Tôi gặp sự cố với MSS và kích thước cửa sổ [trùng lặp]

Jan 21 2021

Tôi đã làm một ví dụ ngắn vì tôi đã cố gắng hiểu sự khác biệt giữa MSS và kích thước cửa sổ trong tiêu đề tcp khi chúng tôi xem xét người gửi và người nhận.

Vì vậy, giả sử người gửi và người nhận sử dụng cùng một MSS là 700 Byte và giả sử kích thước cửa sổ (trong tiêu đề tcp) là 28000 Byte cho cả người gửi và người nhận.

Bây giờ câu hỏi của tôi, người nhận có thể gửi 28000 Byte đầy đủ cho người gửi không? Hay điều này sẽ bị hạn chế / ảnh hưởng bởi MSS với 700 Byte bằng cách nào đó?

Có lẽ bạn có thể cho tôi một ví dụ đơn giản như thế nếu tôi quá tệ?

Trả lời

3 RonMaupin Jan 21 2021 at 04:01

MSS được gửi trong quá trình bắt tay và nó là kích thước tối đa của một phân đoạn mà bên gửi nó sẽ nhận được.

Cửa sổ được gửi trong tất cả các phân đoạn và người gửi cửa sổ đang cho phía bên kia biết nó sẽ chấp nhận bao nhiêu dữ liệu từ phía bên kia, ngay cả trong nhiều phân đoạn. Kích thước cửa sổ được điều chỉnh liên tục, dựa trên những gì người nhận dữ liệu có thể xử lý.

Nếu MSS là 700, thì mỗi phân đoạn có thể có tối đa 680 byte dữ liệu (giả sử không có tùy chọn TCP nào trong tiêu đề). với cửa sổ 28000, thì người gửi dữ liệu có thể gửi 41 phân đoạn trong tổng số 680 byte dữ liệu (hoặc nhiều phân đoạn hơn nếu một số hoặc tất cả các phân đoạn có ít hơn thế).