Kế hoạch mới về miền đất phản diện của Mandalorian đã mở rộng lịch sử vũ trụ

Nov 23 2020
Moff Gideon đang kéo lên một di tích của Chiến tranh giữa các vì sao cũ ở EU. Trong khi Din Djarin và Đứa trẻ chạy khắp nơi để cố gắng tìm Mandalorians và Jedi, và ăn một lượng đáng ngờ bất cứ thứ gì, thì chương mới nhất của The Mandalorian của Disney + đã kiểm tra những gì Moff Gideon đang làm.
Moff Gideon đang kéo lên một di tích của Chiến tranh giữa các vì sao cũ ở EU.

Trong khi Din Djarin và Đứa trẻ chạy khắp nơi để cố gắng tìm MandaloriansJedi , và ăn một lượng đáng ngờ bất cứ thứ gì , thì chương mới nhất của The Mandalorian của Disney + đã kiểm tra những gì Moff Gideon đang làm. Câu trả lời? Không có gì tốt. Trên thực tế, một thứ gì đó xấu xa, từ những ngày của Đế chế cũ và Vũ trụ Mở rộng cũ của Star Wars .

Kết thúc "Cuộc vây hãm" của The Mandalorian , chúng ta đã bắt kịp căn cứ hoạt động của Moff Gideon ( Giancarlo Esposito) trên một tàu tuần dương lớp Arquitens . Gideon bận rộn kể từ khi anh ấy tự giải thoát khỏi Máy bay chiến đấu TIE bị rơi của mình với Darksaber huyền thoại — và không chỉ vì anh ấy đã giao nhiệm vụ cho Bác sĩ Pershing ( Omid Abtahi) thử nghiệm máu của Đứa trẻ để cố gắng truyền sự nhạy cảm của Lực vào đối tượng thử nghiệm, mặc dù chúng tôi ' Tôi sẽ đạt được điều đó . Không, điều hấp dẫn nhất khi chúng ta thấy Gideon gầm gừ vui mừng khi biết rằng một trong những đặc vụ của anh ta đã đặt thành công một đèn hiệu theo dõi trên Razor Crest là một điều lớn khác mà anh ta đang làm:

Hàng loạt vỏ giáp đen khổng lồ. Không phải Death Troopers, như chúng ta đã thấy anh ta sử dụng trước đây, mà là một thứ gì đó mới . Chà, mới đối với một số người: đối với những người hâm mộ vũ trụ mở rộng Chiến tranh giữa các vì sao cũ, điều gì đó đã trở nên rất rõ ràng rất nhanh chóng: đây là những Đội quân Bóng tối .

Đầu tiên được giới thiệu trong kinh điển Star Wars first-person shooter, tối Lực lượng -Các 1995 trò chơi mà giới thiệu với huyền thoại lính đánh thuê quay Jedi Kyle Katarn -the Trooper Dự án tối là một kế hoạch nhiều giai đoạn của Imperial chung Rom Mohc. Nhiệm vụ của Kyle trong Lực lượng Bóng tối về cơ bản là dừng dự án trước khi nó bắt đầu, sau khi các căn cứ của Rebel bị tàn phá bởi thử nghiệm ban đầu của Mohc về các giai đoạn Dark Trooper ban đầu.

Vậy Dark Troopers là gì? Các kế hoạch của Mohc cho Stormtrooper cuối cùng đã vượt ra khỏi các cuộc thử nghiệm ban đầu trong Thời kỳ Đế chế trỗi dậy để chống lại sự lão hóa ngày càng nhanh của các Đội quân nhân bản làm cạn kiệt khả năng chiến thuật của họ. Ghép các bộ phận điều khiển học vào các ứng cử viên nhân bản để chống lại sự xuống cấp về thể chất của họ, kế hoạch Dark Trooper “Giai đoạn Zero” đã bị hủy diệt khi Đế chế bắt đầu tuyển dụng binh lính nhân bản để bù đắp số lượng Nhân bản đang suy giảm. Nhưng khi Mohc quay lại ý tưởng này, anh ta đã loại bỏ hoàn toàn điều khiển học: Đội quân Bóng tối của anh ta là những chiến binh.

Dự án Dark Trooper cuối cùng đã tạo ra ba giai đoạn của thiết kế lính. Có thể còn nhiều điều hơn thế nếu Kyle không cho nổ tung tàu chỉ huy của Mohc, Arc Hammer , chấm dứt vĩnh viễn bất kỳ nghiên cứu nào của Đế quốc về các loại máy bay chiến đấu như một sự thay thế bộ binh. Giai đoạn 1 là giống droid nhất: một bộ xương hình người được tạo ra từ phrik (hợp chất kim loại kháng lightsaber). Mang theo một thanh kiếm rung gắn trên cánh tay và một lá chắn nổ, Dark Trooper ban đầu phản ánh suy nghĩ của Mohc về chiến tranh, tránh vũ khí tầm xa để cận chiến.

