu nào cho thấy việc chuyển sang hệ thống Medicare cho Tất cả sẽ dẫn đến ít phương pháp điều trị được đài thọ hơn - trên thực tế, đề xuất của Jayapal hứa hẹn điều ngược lại - hoặc chương trình bảo hiểm mới sẽ dẫn đến việc chờ đợi lâu cho các thủ tục và thuốc cứu sống.

Pollitz nói: “Chúng tôi hiện không có dịch vụ đó trong Medicare. "Bạn không thấy những người cao tuổi xếp hàng chờ khám và kê đơn của bác sĩ. Tất cả đều nhanh chóng và dễ dàng. Câu hỏi quan trọng là tỷ lệ thanh toán đó sẽ như thế nào đối với các bác sĩ và bệnh viện. Dự luật Jayapal không thực sự nói lên điều đó. Đó vẫn là chìa khóa câu hỏi cần được giải quyết và tranh luận. "

Hiện nay, ngày càng nhiều bác sĩ không chấp nhận bệnh nhân Medicare vì tỷ lệ hoàn trả thấp và số lượng lớn thủ tục giấy tờ cần thiết để hoàn trả. Đạo luật Medicare cho Tất cả năm 2019 cho phép bác sĩ và bệnh nhân chọn không tham gia hệ thống thanh toán một lần và chỉ cần thanh toán bằng tiền mặt cho các dịch vụ y tế.

Tìm hiểu thêm về Medicare trong " Medicare: Hướng dẫn rõ ràng, súc tích, tự giáo dục " của Mario Robertson. chọn những tên sách liên quan dựa trên những cuốn sách mà chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ thích. Nếu bạn chọn mua một chiếc, chúng tôi sẽ nhận được một phần tiền bán hàng.

Bây giờ điều đó thật thú vị

Kế hoạch của Jayapal chỉ là một loại bảo hiểm y tế toàn dân đang được đề xuất tại Quốc hội. Các phiên bản khác bao gồm việc giữ nguyên hệ thống hiện tại nhưng thêm một tùy chọn công khai dựa trên Medicare cũng như cho phép những người lớn tuổi chưa đủ điều kiện nhận Medicare mua vào hệ thống. Hai phần ba người Mỹ trong một cuộc thăm dò vào tháng 1 năm 2020 ủng hộ việc thêm một lựa chọn công khai, trái ngược với 56 phần trăm ủng hộ Medicare cho Tất cả.