Bức tranh cảm xúc thấp nhất mà bạn từng xem là gì?

Apr 22 2021

Trả lời

PeterZheng43 Apr 23 2018 at 05:59

Theo Google Hình ảnh:

Hình ảnh đầu tiên bạn nhận được khi tra cứu “bức tranh cảm xúc” là:

Hình ảnh cuối cùng bạn nhận được trước khi nhấn “Hiển thị thêm kết quả” là:

Hình ảnh cuối cùng sau khi hiển thị nhiều kết quả hơn, thấp nhất trong trang, là:

AdityaJain1628 Jul 31 2020 at 18:01

Omayra Sanchez (1985)

Bức ảnh chụp Omayra Sanchez, một cô gái 13 tuổi bị mắc kẹt trong đống phế thải xây dựng sau trận lở đất do núi lửa Nevado del Ruiz phun trào, tàn phá ngôi làng Armero, Colombia, vào năm 1985. Lực lượng cứu hộ đã không thể giải cứu. cô ấy. Cô đã chết khoảng 60 giờ sau khi bị mắc kẹt. Bức ảnh đoạt giải Ảnh báo chí Thế giới năm 1985.

Chiến tranh Nigeria-Biafran (1969)

Biafra, tên chính thức là Cộng hòa Biafra, là một nhà nước ly khai ở đông nam Nigeria tồn tại từ ngày 30 tháng 5 năm 1967 đến ngày 15 tháng 1 năm 1970, lấy tên từ Bight of Biafra (vịnh Đại Tây Dương ở phía nam). Nội chiến Nigeria hay Chiến tranh Nigeria-Biafran đã giết chết hơn một triệu người từ năm 1967 đến năm 1970, chủ yếu là do chết đói. Hàng ngàn trẻ em đã bị ảnh hưởng bởi Kwashiorkor, bệnh lý do ăn không đủ protein. Nhiếp ảnh gia chiến tranh Don McCullin là người đầu tiên thu hút sự chú ý đến thảm kịch.

Phan Thị Kim Phúc (1972)

Từng đoạt giải Pulitzer năm 1973 và bức ảnh chiến tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại. Kim Phúc (cô gái khỏa thân, còn được gọi là cô gái trong ảnh) chạy dọc con đường gần Trảng Bàng, miền Nam Việt Nam, sau một vụ tấn công bằng bom napalm trên không. Để tồn tại, Kim đã xé toạc quần áo của cô trong ngọn lửa thiêu đốt cơ thể cô.

Hành quyết một du kích Việt Cộng (1968)

Người đoạt giải Pulitzer, bức ảnh chụp Nguyễn Ngọc Loan, cảnh sát trưởng miền Nam Việt Nam, nã súng lục vào đầu Nguyễn Văn Lem, quan chức Việt Cộng ở Sài Gòn. Mặc dù gây sốc nhưng bức ảnh không nói lên toàn bộ câu chuyện. Người đàn ông bị sát hại đã giết chết một gia đình.

Nạn đói ở Sudan (1993)

Ảnh được xuất bản vào tháng 3 năm 1993 trên “New York Times” và chịu trách nhiệm về sự phát triển của Kevin Carter với tư cách là một nhiếp ảnh gia. Năm 1994, Kevin giành được giải thưởng Pulitzer về Nhiếp ảnh. Mặc dù bức ảnh rất ấn tượng, nhưng con kền kền đã không đến gần cậu bé như bức ảnh cho thấy - một sự thật tiếp tục gây tranh cãi giữa các nhà báo và nhiếp ảnh gia. Cậu bé trong bức ảnh được gọi là Nyong Kong và sống sót sau con kền kền, chết năm 2007. Kevin Carter, nhiếp ảnh gia, bị giết năm 1994.

Thảm sát Thái Lan (1976)

Neal Ulevich đã giành được giải thưởng Pulitzer năm 1977 cho một loạt các bức ảnh về sự mất trật tự và tàn bạo trên đường phố Bangkok, Thái Lan. Vụ thảm sát Đại học Thammasat diễn ra vào ngày 6 tháng 10 năm 1976. Đây là một cuộc tấn công rất bạo lực nhằm vào các sinh viên biểu tình chống lại Field Marshall Thanom Kittikachorn. Thống chế T. Kittikachorn là một nhà độc tài đang có kế hoạch trở lại Thái Lan. Sự trở lại của nhà độc tài quân sự sau khi sống lưu vong đã gây ra các cuộc biểu tình rất bạo lực. Những người biểu tình và sinh viên bị đánh đập, cắt xẻo, bắn, treo cổ và thiêu chết.

Sau cơn bão (2008)

Nhiếp ảnh gia Patrick Farrell của Miami Herald đã ghi lại những hình ảnh đau đớn của các nạn nhân ở Haiti vào năm 2008. Farrell đã ghi lại thảm kịch Haiti bằng những bức ảnh tĩnh đen trắng ấn tượng. Chủ đề của "After the Storm" là một cậu bé đang cố gắng cứu một chiếc xe đẩy sau khi cơn bão nhiệt đới Hanna tấn công Haiti.

Chiến dịch trái tim sư tử (2005)

Phóng viên ảnh từng đoạt giải Pulitzer Deanne Fitzmaurice đã giành được giải thưởng được đánh giá cao vào năm 2005 cho bài báo ảnh “Chiến dịch tim sư tử”. Chiến dịch Trái tim Sư tử là câu chuyện về một cậu bé 9 tuổi người Iraq bị thương nặng do một vụ nổ trong một trong những cuộc xung đột khốc liệt nhất của lịch sử hiện đại - Chiến tranh Iraq. Cậu bé được đưa đến một bệnh viện ở Oakland, CA nơi cậu phải trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật sinh tử. Lòng dũng cảm và không muốn chết của anh đã mang lại cho anh biệt danh: Saleh Khalaf, "Trái tim sư tử".

Khí đốt Syria (2013)

Hình ảnh báo chí công dân này do Ủy ban địa phương Arbeen cung cấp đã được xác thực dựa trên nội dung của nó và các báo cáo khác của AP, cho thấy các công dân Syria đang cố gắng xác định các xác chết, sau một cuộc tấn công được cho là bằng khí độc do lực lượng chế độ bắn, theo các nhà hoạt động ở thị trấn Arbeen , Damascus, Syria, vào ngày 21 tháng 8 năm 2013. Các nhà hoạt động chống chính phủ Syria cáo buộc chế độ đã thực hiện một cuộc tấn công bằng khí độc khiến ít nhất 100 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em khi họ đang ngủ, trong các vụ nã pháo và tên lửa dữ dội ở vùng ngoại ô phía đông của Damascus, một phần trong cuộc tấn công dữ dội của chính phủ trong khu vực.

Cảm ơn bạn đã cuộn :-)