NAACP LDF kiện Trump về Hành vi của Cư dân Da đen ở Detroit, Vi phạm Đạo luật Quyền Bỏ phiếu cáo buộc vì Cố gắng Chặn Chứng nhận Bỏ phiếu của Michigan

Nov 22 2020
Sau một tuần đầy khó khăn trong quá trình xác nhận kết quả bầu cử của Michigan, cho thấy tiểu bang sẽ giành quyền quyết định cho Tổng thống đắc cử Joe Biden so với Tổng thống đương nhiệm Trump, Black Detroiters đang chống lại những gì họ coi là nỗ lực tước quyền của họ. , Quỹ Phòng vệ Hợp pháp NAACP (LDF) đã đệ đơn kiện thay mặt cho ba phụ nữ da đen từ Detroit đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay và Tổ chức Quyền lợi Phúc lợi Michigan, cáo buộc Trump và chiến dịch của ông vi phạm Đạo luật Quyền Bầu cử bằng cách cố gắng can thiệp vào chứng nhận phiếu bầu của nhà nước.

Sau một tuần đầy khó khăn trong quá trình xác nhận kết quả bầu cử của Michigan, cho thấy tiểu bang sẽ giành quyền quyết định cho Tổng thống đắc cử Joe Biden so với Tổng thống đương nhiệm Trump, Black Detroiters đang chống lại những gì họ coi là nỗ lực tước quyền của họ.

Hôm thứ Sáu, Quỹ Bảo vệ Hợp pháp NAACP (LDF) đã đệ đơn kiện thay mặt cho ba phụ nữ Da đen từ Detroit đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay và Tổ chức Quyền lợi Phúc lợi Michigan, cáo buộc Trump và chiến dịch tranh cử của ông vi phạm Đạo luật Quyền Bầu cử bằng cách cố gắng can thiệp. trong chứng nhận phiếu bầu từ nhà nước.

Vụ kiện chỉ ra nỗ lực trong tuần này của hai thành viên Đảng Cộng hòa của Hội đồng Canvassers Quận Wayne nhằm chặn việc xác nhận phiếu bầu từ Detroit trên cơ sở rằng có sự khác biệt trong sổ thăm dò từ các khu bầu cử đó, mặc dù sẵn sàng chứng nhận phiếu bầu từ các khu vực khác trong quận có đa số là người da trắng và cho thấy sự khác biệt tương tự. Bộ trưởng Ngoại giao Michigan nói rằng số lượng cử tri không cân bằng là phổ biến, đặc biệt là khi cử tri đi bầu cao.

Sau khi bị kêu gọi vì phân biệt chủng tộc và đồng ý chứng nhận tất cả các phiếu bầu từ Quận Wayne, hai người can thiệp của Đảng Cộng hòa ngoan cố cho biết vào ngày hôm sau rằng họ muốn hủy bỏ quyết định chứng nhận — với một người thừa nhận rằng cô đã nhận được cuộc gọi từ Trump, lưu ý rằng Bộ đồ của NAACP LDF. Đơn khiếu nại cũng chỉ ra rằng vào thứ Sáu, Trump đã gọi một cuộc họp của các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa từ Michigan để gặp ông và luật sư chiến dịch tranh cử của ông Rudy Giuliani, người cũng đã bỏ phiếu bầu cử từ Detroit trong tuần qua là bất hợp pháp.

“Trong hai tuần, tổng thống và chiến dịch của ông đã được phát tán thông tin sai lệch và làm cho những lời buộc tội vô căn cứ của những vi phạm có quyền biểu quyết tại các thành phố với nồng độ lớn của cử tri Đen đã tham gia với số lượng kỷ lục trong cuộc bầu cử này”, ông Chủ tịch NAACP LDF và giám Counsel Sherrilyn Ifill trong một thông cáo thông báo về vụ kiện Trump và chiến dịch của ông.

“Đáng báo động không kém là những nỗ lực của tổng thống nhằm gây áp lực với các quan chức tiểu bang và địa phương ở Michigan — đầu tiên với yêu cầu không tính phiếu bầu ở Detroit và bây giờ, gần đây hơn, thúc giục các quan chức từ chối chứng nhận phiếu bầu từ Quận Wayne.

Trump đã không cố gắng che giấu rằng ông tin rằng các phiếu bầu từ Detroit đặc biệt nên được giảm giá, đăng trên dòng tweet tuần này mà hoàn toàn không có bằng chứng cho thấy "gian lận cử tri ở Detroit đang lan tràn, và đã xảy ra trong nhiều năm!" Thành phố có đa số dân là người Da đen.


Vụ kiện của NAACP LDF tuyên bố tổng thống và chiến dịch của ông đang vi phạm phần của Đạo luật Quyền bỏ phiếu cấm đe dọa, đe dọa hoặc ép buộc bất kỳ người nào để bỏ phiếu hoặc cố gắng bỏ phiếu, trong trường hợp này bằng cách gây áp lực lên các quan chức nhà nước và địa phương không tính hoặc chứng nhận những cử tri nhất định.

Mặc dù các nhà lập pháp Michigan đã gặp Trump hôm thứ Sáu nói rằng họ “chưa được biết về bất kỳ thông tin nào sẽ thay đổi kết quả cuộc bầu cử ở Michigan” , tờ Washington Post đưa tin rằng Bộ trưởng Tư pháp Dana Nessel của bang đang tìm hiểu xem liệu họ có có thể bị buộc tội nếu họ tham gia vào nỗ lực của tổng thống nhằm can thiệp vào quá trình bầu cử của bang, một hành vi vi phạm luật của bang.

Hội đồng Canvassers của bang Michigan sẽ họp vào thứ Hai để chứng nhận kết quả bầu cử của bang.