Sự điên cuồng tìm kiếm con trai của một người mẹ đã dẫn đến một người nông dân man rợ có sở thích khát máu

Oct 01 2015
Vào ngày 10 tháng 3 năm 1928, Walter Collins, 9 tuổi, biến mất khỏi nhà ở Los Angeles, California. Vụ bắt cóc được cho là của anh ta đã gây ra một cuộc truy lùng lớn - nhưng cảnh sát không thể tìm thấy cậu bé.

Vào ngày 10 tháng 3 năm 1928, Walter Collins, 9 tuổi, biến mất khỏi nhà ở Los Angeles, California. Vụ bắt cóc được cho là của anh ta đã gây ra một cuộc truy lùng lớn - nhưng cảnh sát không thể tìm thấy cậu bé. Đó là, cho đến khi một đứa trẻ bí ẩn xuất hiện năm tháng sau ở DeKalb, Illinois, tự xưng là Walter.

Quá phấn khích, mẹ của Walter, Christine Collins, đã sắp xếp chuyến trở về nhà của đứa con trai thất lạc từ lâu. Vụ án tưởng chừng sẽ có một kết thúc có hậu. Ngoại trừ một điều: khi Walter đến, đó không phải là Walter.

Christine biết ngay rằng mình đang nhìn chằm chằm vào mắt một kẻ mạo danh. Tuy nhiên, nhà chức trách yêu cầu cô đưa cậu bé về nhà và "thử cậu bé trong vài tuần." Christine miễn cưỡng đồng ý, chỉ quay lại nhà ga ngay sau đó, từ chối nhận cậu bé là của riêng mình. Cô ấy thậm chí còn mang theo hồ sơ nha khoa để chứng minh tính hợp lệ của yêu cầu của mình.

Kỳ lạ thay, cảnh sát phớt lờ lời cầu xin của người mẹ. Thay vào đó, họ tin rằng Christine đã bị suy nhược thần kinh và đưa cô vào bệnh viện tâm thần.

Sau khi nhốt Christine đi, nhà chức trách đã phỏng vấn cậu bé "Walter." Chàng trai ngay sau đó đã thú nhận về việc đóng thế của mình. Anh ta nói với các sĩ quan tên anh ta là Arthur Hutchins, Jr. và anh ta đã trốn khỏi nhà của mình ở Iowa. Một người lái tàu đã nhặt anh ta và nhận xét về sự giống nhau của anh ta với đứa trẻ mất tích từ California.

Vì vậy, Arthur quyết định đóng giả Walter và tìm đường đến Hollywood.

Sau khi nhận tội, chính quyền đã thả Christine khỏi bệnh viện tâm thần. Cuối cùng cô đã đệ đơn kiện Sở cảnh sát Los Angeles và được thưởng một khoản tiền kếch xù (mặc dù số tiền này chưa bao giờ được trả).

Nhưng người mẹ còn lo lắng nhiều hơn trong tâm trí - chuyện gì đã xảy ra với Walter? Chàng trai của cô ấy đã ở đâu?

Thật bi thảm, câu trả lời đến với một thanh niên tàn bạo tên là Gordon Northcott.

Northcott, một người gốc Saskatchewan, đã chuyển đến Wineville, California vào năm 1926, ngay bên ngoài Los Angeles. Tại đây, ông đã xây dựng một trang trại chăn nuôi gà với sự giúp đỡ của người cháu nhỏ của mình, Sanford Clark. Gordon không phải là một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc cho Sanford. Người nông dân nuôi gà loạn trí đã liên tục bạo hành cháu mình sau cánh cửa đóng kín của trang trại trong gần hai năm.

Mãi đến năm 1928, khi chị gái của Sanford là Jessie Clark đến thăm Wineville thì bóng tối mới sáng tỏ.

Jessie đến đã lo lắng cho phúc lợi của Sanford, người đã sớm nói với cô về những điều khủng khiếp mà chú Gordon đã phạm phải. Khi Jessie trở về Canada, cô đã báo cáo câu chuyện với một đại diện tại lãnh sự quán Mỹ, người đã điều động cảnh sát Los Angeles đến trang trại gà ở Wineville.

Ở đó, các nhà chức trách tìm thấy Sanford - nhưng không có Gordon. Người đàn ông đã phát hiện ra những chiếc xe của đội đang chạy tới và bỏ chạy. Với sự giúp đỡ của mẹ mình, anh đã đến được Vernon, British Columbia, cho đến khi cả hai bị bắt.

Giờ đây, Sanford đã an toàn trong tay luật pháp, Sanford cảm thấy cuối cùng anh có thể kể lại những hành động tàn bạo mà anh đã phải chịu đựng và chứng kiến. Không chỉ lạm dụng tình dục và đánh đập Gordon mà người đàn ông tàn bạo còn buộc Sanford phải giúp giết ba cậu bé mà Gordon đã bắt cóc.

Một trong những cậu bé đó là cậu bé Walter Collins.

Xác của những người chết đã được thả xuống sa mạc, vì vậy không có gì khác ngoài tóc và các mảnh xương được tìm thấy.

Tuy nhiên, nó đã đủ để kết tội Gordon Northcott tội giết người. Người đàn ông bị kết án tử hình, trong khi mẹ anh ta nhận án tù chung thân vì đã tiếp tay và tiếp tay cho đứa con trai tàn nhẫn.

Người ta tin rằng có thể đã có thêm nạn nhân trong số những chiếc lông vũ của chuồng gà Wineville, cũng như vô số cậu bé bị lột xác nhưng thoát khỏi cơn khát máu của Gordon.

Còn đối với Christine Collins? Đáng buồn thay, vì thi thể của Walter Collins không bao giờ được tìm lại toàn bộ, người mẹ đau buồn từ chối tin rằng con mình đã chết. Cô tiếp tục tìm kiếm cậu bé trong suốt quãng đời còn lại của mình. Câu chuyện đau lòng về hành trình tìm kiếm đứa con mất tích của một người mẹ đã được đưa vào bộ phim năm 2008, Changeling , với sự tham gia của Angelina Jolie.

Ảnh chụp cốc Gordon Northcott qua Wikimedia Commons

Bài đăng này của Steven Casale ban đầu xuất hiện trên The Lineup . Nó đã được tái xuất bản bởi sự cho phép.