Tình yêu bất diệt: Cô gái trong mơ được ướp xác của Carl Tanzler

Jun 12 2015
Đối với một người cầu hôn bị ám ảnh, cái chết và xác thịt thối rữa không thể giữ anh ta khỏi người yêu đích thực của mình. Mỹ từ lâu đã trở thành mảnh đất thực hiện những hy vọng và ước mơ của mỗi người.

Đối với một người cầu hôn bị ám ảnh, cái chết và xác thịt thối rữa không thể giữ anh ta khỏi người yêu đích thực của mình. Mỹ từ lâu đã trở thành mảnh đất thực hiện những hy vọng và ước mơ của mỗi người. Hoặc những viễn cảnh, như trường hợp người Đức cấy ghép tên của Carl Tanzler.

Tanzler di cư đến Zephyrillis, Florida - sau này có vợ và hai con gái đi cùng - chỉ để anh rời gia đình ngay sau đó. Ông chuyển đến đảo Key West, được thuê làm kỹ thuật viên X-quang tại Bệnh viện Hàng hải Hoa Kỳ, và lấy tên là Carl von Cosel (đôi khi thêm Bá tước vào tên của mình).

Một ngày của năm 1930, cuộc đời bình lặng của Tanzler đã mang một ý nghĩa mới. Vào thời điểm đó, ông đã ngoài năm mươi tuổi khi ông để mắt đến bệnh nhân Maria Elena Milagro de Hoyos. Elena bị bệnh Lao và mẹ cô đã đưa cô đến bệnh viện để điều trị.

Bức ảnh Elena de Hoyos thời trẻ. Tín dụng: Thư viện công cộng Florida Keys

Khi còn là một đứa trẻ ở Đức, Tanzler kể lại những hình ảnh về một vẻ đẹp kỳ lạ, một tình yêu đích thực của anh được một người họ hàng tổ tiên tiết lộ cho anh. Tanzler biết rằng chàng trai 21 tuổi người Mỹ gốc Cuba tóc đen này là tình yêu đích thực của anh - bằng xương bằng thịt.

Bất chấp việc Tanzler không được đào tạo về y tế và tiên lượng xấu của căn bệnh, anh ta đã tự mình đến tòa với Elena với một bộ thiết bị chụp X-quang chẩn đoán được mang đến nhà bố mẹ cô, pha chế thuốc chữa bệnh, quà tặng đồ trang sức và quần áo, và tất nhiên, nghề nghiệp của tình yêu bất diệt của mình.

Elena cuối cùng chống chọi với bệnh tật và qua đời vào ngày 25 tháng 10 năm 1931. Nhà Tanzler có vẻ cao quý đã trả tiền cho đám tang của cô và xây một lăng mộ cho Helen ở Nghĩa trang Key West - tất cả đều được sự chấp thuận của gia đình. Anh ấy dành hầu như mỗi đêm để thăm mộ cô ấy trong một năm rưỡi tiếp theo.

Nhưng ngay sau đó, nỗi ám ảnh của Tanzler về Elena trở nên rùng rợn. Anh báo tin rằng linh hồn của cô ấy sẽ hát cho anh nghe bằng tiếng Tây Ban Nha khi anh ngồi bên mộ cô, và cầu xin anh đưa cô đi. Vào tháng 4 năm 1933, Tanzler bí mật đánh cắp thi thể đang phân hủy của cô và chuyển nó về nhà của mình trong một toa xe đồ chơi.

Phòng thí nghiệm của Carl Tanzler, hay còn gọi là Tiến sĩ Von Cosel. Tín dụng: Thư viện công cộng Florida Keys

Anh trở nên tận tâm để bảo quản xác của cô theo những cách không thể tưởng tượng được. Anh ta giữ xương của cô ấy lại với nhau bằng móc áo và dây kẽm, đặt mắt thủy tinh vào hốc mắt, và thay thịt thối rữa bằng vải lụa được xử lý bằng sáp và thạch cao Paris. Tanzler nhét giẻ vào khoang bụng và ngực để duy trì ảo giác về hình dạng con người.

