Bí ẩn nham hiểm của Người viết thư bằng chất độc Circleville, Ohio

Jul 02 2015
Bí ẩn “Người theo dõi” kỳ lạ của New Jersey có một tiền lệ: Năm 1976, các công dân của Circleville, Ohio bắt đầu nhận được những bức thư viết tay nham hiểm. Tác giả ẩn danh biết nhiều chi tiết cá nhân về từng cư dân và tuyên bố đang theo dõi họ.

ẩn “ Người theo dõi ” kỳ lạ của New Jersey có một tiền lệ: Năm 1976, các công dân của Circleville, Ohio bắt đầu nhận được những bức thư viết tay nham hiểm. Tác giả ẩn danh biết nhiều chi tiết cá nhân về từng cư dân và tuyên bố đang theo dõi họ. Chúng được đóng dấu bưu điện từ Columbus, không có địa chỉ trả lại.

Những bức thư nguy hiểm nhất đều nhắm vào Mary Gillispie. The Circleville Letter Writer cáo buộc tài xế xe buýt địa phương có quan hệ tình cảm với giám đốc trường học.

“Tôi biết bạn sống ở đâu,” đọc một trong những lời nhắn nhủ đầy đe dọa. “Tôi đã quan sát ngôi nhà của bạn và biết bạn có con. Đây không phải là trò đùa. Xin hãy nghiêm túc với nó ”.

Ngay sau đó, Ron, chồng của Mary nhận được một lá thư. Những lời xì xào về mối quan hệ bất chính lan truyền khắp thị trấn yên tĩnh một thời.

Sau đó, một bức thư mới đến cửa nhà Gillispie: “Gillispie, bạn đã có 2 tuần và không làm gì cả. Hãy thừa nhận sự thật và thông báo cho ban giám hiệu. Nếu không, tôi sẽ phát nó trên CBS, áp phích, bảng hiệu, bảng quảng cáo, cho đến khi sự thật được phơi bày ”.

Chắc chắn người ghi chép ác độc này là người thân cận với gia đình Gillispie. Mary và Ron đã tụ tập với những người thân yêu của họ - bao gồm cả chị gái của Ron và chồng của em gái anh, Paul Freshour - để thảo luận về những nghi phạm có thể xảy ra.

Các bức thư dừng lại một thời gian ngắn vào năm 1977. Sau đó, vào ngày 17 tháng 8, Ron nhận được một cuộc điện thoại khiến anh vô cùng tức giận.

Người đàn ông xông ra cửa trước và leo lên xe của mình - trang bị súng.

Anh ấy sẽ không bao giờ trở về nhà nữa. Cuối ngày hôm đó, nhà chức trách tìm thấy chiếc xe của Ron được quấn quanh một thân cây, bên trong có thi thể của Ron. Thật kỳ lạ, súng của anh ta đã được bắn, nhưng lý do tại sao vẫn là một bí ẩn.

Nhà chức trách Circleville phán quyết cái chết của anh ta là một tai nạn do rượu - một quyết định khiến Nhà văn Circleville khó chịu. Chẳng bao lâu sau, những bức thư mới xuất hiện cáo buộc cảnh sát trưởng che đậy. Một nhà báo địa phương cho biết, theo hồ sơ của cảnh sát, Ron Gillispie đã chết với lượng cồn cao gấp rưỡi giới hạn hợp pháp trong hệ thống của mình. Tuy nhiên, theo những người bạn thân, Ron không phải là người nghiện rượu nặng.

Cuối cùng, Mary và người yêu của cô đã xác nhận mối quan hệ tình cảm, mặc dù họ tuyên bố mối quan hệ của họ chỉ bắt đầu sau khi những bức thư bắt đầu. Các ghi chú tiếp tục trong suốt năm 1983, với một số được gửi đến con gái của Mary. Năm đó, người thợ sửa chữ ẩn danh thậm chí đã lắp đặt các biển báo dọc theo tuyến đường xe buýt của Mary để thế giới nhìn thấy.

Mệt mỏi vì bị quấy rối, Mary tấp vào lề, trèo ra khỏi xe buýt và đi tới xé một tấm biển. Nhưng trước sự bàng hoàng của cô, cô phát hiện ra nó được gắn vào một chiếc hộp bằng một sợi dây. Khi mở hộp, Mary thấy một khẩu súng chĩa ngay vào mình.

Quá hoảng sợ, cô đã trình báo sự việc. Cảnh sát khám nghiệm khẩu súng. Trong khi số sê-ri bị xước một phần, nó vẫn có thể truy xuất được. Vũ khí thuộc về anh rể cũ của Mary, Paul Freshour.

Paul kiên quyết với sự vô tội của mình - nhưng với khẩu súng làm bằng chứng và một bài kiểm tra bất phân thắng bại so sánh tay nghề của anh ta với những bức thư đe dọa, nhà chức trách tin rằng họ đã có người của mình. Họ bắt anh ta vì âm mưu giết người.

Vào ngày 24 tháng 10 năm 1983, Paul hầu tòa vì âm mưu giết Mary Gillispie. Trong khi Paul không chính thức bị buộc tội là Người viết thư Circleville, công tố liên tục đưa ra kết quả bất phân thắng bại trong bài kiểm tra chữ viết tay của anh ta để kết tội người đàn ông này.

Đúng hay sai, Ban giám khảo nối máy chấm. Họ kết luận Paul phạm tội cố ý giết người, và thẩm phán đã tuyên mức án tối đa từ 7 đến 25 năm.

Circleville thở phào nhẹ nhõm. Chắc chắn những lá thư sẽ dừng lại ngay bây giờ, phải không? Sai lầm. Những lá thư mới được gửi từ Columbus, mặc dù Paul đã bị nhốt sau song sắt ở một thị trấn khác, với một phần bản án của anh ta bị biệt giam.

Còn gì nữa? Paul đã nhận được bức thư của chính mình, khi đang ở trong tù.

Gửi Paul, Người viết thư Circleville đã viết: “Bây giờ khi nào bạn sẽ tin rằng bạn sẽ không ra khỏi đó? Tôi đã nói với bạn cách đây 2 năm. Khi chúng tôi thiết lập chúng, chúng vẫn được thiết lập. Bạn không nghe chút nào? ”

Paul đã ngồi tù một thập kỷ và cuối cùng được thả vào tháng 5 năm 1994. Sau đó, các báo cáo về những lá thư đe dọa đã ngừng ở Circleville. Paul đã duy trì sự vô tội của mình cho đến khi qua đời vào năm 2012.

Cho đến ngày nay, vụ việc chưa được giải quyết của Người viết thư Circleville vẫn thu hút nhiều đồn đoán. Paul có thực sự là người đứng sau cây bút độc? Mary bằng cách nào đó có thể đã tham gia? Có sự che đậy chính thức như tác giả ẩn danh cáo buộc không? Sự thật vẫn là một bí ẩn.

Ảnh (theo thứ tự): Eric Thayer / Getty; Caselet / Flickr; Joe Raedle / Getty; Joe Raedle / Getty

Bài đăng này của Stephanie Almazan ban đầu xuất hiện trên The Lineup . Nó đã được tái xuất bản bởi sự cho phép.