Tại sao bạn không nên làm mọi việc một cách cá nhân

Feb 07 2020
Và làm thế nào để không.
"Không coi mọi thứ theo cá nhân là một siêu năng lực." - James Clear Thật không may, và may mắn thay, không có gì người khác làm, hoặc nói, là vì bạn.
Adobe Kho ảnh bởi Contrastwerkstatt

"Không coi mọi thứ theo cá nhân là một siêu năng lực." - James Clear

Thật không may, và may mắn thay, không có gì người khác làm, hoặc nói, là do bạn.

Nó có vẻ như nó là đôi khi.

Ai đó cắt ngang bạn khi tham gia giao thông, và phản ứng đầu gối của bạn là tin rằng sự vô cảm của họ có liên quan đến bạn. Bạn nghĩ rằng người cắt bạn tắt cưa bạn ngây thơ lái xe xuống đường cao tốc trong xe của bạn và nghĩ rằng, “Tôi nghĩ rằng tôi sẽ cắt người đi.”

Ai đó nhận xét khó chịu trên Facebook về một ứng cử viên mà bạn ngưỡng mộ, và vẫn, không, không phải về bạn.

Một nhận xét tiêu cực liên quan đến cách họ cảm nhận về bản thân và cuộc sống của họ - thắng, thua - quan điểm của họ.

Con bạn nói rằng cô ấy ghét bạn và đóng sầm cửa vào mặt bạn. Không, chắc chắn không phải về bạn. Bạn có biết bất kỳ thanh thiếu niên nào không đắm chìm trong suy nghĩ và cảm xúc của mình, như tất cả chúng ta?

Học cách không tiếp nhận mọi thứ theo cá nhân là chiến lược có ảnh hưởng nhất mà tôi đã thực hiện trong cuộc đời mình để tránh bị kịch và lãng phí năng lượng.

Nó đến với tôi khi tôi cầm cuốn sách , Bốn thỏa thuận của Don Miquel Ruiz tại một sân bay trở về sau 8 tháng ở châu Âu, và nó đã thay đổi cuộc sống của tôi giống như khi sống ở nước ngoài.

Khi ai đó xúc phạm bạn, cắt đứt giao thông, coi thường tài năng của bạn - đó không phải là về bạn. Hãy để tôi lặp lại điều đó. Nó không phải về bạn.

Đó là về họ .

Khi chúng ta không nhìn nhận mọi thứ một cách cá nhân, nó mang lại cho chúng ta nhiều quyền lực hơn đối với suy nghĩ, cảm xúc và hành động của mình. Khi chúng ta không nhìn nhận mọi thứ theo cá nhân mình, chúng ta nhận ra tính cá nhân của người khác, tính độc đáo của họ; chúng tôi chấp nhận rằng những người khác khác với chúng tôi.

Mọi người có một quan điểm khác nhau

Quan điểm của tôi dựa trên kinh nghiệm của tôi, sự nuôi dạy của tôi - những gì tôi quan sát được khi lớn lên - và tất cả những điều tôi đã trải qua. Những người khác có quan điểm khác dựa trên kinh nghiệm sống của họ.

Mỗi chúng ta có quan điểm về thế giới dựa trên hoàn cảnh chúng ta sinh ra, phần thế giới chúng ta đến, giới tính của chúng ta và mọi thứ đã xảy ra với chúng ta đều định hình chúng ta là ai.

Quan điểm của người khác không liên quan gì đến bạn. Khi bạn chấp nhận điều này, bạn nhận ra rằng ý kiến ​​của người khác về bạn không nhất thiết mô tả bạn .

Nhận xét mọi việc theo cá nhân nghĩa là bạn đồng ý với những gì người đó đang buộc tội bạn và bạn không cần phải làm vậy. Bạn có thể chọn không cho phép nó ảnh hưởng đến bạn. Bạn không cần phải cho nó bất kỳ khoảng trống nào trong đầu.

Tất cả con người sống trong tâm trí của họ, thực tế của riêng họ, ước mơ của riêng họ.

Họ đang sống một giấc mơ duy nhất trong giấc mơ của bạn.

