Sự nổi dậy của quân kháng chiến cũng giống như một câu chuyện Chiến tranh giữa các vì sao cũng giống như một chuyến đi xe công viên chủ đề

Jan 18 2020
Không nghi ngờ gì khi bước vào Galaxy's Edge của Disney cảm giác như bạn đang bước vào vũ trụ Star Wars. Nhưng cho đến nay, đó chủ yếu là một trải nghiệm thụ động.

Không nghi ngờ gì khi bước vào Disney’s Galaxy's Edge, bạn sẽ cảm thấy như đang bước vào vũ trụ Star Wars . Nhưng cho đến nay, đó chủ yếu là một trải nghiệm thụ động . Bắt đầu từ hôm nay, đó là bất cứ điều gì nhưng.

Hôm nay, Star Wars: Rise of the Resistance khởi chiếu tại Disneyland ở California, tham gia Walt Disney World ở Florida, cả hai đều có phiên bản hoàn chỉnh của các vùng đất theo chủ đề nổi tiếng (hay còn gọi là Batuu). Trước đó, cả hai đều đã khởi động các khu vực bị thiếu một chuyến đi và đây là chuyến thứ hai trong số hai chuyến đi theo kế hoạch của công viên. Theo kinh nghiệm của tôi, phần bổ sung mới này là xa, nhập vai và ấn tượng hơn nhiều so với Millennium Falcon: Smugglers Run . Đó là bởi vì, hơn bất kỳ chuyến đi nào từ trước đến nay, Rise of the Resistance là đỉnh cao của tất cả những điều mà các trò chơi trong công viên giải trí có thể làm .

io9 nằm trong số các cửa hàng được mời xem trước trên phương tiện truyền thông của Disney cho Rise of the Resistanc e, bao gồm vé vào cửa miễn phí công viên và nhiều cơ hội đi xe. Chúng tôi phát hiện ra rằng nó có một câu chuyện hấp dẫn, các diễn viên trực tiếp biểu diễn, hoạt hình tiên tiến và nhiều phương tiện đi lại, tất cả được tổng hợp thành một câu chuyện Chiến tranh giữa các vì sao dài 15 phút . “Đây là một cuộc hành trình gồm nhiều hành động,” Margaret Kerrison, người phụ trách biên tập câu chuyện của Disney Imagineering cho biết. “Nó không chỉ là một sự hấp dẫn nhiều như một cuộc phiêu lưu.”

Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết về chuyến đi, vì vậy nếu bạn không muốn bị làm hỏng trải nghiệm mà bạn có thể có vào một lúc nào đó, có lẽ tốt nhất nên rời đi ngay bây giờ. Tôi hứa sẽ không đi quá sâu vào chi tiết cụ thể.

Một trong nhiều điều tuyệt vời về Rise of the Resistance là "chuyến đi" bắt đầu rất lâu trước khi chuyến đi thực sự. Ngay cả trong hàng đợi, rất dài và mất khoảng bốn phút để đi bộ đầy đủ ngay cả khi không có người chờ đợi, bạn sẽ thấy tàn tích của các nền văn minh trong quá khứ và sự khởi đầu của cư dân mới. Trong căn phòng đầu tiên, một bức ảnh ba chiều của Rey (do Daisy Ridley thủ vai) chào đón tất cả những tân binh (khách công viên) đến với Quân kháng chiến và nói rằng Batuu không còn an toàn. Lệnh Đầu tiên đang đến và chúng tôi cần phải trốn đến một căn cứ mới, vì vậy chúng tôi phải đi ra ngoài và lên một con tàu vận tải. Và thực sự, bạn thực sự đi ra ngoài và lên một con tàu vận tải.

Giám đốc sáng tạo John Larena, giám đốc điều hành của Imagineering cho biết: “Cách kể chuyện sử thi và những bộ phim đồ sộ thực sự là cốt lõi của Sự trỗi dậy của Kháng chiến . “Chúng tôi muốn đưa bạn vào một câu chuyện Chiến tranh giữa các vì sao thực sự hoành tráng .”

