Vòng cổ bị thiếu

Aug 15 2020

Điều này đến từ một người bạn của tôi đang tổ chức một cuộc săn lùng kẻ phá mã và đây là mẫu do anh ấy tự làm. Tôi đã giải quyết nó và đưa 2 gợi ý mà anh ấy đã đưa ra trong phần nhận xét khi phải mất một lúc để tìm ra.

Một người phụ nữ được cho là đang sở hữu chiếc vòng cổ có giá trị lớn bị đánh cắp đã bị theo dõi tại phòng khách sạn này. Sau khi bắt cô, các thám tử khám xét cơ sở. Họ tìm thấy một số vật dụng, bao gồm một chiếc chìa khóa bằng đồng (bị mòn quanh mép), một cuốn sách về việc đi biển (các trang 13, 22 và 37 đã bị cắt ra), một con dao lặn (cực kỳ sắc bén) và một cuốn lịch. Nghi phạm cực kỳ tỉ mỉ đã đánh dấu một số cuộc hẹn trong lịch của cô. Các sự kiện phổ biến nhất là các cuộc gặp với Benjamin Mano. Cô ấy đã có các cuộc hẹn với người này được lên lịch vào chính xác nửa đêm Chủ nhật, thứ Hai lúc 4:35:23 chiều, thứ Tư lúc 11:05:56 chiều, thứ năm lúc 3:04:24 sáng, thứ sáu lúc 6:25:32 chiều và thứ bảy lúc 2: 44:30 sáng. Viết vào

Mặc dù cô ấy không để lại ghi chú nào về các cuộc họp, và các sĩ quan không thể thẩm vấn Mano, nhưng sử dụng thông tin này, họ đã tìm thấy chiếc vòng cổ bị đánh cắp. Vòng cổ nằm ở đâu?

Trả lời

3 Randal'Thor Aug 15 2020 at 16:44

Cái tên Benjamin Mano, cộng với những gợi ý bổ sung trong các bình luận, gợi ý rằng

câu trả lời là một cái gì đó liên quan đến bàn tay ( mano trong tiếng Tây Ban Nha), hầu hết có lẽ là kim đồng hồ .

Thời gian chúng ta được cho đến



Với công cụ tôi đã sử dụng để tạo ra những hình ảnh này, tôi không thể điều chỉnh kim giây. Tuy nhiên, thú vị là trong mọi trường hợp ngoại trừ 3:04:24 và 2:44:30, kim giây sẽ khá chính xác trên đầu kim giờ, trong khi đối với hình ảnh thứ tư, kim giây phải ở gần số 5 và ở hình ảnh thứ sáu, nó phải ở mức 6.

Nhìn vào những hình ảnh thu được, chúng ta có thể thấy

khoảng một số chữ cái: I, n, v, E, n, T.

Có lẽ điều này có nghĩa là chiếc vòng cổ

ẩn trong lỗ thông hơi bên trong phòng khách sạn của cô?


Câu trả lời cũ

Có lẽ chiếc vòng cổ là

ở bãi biển, giữa các vạch nước cao và thấp.

Các cuộc hẹn trong lịch của cô ấy có thể là

khi thủy triều xuống, cô ấy có thể đi kiểm tra chiếc vòng cổ. Có lẽ "Benjamin Mano" là một kiểu chơi chữ nào đó, nhưng tôi không thể hiểu được.

Các trang bị xé ra khỏi sách có thể là

những cái có một số thông tin về thủy triều, vì nó là một cuốn sách về cách đi biển.