Vấn đề về Quyền / Bảo mật đối với Thư mục khi sử dụng Ubuntu Live Persently?

Aug 15 2020

Sử dụng Ubuntu 18.04 với các bản cập nhật mới nhất trên máy tính xách tay.

Người dùng khách có tài khoản chuẩn trên ổ USB lưu trữ Ubuntu có quyền truy cập vào hệ thống tệp được cài đặt trên máy tính xách tay. Chắc chắn điều này không được phép?

Quyền trên hệ thống tệp đã cài đặt tài khoản người dùng được đặt cho "Khác" thành "Không" và cho tất cả các thư mục và tệp bên trong.

Khởi động từ USB Ubuntu trực tiếp với Persistence, đến tài khoản Guest Standard, tất cả các thư mục máy tính đều hiển thị với ổ khóa và X màu xám nhưng tất cả nội dung đều có thể truy cập được, tức là chúng không bị khóa với người ngoài.

Điều gì đang xảy ra ở đây, và nó có nên được phép không?

Tôi làm cách nào để có được sự bảo mật cao hơn cho hệ thống tệp đã cài đặt?

Cảm ơn rất nhiều vì đã giúp đỡ

Trả lời

1 sudodus Aug 15 2020 at 16:28
  • Đây là hành vi bình thường. Một cách để sử dụng ổ đĩa trực tiếp hoặc liên tục trực tiếp để sửa chữa hệ thống đã cài đặt hoặc giải nén các tệp từ hệ thống bị hỏng. Và ít nhất cũng dễ dàng truy cập vào một hệ thống được cài đặt lành mạnh ;-)

  • Nếu bạn không muốn điều này, bạn có thể cài đặt Ubuntu với bí danh 'đĩa được mã hóa' LVM với mã hóa LUKS. Sau đó, khách sử dụng ổ đĩa trực tiếp [liên tục] có thể nhìn thấy vùng chứa được mã hóa, nhưng họ cần cụm mật khẩu để mở khóa.

    Bạn cần sao lưu tốt với một hệ thống được mã hóa, vì việc sửa chữa nó và trích xuất các tập tin từ nó sẽ khó hơn nhiều.