Tôi từ chối để lo lắng có tất cả sức mạnh

Sep 09 2020
Nhưng đôi khi đó là một cuộc đấu tranh.
Con trai của bạn vừa bị một cơn co giật khác, nhưng nó đã tốt hơn bây giờ. Đây là tin nhắn văn bản xuất hiện trên màn hình điện thoại của tôi.
Những suy nghĩ đáng giá được tạo ra với Canva

Con trai của bạn vừa bị một cơn co giật khác, nhưng nó đã tốt hơn bây giờ.

Đây là tin nhắn văn bản xuất hiện trên màn hình điện thoại của tôi. Trái tim tôi như thắt lại trong ruột khi những lời nói đó.

Con trai tôi, Z, không lạ gì với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tâm thầny tế . Anh ấy là một thanh niên chuyển giới, người đã phải vật lộn với chứng phiền muộn giới tính và trầm cảm cũng như một số vấn đề sức khỏe thể chất khác khi còn nhỏ và thiếu niên.

Chưa hết, những cơn co giật gần đây của anh ấy khiến tôi sợ hãi. Tôi lo lắng cho sức khỏe của con trai tôi.

Z bị động kinh đầu tiên vào đầu tháng 3 ngay trước khi tất cả các hạn chế COVID được đưa ra. Chúng tôi đang đi chơi trong bếp để làm bữa tối cùng nhau.

Đột nhiên anh ta gục đầu xuống đảo bếp. Tôi hỏi anh ấy có mệt không. Anh ta ngẩng đầu lên trong một chuyển động giật nảy người và dường như thở hổn hển liên tục gần như trong một cái khịt mũi. Đôi mắt Z hơi đảo qua, và trong giây lát, tôi nghĩ anh ấy đang nói đùa. Anh ấy là một con bài với khiếu hài hước châm biếm.

Khi tôi nhận ra rằng anh ấy không nhận thức được những gì đang xảy ra vì sự thiếu phản ứng của anh ấy, tôi đã hoảng sợ. Tôi chưa từng thấy ai bị co giật trước đó. Tôi không biết phải làm gì. Rất may, đối tác của anh ấy đã nghĩ quay số 911.

Vì đại dịch đã tắt, phải mất vài tháng Z mới đến gặp bác sĩ chuyên khoa và làm tất cả các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân gây ra cơn động kinh. Vì vậy, đến khi anh ta nhận lại được kết quả, mọi thứ đều bất phân thắng bại.

Chúng tôi được cho biết, đó có thể là một sự may mắn — không có gì phải lo lắng.

Sáu tháng trôi qua và anh ấy bị động kinh lần thứ hai.

Tôi vẫn không được quan tâm?

Tôi là kiểu người thường thấy mình quá thường xuyên chìm trong một làn sóng giả-định.

Điều gì sẽ xảy ra nếu cơn động kinh của Z là dấu hiệu của một điều gì đó khủng khiếp lớn?

Điều gì sẽ xảy ra nếu anh ta không trở lại như cũ sau cơn động kinh tiếp theo?

Điều gì sẽ xảy ra nếu nó gây ra một số loại thiệt hại vĩnh viễn?

Những cách đáng lo ngại của tôi đôi khi có thể áp đảo. Tôi biết một cách logic rằng lo lắng chẳng giúp ích gì - không phải tình huống hay kết quả. Nó thậm chí không làm cho tôi cảm thấy tốt hơn. Nó thường thúc đẩy tôi suy nghĩ theo vòng tròn khuyến khích những suy nghĩ đen tối và đen tối hơn.

Tôi thích coi việc lo lắng của mình là một thói quen xấu - một thói quen mà tôi muốn bỏ. Cách duy nhất tôi từng phá bỏ một thói quen là thay thế nó bằng một thói quen khác. Vì vậy, tôi rất cố gắng tập trung vào điều tích cực trong bất kỳ tình huống nào.

Nó luôn luôn có thể tồi tệ hơn nhiều.

Z là được. Anh ấy an toàn và đang ở nhà.

Các bác sĩ sẽ tiến hành thêm một số xét nghiệm. Họ nói rằng anh ấy sẽ ổn.

Nhưng những nỗ lực của tôi về sự tích cực không phải lúc nào cũng thành công. Đôi khi, đó là một cuộc đấu tranh để đẩy những gì-nếu-nếu rắc rối đó ra khỏi tâm trí của tôi hoàn toàn. Tôi kiên trì cố gắng thay thế chúng bằng những suy nghĩ vui vẻ hơn và cái nhìn lạc quan hơn hết lần này đến lần khác. Đôi khi tôi sẽ quản lý một sự ân hận, những lần khác thì thành công của tôi chỉ là thoáng qua.

Điều này có thể cảm thấy giống như cố gắng bơi trong cát lún một số ngày. Nó cảm thấy không thể và không phải lúc nào tôi cũng thành công. Nhưng tôi phải tiếp tục cố gắng vì nếu không, tôi sẽ chết đuối và sau đó, lo lắng thắng, và tôi thua.

Con trai tôi đã phải vượt qua quá nhiều vì một người quá trẻ. Z cho tôi thấy hàng ngày cách anh ấy hành động và đối xử với người khác như thế nào mà thái độ tích cực có thể thay đổi thế giới của một người. Biết ơn có thể thay đổi quan điểm của bạn theo những cách tuyệt vời nhất như thế nào.

Bài học cuộc sống lịch sự của con trai chuyển giới của tôi

Nhưng với cơn động kinh thứ hai này, lo lắng lại chiến đấu để tìm lại sức mạnh trong đầu tôi.

Vì vậy, tôi tự nhắc nhở mình rằng con trai tôi kiên cường như thế nào. Z đã vượt qua nhiều trở ngại y tế - một số đan xen với quá trình chuyển đổi của anh ấy, một số thì không. Tôi cảm thấy trong lòng rằng bất cứ điều gì gây ra những cơn động kinh này ở con trai tôi, chúng tôi sẽ tìm ra nó. Và anh ấy sẽ còn mạnh mẽ hơn vì nó.

Dưới đây là 10 câu hỏi mà mọi phụ huynh nên hỏi thanh thiếu niên chuyển giới của họ.

Zada Kent là đồng sáng lập của LGBTQueer-ies & cha mẹ tự hào của con trai chuyển giới của cô.