Giai đoạn II là khi Mohc bắt đầu tung ra Dark Trooper trong các đợt triển khai bộ binh mặt đất của mình — vẫn là một droid, giờ nó đã được tăng cường với bộ giáp Stormtrooper-esque lớn, cũng được làm bằng phrik. Bộ giáp đó cũng có một gói nhảy, và các binh sĩ Giai đoạn II đã hoán đổi vũ khí cận chiến cho một khẩu pháo Tấn công có khả năng bắn tia plasma và tên lửa, cũng như một "máy bắn cung" phóng ra các vụ nổ điện tầm ngắn. Nhưng đó là quân đội Giai đoạn III mà The Mandalorian quan tâm nhất .

Về cơ bản , chúng là thiết kế mà chúng ta đã thấy ở cuối tập mới nhất : áo giáp màu đen, so với màu trắng của Giai đoạn II và lớn hơn một chút vì Chiến binh Bóng tối của Giai đoạn III có thể hoạt động như một droid tự hành hoặc được vận hành như một bộ đồ xuất phát của một chiến binh . Trong Lực lượng Bóng tối , chỉ có một số bộ đồ Giai đoạn III tồn tại, bao gồm cả bộ được Mohc mặc trong cuộc đối đầu cuối cùng của anh ta với Kyle . Mặc dù tất cả chúng được cho là đã bị phá hủy do mất Arc Hammer , một số đơn vị vẫn tồn tại mặc dù phần lớn, việc nghiên cứu chiến đấu droid trong Đế chế đã bị gác lại sau cái chết của Mohc.

Chúng tôi không biết quy luật mới về Dark Trooper cuối cùng sẽ là gì — hoàn toàn là droid, điều khiển học, hay một exosuit — vì đây không phải là lần đầu tiên thiết kế Dark Trooper truyền cảm hứng cho kỷ nguyên Chiến tranh giữa các vì sao của Disney . Mặc dù không được đặt tên như vậy, các droid huấn luyện của Thrawn trong Star Wars Rebels , DT-Series Sentry Droid, có thiết kế lấy cảm hứng từ Dark Troopers xưa. Ngoài ra, trò chơi di động hiện đã không còn tồn tại Star Wars Commander thực sự đã bao gồm Dark Troopers trong một số nhiệm vụ, khiến chúng trở thành canon một cách vụng về. Nó sẽ là The Mandalorian chính thức ăn thịt Người chiến binh bóng tối, nhưng tiết lộ lớn khác về “The Siege” cũng có thể mượn một ý tưởng cũ từ Vũ trụ mở rộng sẽ làm cho hai con đường nghiên cứu của Moff Gideon và Doctor Pershing kết hợp với nhau.

Trong một trò chơi PC khác của Star Wars , mô phỏng chiến lược Star Wars: Rebellion , do Lucasarts phát hành ba năm sau Lực lượng Bóng tối , Đội quân Bóng tối được mô tả không chỉ là thế hệ tiếp theo của Stormtrooper, mà còn thực sự là những người sử dụng Lực lượng mặc áo giáp Dark Trooper . Ngay cả ở EU cũ, đây vẫn luôn là một nguồn gây hoài nghi — cuốn sách tài nguyên của Del Rey Hướng dẫn cần thiết cho Droid đã thảo luận rõ ràng về đầu ra của các dự án Dark Trooper dưới dạng droid.

Nhưng chúng tôi biết Doctor Pershing đang thử nghiệm truyền độ nhạy Lực vào các đối tượng thử nghiệm (và kết quả hiện tại ... không khả quan , theo đánh giá của các ống mà anh hùng của chúng ta tìm thấy trong "The Siege"). Một lthough có vẻ như rất nhiều khả năng là những thí nghiệm này được đặt nền móng cho những gì chúng ta đã thấy với tối cao Leader Snoke và trở lại Hoàng đế Palpatine của trong bộ ba phần tiếp theo, những gì nếu chúng ta lấy đó tách ra phải sang Rebellion ? Điều gì sẽ xảy ra nếu kế hoạch của Gideon là tạo ra những thứ Cảm ứng Lực này và sau đó đeo chúng vào bộ giáp Dark Trooper?

Từ đống tro tàn của cả hai bên trong Cuộc Chiến tranh Nhân bản — các anh hùng Jedi của Cộng hòa và các quân đoàn vô tận của Chiến tranh Biệt động — tàn dư của Đế quốc có thể trỗi dậy với một vũ khí khủng bố mới dưới sự chỉ huy của Gideon. Chỉ là lần này, Kyle Katarn không có mặt để giúp Din ngăn chặn anh ta ... ít nhất, theo như chúng ta biết.

Để biết thêm thông tin, hãy đảm bảo rằng bạn đang theo dõi chúng tôi trên Instagram @ io9dotcom của chúng tôi .