Sử dụng "đảo ngược" mũi tên thời gian sớm nhất

Jan 15 2021

Bộ phim gần đây Tenet dựa trên ý tưởng "đảo ngược entropy của một vật thể", để làm cho nó di chuyển ngược thời gian thay vì tiến lên. Một điều tương tự cũng xảy ra trong bộ ba Orthogonal của Greg Egan, lấy bối cảnh là một vũ trụ hư cấu, nơi

nếu bạn di chuyển đủ nhanh, bạn sẽ đi ngược lại thời gian.

Tôi tự hỏi liệu ý tưởng này có xuất hiện sớm hơn trong tiểu thuyết hay không, và nếu có thì nó được sử dụng ở đâu.

Nói rõ hơn, tôi không hỏi về những câu chuyện du hành thời gian nói chung (thậm chí không phải những câu chuyện trong đó các sự kiện được trải qua theo thứ tự ngược lại) - Tôi đặc biệt quan tâm đến những câu chuyện trong đó một nhân vật du hành ngược thời gian với tốc độ một giây mỗi giây , tương tác với các nhân vật khác và / hoặc thế giới xung quanh họ trong thời gian thực khi họ làm như vậy.

Trả lời

4 M.A.Golding Jan 16 2021 at 00:07

Một nhân vật tưởng tượng ban đầu sống cuộc sống ngược từ tương lai về quá khứ là Merlin trong The Sword in the Stone (1938) của TH White, được sửa lại và trở thành một phần của The Once and Future King (1958). Theo như tôi nhớ thì Merlin đã sống ngược thời gian trong cả hai phiên bản.

Tất nhiên, theo như tôi nhớ không có lời giải thích nào về việc Merlin sống ngược và độc giả sẽ chỉ cho rằng ma thuật là nguyên nhân.

Đã thêm ngày 01-20-2021 Một câu chuyện truyền hình đầu tiên có cốt truyện tương tự, nhiều thập kỷ trước TenetStar trek: The Animated Series (TAS) tập "Sự cố phản đồng hồ", trong đó Enterprise và phi hành đoàn bước vào một vũ trụ thay thế nơi thời gian quay ngược lại và họ bắt đầu trẻ lại.

Tôi nghĩ rằng vật lý hư cấu hơi phi logic, nhưng đó là một tác phẩm kịch đã ít nhiều khám phá vật lý của thời gian ngược nhiều thập kỷ trước Tenet , mặc dù sau những ví dụ về storeis bằng văn bản mà Người dùng 14111 đề xuất.