Dấu hiệu cho thấy bạn đã thực hiện mọi thứ

  • Khi bạn cảm thấy bị xúc phạm.
  • Bạn dễ dàng bị thu hút bởi một nhận xét hoặc ý kiến ​​nhỏ mà bạn không đồng ý, điều đó khiến bạn khó chịu hoặc khiến bạn phản hồi.
  • Bạn bảo vệ lập trường của mình.
  • Bạn biết mình đã coi thường mọi việc khi bạn bảo vệ niềm tin của mình cho người mà bạn cảm thấy bị xúc phạm.
  • Bạn rèn giũa vững chắc hơn và bảo vệ lập trường, ý tưởng của bạn, ý kiến ​​của bạn, ứng viên của bạn. Các giá trị của bạn là những giá trị 'đúng đắn', và bạn bảo vệ chúng hết lần này đến lần khác trước người mà bạn cảm thấy bị xúc phạm.
  • Bạn biết khi nào bạn đã làm mọi thứ theo cách cá nhân bởi vì bạn cần phải đúng và làm cho những người khác sai. Khi bạn cố tỏ ra đúng và khiến mọi người sai, bạn đang bỏ lỡ sự thật rằng ý kiến ​​của bạn không liên quan gì đến những người xung quanh.

Mọi người hăng hái bảo vệ ý kiến ​​của mình.

Họ sẽ bảo vệ họ ứng cử viên người đại diện cho họ nhu cầu. Ứng viên của họ cũng không liên quan gì đến họ - nhưng họ vẫn cố gắng và cố gắng “thuyết phục” người khác rằng họ đúng; rằng giá trị của họ (ứng cử viên) là đúng - ngay cả khi lời khuyên hoặc ý kiến ​​của họ không được trưng cầu.

Khi bạn nhìn nhận mọi thứ theo cách cá nhân, phản ứng của bạn là bảo vệ niềm tin của mình và tạo ra xung đột.

Thí dụ:

Bạn đang xem qua nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình và ai đó đăng nội dung chính trị, điều gì đó tích cực về ứng viên mà họ thích, hoặc phổ biến hơn là điều gì đó tiêu cực về ứng viên mà họ không thích.

Đây là ứng cử viên của bạn.

Bạn được kích hoạt và phải nói điều gì đó.

Bạn nhận ra sự không thích của họ về ứng viên của mình, như thể họ đang tấn công bạn . Bạn quyết định đăng một bình luận tiêu cực, gây chia rẽ bảo vệ lập trường của bạn về bài đăng của họ . Bạn đã bị xúc phạm bởi điều gì đó thậm chí không nhằm vào bạn, nhưng bạn đã chọn trở thành chất độc, và gây ra kịch tính trong cuộc sống của người đó.

Bạn tạo ra xung đột.

Điều này xảy ra mỗi giây trên Facebook đối với một người nào đó.

Mọi người đang cung cấp cho nhau độc tính, và những người trả lời lại độc tính - bị xúc phạm bởi một cuộc tấn công được nhận thức - cũng đang xem xét mọi thứ một cách cá nhân và thêm vào bộ phim.

Đừng coi nó là cá nhân, nó không phải là cá nhân. Nó không phải về bạn.

Nếu người lần đầu tiên đăng tải niềm tin của họ không nhìn nhận nó một cách cá nhân, họ sẽ không bị xúc phạm, họ sẽ chỉ nói, “OK” và tiếp tục cuộc sống.

Tôi sử dụng chiến thuật này và có rất ít kịch tính trên Facebook vì nó.

Một cách khác để xem nó

Nếu ai đó đưa ra bình luận thiếu tế nhị trên trang Facebook của bạn vì họ đang cố gắng gây kịch tính hoặc bảo vệ lập trường của họ vì họ đang xem xét mọi việc với tư cách cá nhân, hãy cố gắng không phản ứng.

Hãy nhớ rằng người đưa ra nhận xét phòng thủ đang sống trong một bộ phim trong đầu họ; họ là đạo diễn, nhà sản xuất, ngôi sao - những người khác đối với người này chỉ là thứ yếu.

Lời nói của bạn, hoặc bài đăng của bạn, mà 'người bị xúc phạm' không đồng ý với việc chạm vào vết thương mà họ có bên trong họ mà họ không biết - họ đang bị tổn thương.