Khi ở bên ngoài, bạn thực sự đang ở phía sau công viên, trong một khu vực của Galaxy's Edge bị che khuất bởi những tán lá nên bạn chỉ có thể nhìn thấy nó từ khu vực đi xe. Nó có tàu vận tải cũng như X-Wing màu đen và cam của Poe Dameron. Về mặt vật lý khi ra ngoài và nhìn thấy các con tàu, toàn bộ phạm vi của trải nghiệm này bắt đầu hình thành.

Quang cảnh từ trên cao, khu vực ngoài trời của Rise of the Resistance.

Khi ở trên Con tàu Vận chuyển Intersystem (viết tắt là I-TS, và thực sự, chỉ là một căn phòng đặc biệt), một Mon Calamari tên là Trung úy Be k phụ trách và anh ta cùng với Nien Nunb , sẽ đưa bạn và đồng bọn của bạn ra khỏi Batuu . Các nhân vật thực tế trên con tàu dưới dạng hoạt hình, ngoài ra, bạn được tháp tùng bên ngoài bởi Poe Dameron (Oscar Isaac trên màn hình video) và hai phi công X-Wing khác.

Khi điều này đang xảy ra, “con tàu” bắt đầu rung chuyển và di chuyển giống như bạn đang thực sự cất cánh và màn hình hiển thị vị trí chính xác của bạn trên Batuu — bạn có thể xem nó biến mất khi bạn bay vào vũ trụ. Nếu bạn đứng phía trước, bạn có thể quan sát hướng tàu đang đi. Nếu bạn đứng ở phía sau, bạn sẽ thấy X-Wings đang hộ tống bạn ra khỏi hành tinh. Tất cả hình ảnh đều được đồng bộ hóa hoàn hảo trên toàn khu vực nên dù bạn đứng ở đâu, vẫn có thứ gì đó thú vị và độc đáo để xem. Sự chú ý đến từng chi tiết là tuyệt vời.

Sau đó Star Destroyers thả ra khỏi vùng siêu không gian và bắt con tàu của bạn trong một chùm tia máy kéo. Poe nói rằng anh ấy sẽ quay lại để giúp bạn nhưng hiện tại, bạn đang ở một mình. Và vì vậy con tàu bị hút vào và cánh cửa bạn bước vào (trên “Batuu”) giờ sẽ mở ra cho một Kẻ hủy diệt Ngôi sao của Đơn hàng Nhất. Một sĩ quan First Order của con người ngoài đời thực bước vào máy bay và hét lên với bạn rằng hãy rời đi. Khi bạn làm vậy, bạn hoàn toàn bị bao vây trong giá treo của Kẻ hủy diệt vì sao, giống như trong phim. Có một máy bay chiến đấu TIE khổng lồ trên tường, quân đoàn Stormtroopers đang chờ xếp hạng, tất cả đều vô cùng hấp dẫn.

Bạn chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì cho đến khi bạn nhìn thấy điều này.

Khi bạn bước xuống hành lang, các thành viên của Disney — tất cả đều có đầy đủ nhân vật và trang phục như các sĩ quan của First Order — tách bạn thành các nhóm. Mỗi nhóm lên đến 16 người sau đó bị đưa vào một trung tâm giam giữ. Khi vào trong phòng giam của bạn, Tướng Hux và Kylo Ren (do Domhnall Gleeson và Adam Driver thủ vai) tham gia cùng bạn, thông qua hiệu ứng chiếu. Họ rất vui khi có rất nhiều tù nhân Kháng chiến mới và sẽ quay lại thẩm vấn chúng tôi về vị trí của căn cứ Kháng chiến mới. Khi họ rời đi, bạn nghe thấy một số tiếng thì thầm, sau đó là tiếng xèo xèo của bức tường bị cắt. Đó là Kháng chiến! Họ đã đến để giải cứu bạn ... và chuyến đi thực sự vẫn chưa bắt đầu!

Tất nhiên, những người lính Kháng chiến đang giải cứu đó sẽ có nhiều thành viên hơn, những người đưa bạn vào một chiếc xe đẩy không đường ray gồm tám người, dẫn đầu bởi một phi cơ vũ trụ R5, người sẽ giúp dẫn bạn ra khỏi Star Destroyer. Sau đó, và chỉ sau đó, sau khoảng 10 phút của phần mở đầu từ khi tuyển dụng đến khi đi xe, phần hay nhất cuối cùng cũng bắt đầu.

