Khi nào tôi nói với cố vấn của mình rằng tôi sẽ rời khỏi chương trình Tiến sĩ?

Jan 15 2021

Tôi đang làm tiến sĩ về nhân văn được tài trợ và không thực sự thích thú với những gì tôi đang làm (chủ đề và lĩnh vực). Tôi đã nộp đơn cho một tiến sĩ khác và được nhận. Vấn đề là tôi cần phải xin visa và đợi vài tháng nữa xem có được cấp visa hay không. Tôi không muốn rời khỏi vị trí hiện tại của mình trước khi tôi biết mình có visa (không muốn mất tất cả và không muốn bị buộc phải về nước khi tôi đang có visa du học ở đây).

Câu hỏi đặt ra là khi nào và làm thế nào tôi nên nói với cố vấn của mình rằng tôi sẽ rời đi?

Trả lời

7 Spark Jan 15 2021 at 05:11

Tôi đã có kinh nghiệm về các vấn đề tương tự và theo quan điểm của tôi, trung thực là chính sách tốt nhất khi cho rằng cố vấn của bạn là người hợp lý, không thù hận . Nếu vấn đề chỉ là chủ đề và lĩnh vực, chứ không phải cá nhân cố vấn của bạn, thì họ có thể muốn những gì tốt nhất cho bạn và thực sự có thể giúp bạn tìm hiểu chi tiết (có thể đề nghị bạn một vị trí tạm thời để bạn không bị mất mọi thứ, hoặc đồng ý về việc bạn hoạt động như một học giả thỉnh giảng trong cơ sở của bạn trong khi việc nhập học của bạn đến nơi khác được hoàn tất, v.v.). Nếu cố vấn của bạn không đứng về phía bạn, thì tôi sẽ ra ngoài bất chấp, thậm chí có nguy cơ trở về quê hương của bạn. Bạn ghét bằng tiến sĩ thì chẳng ích gì.

4 bashity Jan 18 2021 at 01:07

TLDR IMO (và dựa trên các câu trả lời cổ điển của Workplace Stack Exchange): Không bao giờ thông báo cho chủ nhân hiện tại của bạn về ý định rời đi của bạn cho đến khi việc làm mới của bạn được đảm bảo an toàn 100%.

Thêm vào câu trả lời xuất sắc của @ Spark, tôi sẽ đưa ra một vài đề xuất dựa trên các cuộc trò chuyện của tôi với các sinh viên tốt nghiệp khác trong những tình huống tương tự.

  1. Đảm bảo rằng vị trí của bạn trong chương trình mới được bảo mật tuyệt đối trước khi đưa ra bất kỳ thông báo hoặc thay đổi nào về công việc hiện tại của bạn. Đây là lời khuyên phổ biến trên WorkPlace Stack Exchange vì có vô số câu chuyện về "lời đề nghị nhận được tại Nhà tuyển dụng B mới, Nhà tuyển dụng A hiện tại đã thông báo, Nhà tuyển dụng B bây giờ đã từ bỏ đề nghị, phải làm gì?". Điều này sẽ bao gồm việc chấp nhận nhập học mới, đảm bảo rằng các giấy tờ nhập cư của bạn đã được hoàn thành, v.v. (chấm chữ i và gạch chéo chữ t). Sẽ là một bất lợi to lớn của bạn nếu chỉ đưa ra bất kỳ tuyên bố nào ở chương trình hiện tại của bạn để không còn cơ hội mới.

  2. Làm mọi thứ có thể để để lại một ghi chú tích cực . Ví dụ, trong khoa của tôi, việc phân công trợ giảng thường được lên kế hoạch trước một năm. Việc lập lịch trình của khoa là rất quan trọng để biết có bao nhiêu sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện hiện có trong (các) học kỳ sắp tới. Nếu bạn có bất kỳ cam kết phòng ban nào (hoặc cam kết nghiên cứu) mà bạn sẽ rời bỏ, tôi khuyên bạn nên tạo một kế hoạch về cách bạn sẽ để lại những cam kết này trên một lưu ý tích cực. Điều này có thể khó / không thể nếu thông báo của bạn đột ngột. Tuy nhiên, ít nhất, hãy đảm bảo rằng bạn thông báo cho tất cả những người quản lý cam kết có liên quan chứ không chỉ người giám sát của bạn (nếu có).

  3. Câu trả lời của @ Spark. Trung thực và tốc độ là câu trả lời tốt nhất có thể khi bạn đã sắp xếp 1 và 2 . Cả hai bạn nên thông báo cho trường đại học mới rằng bạn dự định đến càng sớm càng tốt và hoàn thành tất cả các bước thủ tục giấy tờ cần thiết. Khi tất cả những điều đó đã được sắp xếp, hãy thông báo cho cố vấn và bộ phận của bạn càng sớm càng tốt sau đó.

  4. Đây là nhiều hơn để phản ánh cá nhân của bạn, nhưng hãy xem các câu hỏi liên quan trên trang web này xung quanh những người khác đã thay đổi chương trình Tiến sĩ:

  • Những cách nào để chuyển từ chương trình Tiến sĩ hiện tại của tôi sang một chương trình khác?
  • Thuê một nghiên cứu sinh đã rời bỏ vị trí tiến sĩ khác
  • Thay đổi trường đại học vào năm đầu tiên của Phd
  • Thay đổi chương trình Tiến sĩ: Tôi có nên gửi thư giới thiệu từ cố vấn cũ nếu nó không hoàn toàn là tích cực?
  • Và nhiều hơn nữa (tất cả các câu hỏi liên quan đến tìm kiếm "thay đổi chương trình phd")

Lý do tôi nói điều này là vì việc đặt câu hỏi về sự 'phù hợp' của một chương trình tiến sĩrất bình thường . Bạn có thể có những lý do hoàn toàn hợp lệ để muốn thay đổi và rất nhiều người thành công đã thay đổi chương trình Tiến sĩ. Tuy nhiên, bạn không muốn thấy mình trong tình huống tương tự hai năm trong chương trình mới. Nhiều người sau khi hoàn thành chương trình Tiến sĩ thay đổi chủ đề nghiên cứu của họ khi sự nghiệp trưởng thành. Hãy tự hỏi bản thân: có điều gì tôi có thể làm để tránh rơi vào tình huống này trong chương trình mới của mình không? Tiến sĩ không phải là kết thúc của tất cả các nghiên cứu. Nó chỉ là một bước trong sự nghiệp.

Hy vọng rằng sẽ giúp!