'Một trò chơi nguy hiểm': Thống đốc bang Alabama Kay Ivey từ chối đặt 'nơi trú ẩn tại chỗ' cho người dân, để những người da đen đặc biệt gặp rủi ro

Mar 28 2020
Có vẻ như Nathaniel Woods không phải là người duy nhất mà Thống đốc Kay Ivey sẵn sàng xử tử.

Có vẻ như Nathaniel Woods không phải là người duy nhất mà Thống đốc Kay Ivey sẵn sàng xử tử.

Thống đốc đảng Cộng hòa đã thông báo trong cuộc họp báo hôm thứ Năm rằng bang sẽ không ban hành các biện pháp “trú ẩn tại chỗ”, vốn đã được áp dụng ở các nước khác để giảm thiểu tác động tai hại của coronavirus.

Từ Bản ghi nhớ Talking Points :

Những quan điểm của Ivey phản ánh sự phản ánh của Thống đốc bang Mississippi, Tate Reeves, người đầu tuần này nói rằng bang của ông sẽ áp dụng cách tiếp cận "chờ xem" để tuyên bố một lệnh "trú ẩn tại chỗ".

Reeves cho biết: “Không ai tại Bộ Y tế Tiểu bang đề nghị chúng tôi có một đơn đặt hàng tạm trú tại chỗ trên toàn tiểu bang.

Tạm trú tại chỗ có nghĩa là mọi người cần ở trong nhà của họ trừ khi họ cần rời đi cho các hoạt động hoặc công việc “cần thiết”. Những người lao động không thiết yếu vẫn có thể rời nhà để đi đến cửa hàng tạp hóa, ngân hàng thực phẩm, hiệu thuốc, tiệm giặt là hoặc dắt thú cưng của họ đi dạo, nhưng cần phải giữ khoảng cách ít nhất 6 feet với những người khác và thực hiện vệ sinh tốt nếu họ làm như vậy ( rửa tay, ho vào khuỷu tay nếu cần và không chạm vào mặt).

Cho đến nay, 21 tiểu bang và nhiều thành phố đã đưa ra lệnh tạm trú tại chỗ : tất cả Bờ Tây và phần lớn vùng Đông Bắc và Trung Tây đều hướng người dân ở nhà. Louisiana là tiểu bang miền Nam duy nhất có.

Thống đốc Ivey hoàn toàn đúng. Tiểu bang của cô ấy không phải là California — và đó chính xác là lý do tại sao cô ấy nên lo lắng.

Tiến sĩ Mark Mitchell, phó giáo sư về Biến đổi khí hậu, Năng lượng và Công bằng Sức khỏe Môi trường tại Đại học George Mason, nói với The Root: “Trên toàn quốc, tỷ lệ nhiễm trùng tăng gấp đôi sau mỗi hai ngày rưỡi. “Nhiều bang miền Nam có dân số dễ bị tổn thương hơn và cơ sở hạ tầng y tế và sức khỏe cộng đồng kém hơn một số bang giàu có hơn”.

Người Alabam, so với người California, có xu hướng thu nhập thấp hơn, có nghĩa là họ ít được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe hơn, một thực tế nhân khẩu học tồi tệ hơn khi Alabama không áp dụng mở rộng Medicaid. Các cộng đồng nông thôn đặc biệt không được phục vụ.

Sau đó là sức khỏe của người Alabamans và những người miền Nam khác. Nghiên cứu mới nhất cho thấy những người thừa cân hoặc béo phì có nhiều khả năng chết vì COVID-19 hơn những người không bị. Mitchell chỉ ra rằng người Mỹ gốc Phi trên khắp miền Nam có xu hướng có tỷ lệ béo phì và tiểu đường cao hơn. Mustafa Santiago Ali, Phó Chủ tịch Công lý Môi trường, Khí hậu và Tái sinh Cộng đồng, lưu ý rằng các cộng đồng da màu trong bang cũng có tỷ lệ mắc bệnh gan và thận, ung thư, bệnh phổi và hen suyễn cao - các tình trạng mãn tính làm tăng khả năng mắc bệnh phát triển các triệu chứng COVID-19 nghiêm trọng.

Ali nói với The Root: “Không làm mọi thứ trong khả năng của mình để giảm thiểu tác động của loại virus này sẽ khiến các cộng đồng này ảnh hưởng đến các cộng đồng.

Ivey và Reeves không chỉ đánh bạc với cuộc sống của các cộng đồng da màu: người lao động lương thấp, cộng đồng thu nhập thấp, người già và người dân bản địa rất cần sự bảo vệ mà các thống đốc từ chối cung cấp cho họ.

Ali nói: “Khi nó chạm đến vành đai đen, khi bạn thấy có bao nhiêu phòng khám và bệnh viện ở những vùng nông thôn đó, sẽ không có cách nào trên thế giới bạn có thể đối phó với tất cả những trường hợp đó.

Các biện pháp “tạm trú tại chỗ” là một công cụ quan trọng mà chính phủ phải mua thời gian, vì vậy các cơ sở chăm sóc sức khỏe có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc đầy đủ cho tất cả những người đến khám - không chỉ bệnh nhân COVID-19. Bằng cách trì hoãn các mệnh lệnh này, Ivey, Reeves và các thống đốc miền Nam khác đã gửi một thông điệp rõ ràng về các ưu tiên của họ và những người mà họ sẵn sàng bảo vệ.

Mitchell nói: “Những ai đang lãng phí thời gian mà chúng ta có thể làm chậm dịch bệnh đang khiến dân số của họ gặp nguy hiểm và hệ thống y tế của họ có nguy cơ bị tràn ngập bởi dịch COVID-19,” Mitchell nói. "Đó là một canh bạc nguy hiểm."

Ali nói: “Sẽ có nhiều người mắc bệnh hơn và sẽ có nhiều người chết hơn. "Điều đó rõ ràng như tôi có thể nói."