Làm thế nào và khi nào bạn có thể truy cập các tính năng lớn nhất sắp có của Trợ lý Google

Jan 16 2019
Người trợ giúp AI được đặt tên khéo léo của Google, Trợ lý Google, đã sẵn sàng để có một năm tuyệt vời vào năm 2019. Không chỉ trợ lý kỹ thuật số sẽ được phổ biến cho nhiều thiết bị cũ và mới, mà còn có một loạt các tính năng mới sắp ra mắt, một số trong số đó được trình chiếu tại CES 2019 vào tuần trước.

Người trợ giúp AI được đặt tên khéo léo của Google, Trợ lý Google, đã sẵn sàng để có một năm tuyệt vời vào năm 2019. Không chỉ trợ lý kỹ thuật số sẽ được phổ biến cho nhiều thiết bị cũ và mới, mà còn có một loạt các tính năng mới sắp ra mắt, một số trong số đó được trình chiếu tại CES 2019 vào tuần trước.

Danh sách các bản cập nhật sắp tới của Trợ lý Google rất dài và việc cố gắng phân tích cú pháp tất cả các thông báo khác nhau và theo dõi thời điểm các tính năng mới này sẽ khả dụng. Để trợ giúp, chúng tôi đã sắp xếp một bản tóm tắt chi tiết các bản cập nhật quan trọng và tốt nhất sắp có cho Trợ lý Google trong vài tháng tới, bao gồm cả những thiết bị được công bố các tính năng mới này, ngày phát hành dự kiến ​​và cách bật chúng (nếu có ).

Cho đến nay, tính năng Trợ lý mới được thổi phồng nhất tại CES là Chế độ thông dịch viên. Chế độ thông dịch viên sẽ mở rộng chức năng song ngữ đã tồn tại của Trợ lý Google bằng cách cung cấp bản dịch trong thời gian thực từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác trên màn hình thông minh Google Home Hub, hoạt động như một thông dịch viên giữa hai bên không nói cùng một ngôn ngữ.

Điều này nghe có vẻ giống với nỗ lực trước đây của Google trong việc dịch thời gian thực trên tai nghe không dây Pixel Bud, nhưng Chế độ thông dịch viên là một cách thực thi tốt hơn nhiều về khái niệm này.

Các khẩu lệnh như “Này Google, giúp tôi dịch” sẽ kích hoạt chế độ Phiên dịch trên Google Home Hub. Miễn là ngôn ngữ được hỗ trợ, Trợ lý Google sẽ tự động nhận dạng ngôn ngữ đang được nói. Mọi bài phát biểu mà nó nghe được sau đó sẽ được dịch qua loa của Google Home Hub và được phiên âm trên màn hình của thiết bị. Tính năng này sẽ ra mắt với 27 ngôn ngữ được hỗ trợ:

Các báo cáo thực hành về Chế độ thông dịch viên hầu hết đều tích cực , nhưng nó không hoàn hảo. Độ trễ giữa những người tham gia nói và thiết bị dịchtại thời điểm này chỉ đủ lâu để làm cho tương tác chậm và hơi khó xử. Và tùy thuộc vào mức độ tiếng ồn xung quanh và độ rõ ràng của giọng nói, đôi khi Trợ lý Google sẽ nghe nhầm một hoặc hai từ. Rất may, Google có chút thời gian để tinh chỉnh mọi thứ trước khi ra mắt toàn bộ.

Chế độ thông dịch viên hiện đang được thử nghiệm ở một số khách sạn chọn lọc ở Las Vegas, New York và San Francisco, nhưng Google cho biết tính năng này sẽ có sẵn cho người tiêu dùng trên Google Home Hub trong vài tháng đầu năm 2019 và sẽ triển khai cho các thiết bị thông minh khác thiết bị hiển thị gia đình ngay sau đó.

Giờ đây, Trợ lý Google sẽ tự động thêm dấu câu vào câu — không cần cài đặt để bật hoặc các lệnh thoại đặc biệt.

Trình trợ giúp AI sẽ nhận ra khi nào cần thêm dấu câu thích hợp — chẳng hạn như dấu phẩy, dấu chấm và dấu chấm hỏi — dựa trên ngữ cảnh, giai điệu và nhịp điệu giọng nói của bạn và tạm dừng / ngắt nghỉ, nghĩa là bạn không còn phải nói từ “dấu chấm” khi bạn muốn thêm một trong khi đọc một tin nhắn văn bản. Tuy nhiên, do đó, việc huấn luyện Trợ lý Google nhận dạng giọng nói của bạn có lẽ là một điều thông minh .

Chế độ dấu câu hiện khả dụng trên tất cả các thiết bị hỗ trợ Trợ lý Google — chỉ cần đảm bảo bạn đã cập nhật hệ điều hành của thiết bị và ứng dụng Trợ lý Google ( Android , iOS ).

Trợ lý Google hiện đã được tích hợp trực tiếp vào Google Maps — ngay cả trên các thiết bị không có hỗ trợ Trợ lý Google gốc, chẳng hạn như thiết bị iOS.