Khi phần đi xe bắt đầu, bạn sẽ gặp phải nhiều hệ thống được kết hợp với nhau; xe không có đường đi, gợi nhớ của Ratatouille đi xe tại Disneyland Paris (hoặc Spider-Man hay Transformers trong công viên chủ đề Universal), ổ đĩa bạn qua đầy đủ kèm theo, nhập vai, sao bộ destroyer nơi ôtô được bắn ở tất cả trong khi cố gắng trốn thoát. Trải nghiệm tuyệt vời nhưng câu chuyện được nhấn mạnh hoàn toàn qua chuyển động vật lý.

Có quá nhiều thứ để xem về Sự nổi dậy của Kháng chiến.

Đừng hiểu lầm rằng Rise của kháng chiếnkhông một roller coaster cũng không phải là đặc biệt đánh thuế. Ngay cả khi bạn đang được điều khiển xung quanh trong chiếc xe không đường đua nhanh nhẹn này, với Stormtroopers bắn tia laser vào đầu bạn trong khi nén dưới chân của những chiếc AT-AT kích thước thật, Rise of the Resistance không phải là một chuyến đi hồi hộp, đó là một câu chuyện. Con tàu chuyển động và lắc lư và không phải lúc nào cũng trơn tru, nhưng so với các chuyến đi khác, nó tương đối thuần thục. Tốc độ không bao giờ quá nhanh và cũng không phải là những thay đổi đột ngột về hướng, hoặc bất cứ điều gì khác xảy ra, quá chói tai. Mọi thứ tập trung hơn nhiều vào việc cho bạn thời gian để quan sát xung quanh và hoàn toàn theo dõi những gì đang diễn ra.

Trên đường đi, bạn sẽ gặp Finn (do John Boyega thủ vai), cả trên video và với tư cách là một animatronic, Kylo Ren và Hux một lần nữa (cũng là animatronics), và có thể một vài bất ngờ khác. Thêm vào đó, có hai con đường khác nhau mà bạn có thể đi, mỗi con đường đưa ra một góc nhìn hơi khác về lối thoát, mặc dù bạn không kiểm soát được điều đó và nó được quyết định bởi sự sắp xếp chỗ ngồi của bạn. Toàn bộ phần đi xe mất khoảng bốn phút và cuối cùng, bạn trốn thoát và quay trở lại Batuu, được cho là phần ly kỳ nhất của chuyến đi. Tuy nhiên, không quá nhiều adrenaline của bạn sẽ chạy đua khi bạn kéo đến lối ra - đó là tâm trí của bạn.

Trong khoảng 15 phút, bạn được Rey tuyển mộ vào quân Kháng chiến, được Poe hộ tống ra khỏi hành tinh, bị Kylo Ren bắt và được Finn giải cứu khỏi Kẻ hủy diệt Ngôi sao. Thêm vào đó, chuyến đi được thiết kế để diễn ra trong lịch sử kinh điển của Chiến tranh giữa cácsao nên những gì xảy ra sẽ có hậu quả trong các câu chuyện sau này. Rise of the Resistance thực sự đưa bạn vào trong một câu chuyện Chiến tranh giữa các vì sao thực sự và đó là một cảm giác tuyệt vời.

Chúng tôi sẽ có nhiều hơn về điều đó và Sự nổi lên của Kháng chiến vào tuần tới, bao gồm một số quả trứng Phục sinh tuyệt vời để tìm kiếm cũng như một số mẹo để cưỡi. Hiện tại, nó được mở tại cả Walt Disney's Hollywood Studios ở Orlando, FL và Disneyland ở Anaheim, CA. Hãy tự giúp mình bằng cách đến sớm để đảm bảo số nhóm lên máy bay ảo .

Để biết thêm thông tin, hãy đảm bảo rằng bạn đang theo dõi chúng tôi trên Instagram @ io9dotcom của chúng tôi .