Chỉ cần không trả lời vì nó không liên quan gì đến bạn.

Tôi không nói về sự thật.

Có sự khác biệt giữa một nhận xét mang tính kích động tiêu cực - chỉ nhằm kích động phản ứng - và một nhận xét có tính chất thực tế, như,

“… Thước đo chính về nợ quốc gia, đã giảm so với GDP trong suốt hai nhiệm kỳ của ông, từ 47,8% năm 1993 xuống 31,4% năm 2001”. - Wikipedia.org

Trích dẫn trên bắt nguồn từ sự kiện.

Nó không phải là một bình luận chỉ để kích động phản ứng bất lợi.

Nếu một nhận xét thực tế xúc phạm ai đó, bạn đang đối phó với một người đã ăn sâu vào bộ phim của chính họ; bạn thậm chí không phải là người phụ trong phim của họ, bạn cũng không muốn trở thành.

Ý kiến ​​của bạn là quan điểm của bạn, niềm tin của bạn dựa trên giá trị của bạn, theo thỏa thuận mà bạn đã thực hiện với chính mình. Họ không liên quan gì đến bất kỳ ai khác.

Đó không phải là sự thật của riêng ai mà là của chính bạn.

Mọi thứ không phải về bạn

Khi bạn sống với quá nhiều nhận thức về tầm quan trọng cá nhân trong tâm trí, đến mức bạn nhìn nhận mọi thứ một cách cá nhân, đó là “biểu hiện tối đa của sự ích kỷ” bởi vì bạn đang cho rằng mọi thứ là về bạn.

Nó không thể.

Khi bạn nắm bắt mọi thứ một cách cá nhân, bạn dễ dàng biến mình thành con mồi cho những kẻ độc hại.

Bạn càng dễ bị xúc phạm bởi ý kiến ​​của mọi người, bạn sẽ càng thu hút những người đó.

Khi bạn để cho sự độc hại và kịch tính nội bộ của mọi người trượt khỏi lưng bạn, và có thái độ như, 'Được rồi, đó là những gì bạn nghĩ, tốt cho bạn', bạn sẽ không tham gia vào rác rưởi tình cảm của người khác.

Bạn không cần phải nhạy cảm với những người độc hại; nó là sự lựa chọn của bạn; bạn quyết định ai và điều gì bạn cho phép làm phiền bạn, ai là người bạn để cho trạng thái cảm xúc và tâm trí của bạn đảo lộn.

Twitter - một nơi tuyệt vời để thực hành không phản ứng và không coi mọi thứ theo cách cá nhân

Nếu bạn cần luyện tập, hãy lên Twitter .

Nếu bạn đăng nhập vào nhóm cesspool đó là Twitter và bạn có quan điểm mạnh mẽ về một ứng cử viên - đặc biệt là một người phụ nữ - bạn sẽ thu hút những kẻ xấu xa, độc hại bước ra từ đồ gỗ như ma cà rồng trong đêm để bảo vệ lập trường của họ - niềm tin - cho đến chết.

Họ sẽ tự bảo vệ mình ở mức độ độc hại đến mức điều này trở thành phương pháp tuyệt vời để làm chủ nghệ thuật không phản ứng .

Bạn càng luyện tập trạng thái không phản ứng, bạn càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Nếu bạn không cho phép hành vi cảm xúc của người khác ảnh hưởng đến bạn bằng cách không phản hồi, thì điều đó càng ít ảnh hưởng đến bạn.

Nó hoạt động. Thử nó.

Không phản ứng là một bài tập trong việc trao quyền. Bạn không còn là mục tiêu lạm dụng tình cảm của bất kỳ ai.

Khi bạn không coi trọng bất cứ điều gì cá nhân, bạn sẽ cởi mở và yêu thương hơn và ít sợ bị tổn thương với những người bạn yêu thương. Sẽ có ít kịch tính hơn trong cuộc sống của bạn.

Tham gia danh sách email của tôi ở đây.

Jessica là một nhà văn, một nhà kinh doanh trực tuyến và một nhân cách loại A đang phục hồi. Cô sống ở Los Angeles với cô con gái hướng ngoại, hai con chó và hai con mèo.