Trợ lý Google bổ sung chức năng mới cho Google Maps, chẳng hạn như cho phép người dùng chia sẻ thời gian đến của họ, trả lời tin nhắn văn bản qua giọng nói, điều khiển phát lại nhạc và âm thanh, thực hiện tìm kiếm bằng lệnh thoại và gọi điện thoại trong ứng dụng Google Maps.

Phiên bản Maps của Assistant cũng có một giao diện độc đáo được phát triển với tính năng lái xe, có nghĩa là nó gần như hoàn toàn rảnh tay và sử dụng các yếu tố trên màn hình dễ nhìn để bạn có thể quan sát đường đi.

Một bản cập nhật chứa phiên bản Google Maps tích hợp Trợ lý đã bắt đầu được tung ra vào tháng 12 năm ngoái và hiện đã có trên cả thiết bị Android và iOS (mặc dù người dùng iOS sẽ phải tải xuống ứng dụng Google Maps nếu họ chưa có). Nếu bạn chưa cập nhật ứng dụng Google Maps của mình, bạn có thể thực hiện việc này thông qua trang của ứng dụng trong Cửa hàng Google Play hoặc Apple App Store .

Ban đầu chỉ khả dụng trên thiết bị cầm tay Pixel 3, quyền truy cập màn hình khóa cho phép người dùng gọi Trợ lý Google thông qua lệnh “OK, Google”, ngay cả khi thiết bị của bạn bị khóa — mặc dù chức năng bị hạn chế khi sử dụng Trợ lý Google theo cách này, chỉ cho phép người dùng kiểm tra kết quả cá nhân từ hộp thư đến Gmail của họ (hoặc các tài khoản email được kết nối khác); Lịch Google; danh bạ đã lưu; và các công cụ hỗ trợ trí nhớ như lời nhắc sự kiện và danh sách mua sắm mà bạn đã tạo. Một số lệnh nhất định cũng sẽ yêu cầu bạn mở khóa điện thoại để nhận phản hồi của Trợ lý.

Mặc dù thông báo hứa hẹn rằng tính năng này sẽ được tung ra cho nhiều thiết bị Android hơn trong những tháng tới, nhưng không có thiết bị cụ thể hoặc cửa sổ phát hành nào được đưa ra. Điều đó nói rằng, bất kể thiết bị nào cuối cùng cũng nhận được bản cập nhật, điều đáng chú ý là bạn phải bật Quyền truy cập màn hình khóa trong menu cài đặt Trợ lý Google. Dưới đây là cách thực hiện trên điện thoại Pixel 3 (và chúng tôi có thể yên tâm cho rằng điều này sẽ tương tự phần lớn trên các thiết bị hỗ trợ truy cập màn hình khóa trong tương lai):

Trợ lý Google cũng sẽ giúp bạn bớt căng thẳng khi đi lại khi các tính năng theo dõi chuyến bay và thẻ lên máy bay mới ra mắt trong những tháng tới.

Người dùng sẽ có thể thực hiện thủ tục trước chuyến bay, kiểm tra an ninh và kiểm tra hành lý thông qua giao diện điện thoại của họ, sau đó họ sẽ được xuất trình thẻ lên máy bay trực tiếp trên thiết bị của bạn.

Về mặt kỹ thuật, các tính năng này hiện đã có sẵn, nhưng chỉ có giới hạn cho các chuyến bay nội địa Hoa Kỳ của United Airlines. Mặc dù đây là một động thái rõ ràng để cạnh tranh với các tính năng thẻ lên máy bay Wallet của Apple trên iOS, nhưng Apple Wallet đã tồn tại lâu hơn và hỗ trợ nhiều hãng hàng không hơn, vì vậy sẽ mất một thời gian để Trợ lý Google thực sự cạnh tranh ở đây. Google chưa đưa ra bất kỳ kế hoạch công khai cụ thể nào về thời điểm người dùng có thể mong đợi thêm các hãng hàng không hoặc hỗ trợ chuyến bay quốc tế.

Bạn không chỉ có thể dựa vào Trợ lý Google cho các kế hoạch chuyến bay của mình mà giờ đây, Trợ lý Google cũng có thể xử lý việc đặt phòng khách sạn của bạn. Bạn sẽ có thể yêu cầu Trợ lý tìm các khách sạn lân cận, kéo lên danh sách cho các ngày cụ thể và đặt phòng thông qua Choice Hotels, AccorHotels, InterContinental Hotels Group, Priceline, Expedia, Mirai và Travelclick. Điều này hiện có sẵn cho người dùng Hoa Kỳ.

Chúng ta chỉ còn vài tuần nữa là đến năm nên đây hoàn toàn không phải là tổng quan toàn diện về mọi tính năng hoặc bản cập nhật Trợ lý Google được mong đợi vào năm 2019. Và Google dự kiến ​​rằng 1 tỷ thiết bị sẽ chạy phiên bản nào đó của Trợ lý Google vào cuối năm của tháng 1, một con số bao gồm gần 10.000 sản phẩm từ hơn 1.000 thương hiệu, với Samsung, Lenovo, Anker, JBL, Kitchenaid, Sonos, McAfee và nhiều hãng khác được thêm vào danh sách vào năm 2019. Chúng tôi hy vọng sẽ được nghe nhiều hơn về AI trong những tháng tới và sẽ đảm bảo cập nhật cho bạn về cách sử dụng các tính năng mới tốt nhất.