Xác chết được đội tóc giả (làm bằng tóc thật của Elena do mẹ cô thu thập và đưa cho Tanzler khi cô qua đời), quần áo, trang sức và phụ kiện. Ồ, và mùi? Tanzler đã sử dụng chai và lọ nước hoa để che giấu mùi, và các chất bảo quản như formaldehyde để trì hoãn sự phân hủy.

Anh ta đã dành nhiều ngày với xác chết, đôi khi khiêu vũ với nó, và nằm với nó mỗi đêm trên giường của mình, có thể thực hành chứng hoại tử - anh ta thậm chí đã đưa một ống giấy vào khoang âm đạo.

Sau bảy năm dài, những tin đồn thất thiệt bắt đầu đến với gia đình. Em gái của Elena, Florinda đã đối mặt với Tanzler tại nhà của anh ta và kinh hoàng khi phát hiện ra xác chết được bảo quản của em gái mình thuộc quyền sở hữu của anh ta. Cô đã gọi điện cho nhà chức trách, và Tanzler đã bị bắt tạm giam vì tội danh trộm mộ.

Carl Tanzler với Tiến sĩ Julio Depoo và luật sư Louis Harris. Tín dụng: Thư viện công cộng Florida Keys

Anh ta đã được đánh giá tâm thần và được cho là có đủ năng lực để hầu tòa. Theo các báo cáo, Carl tuyên bố anh ta đã lên kế hoạch sử dụng một chiếc airship để đưa người vợ được bao bọc của mình “lên cao tầng bình lưu, để bức xạ từ không gian vũ trụ có thể xuyên qua các mô của Elena và khôi phục sự sống cho cô ấy ở dạng nhẹ nhàng”.

Trong phiên điều trần sơ bộ, vụ án đã bị hủy bỏ vì thời hiệu đã hết. Tanzler là một người tự do.

Xác chết đã được kiểm tra bởi các nhà nghiên cứu bệnh học và bác sĩ và vì tình trạng đặc biệt của nó, nó đã được trưng bày công khai tại Nhà tang lễ Dean-Lopez. Hơn 6.000 người đã đến để xem các đặc điểm giống như sáp đáng lo ngại của xác chết.

Khán giả xem xác chết được bảo quản của Elena. Tín dụng: Thư viện công cộng Florida Keys

Vụ việc đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông từ các tay săn ảnh và báo chí bao gồm Key West CitizenMiami Herald . Hơn nữa, công chúng có xu hướng thông cảm với Tanzler và nghĩ về anh ta như một kẻ lập dị đáng yêu hơn là một cuộc sống ẩn dật khủng khiếp.

Sau cảnh tượng mà người ta chứng kiến, thi hài của Elena cuối cùng đã được đưa trở lại Nghĩa trang Key West, đến một ngôi mộ không dấu vết, nơi cuối cùng nó đã có thể yên nghỉ.

Về phần Tanzler, người được đồn đại là hoại tử đã chuyển đến Pasco County, Florida, vào năm 1944. Ông đã viết một cuốn tự truyện được đăng trên ấn phẩm Fantastic Adventures . Người vợ bị ghẻ lạnh của ông đã ủng hộ ông đến cuối đời và thậm chí ông đã nhận được quốc tịch Hoa Kỳ vào khoảng thời gian đó.

Vẫn say mê Elena, Tanzler đã tạo ra một khuôn mặt bằng thạch cao (hoặc mặt nạ thần chết) cho khuôn mặt của cô, đây là một phần của tác phẩm điêu khắc với kích thước như người thật được tạo ra giống như cô. Ông mất năm 1952 và được tìm thấy nằm trên sàn nhà gần một tháng sau khi chết, được cho là được bao bọc trong vòng tay của hình nộm.

Đối với một người nhập cư Mỹ (bị bệnh), ước mơ đã trở thành hiện thực.

Carl Tanzler. Tín dụng: Thư viện công cộng Florida Keys

Bài viết này của Stephanie Almazan ban đầu xuất hiện trên The Lineup . Nó đã được xuất bản lại với sự cho phép.

Hình ảnh: Thư viện công cộng Florida Keys; Wikimedia Commons