Người chơi có thể sử dụng cả hành động sẵn sàng và hành động tức thì không?

Aug 15 2020

Nhân vật A sẵn sàng một hành động để counter a spell if Enemy Wizard casts a spell

Nhân vật A sau đó bị tấn công bởi Enemy Rogue và sử dụng một hành động ngay lập tức (như Windy Escape, hoặc trong ví dụ này là Lực lượng khẩn cấp Sphere) để tránh bị đánh.

Enemy Wizard cũng đang bí mật tổ chức một hành động sẵn sàng if Character A was to cast a spellvì Enemy Wizard biết rằng Nhân vật A cũng là một caster.

Vì vậy: Nhân vật A readies an action to dispel Enemy Wizard if he casts spell> Kẻ thù Rogue attacks Character A> Nhân vật A immediate action Emergency Force Sphere> Hành động sẵn sàng của Enemy Wizard dispel Character A if he casts a spelldiễn ra trên Khẩn cấp Lực lượng Sphere> Hành động sẵn sàng của Nhân vật A dispel Enemy Wizard if he casts a spellsẽ bắt đầu trên sự xua tan của Enemy Wizard

DM Ruling : Nhân vật A không thể sử dụng hành động đã sẵn sàng của mình để xua tan hành động tức thì của Enemy Wizard đối với hành động tức thời của Nhân vật A bởi vì hành động sẵn sàng hành động tức thì, theo:

Phản ứng tức thời: Một hành động sẵn sàng là một phản ứng tức thì. Nó diễn ra sau khi kẻ thù của bạn hoàn thành hành động gây ra nó. Làm gián đoạn kẻ thù: Nếu bạn muốn sử dụng một hành động sẵn sàng để tấn công trước khi kẻ thù tấn công, bạn nên sẵn sàng hành động của mình để đáp lại sự di chuyển của kẻ thù.

Điều này có chính xác? Hay những gì thực sự nên xảy ra ở đây?

Trả lời

4 Ifusaso Aug 16 2020 at 00:21

Hành động sẵn sàng không phải là hành động ngay lập tức

Các Ready Action cho phép bạn

chuẩn bị thực hiện hành động sau, sau khi lượt của bạn kết thúc nhưng trước khi lượt tiếp theo của bạn bắt đầu. Sẵn sàng là một hành động tiêu chuẩn.

Kết quả khá rõ ràng và không đề cập đến việc hấp thụ các hành động khác

Bạn có thể sẵn sàng một hành động tiêu chuẩn, một hành động di chuyển, một hành động nhanh hoặc một hành động tự do. Để làm như vậy, hãy chỉ định hành động bạn sẽ thực hiện và các điều kiện bạn sẽ thực hiện hành động đó. Sau đó, bất cứ lúc nào trước khi thực hiện hành động tiếp theo, bạn có thể thực hiện hành động đã sẵn sàng để đáp ứng điều kiện đó.

Một cảnh báo là Sẵn sàng một Hành động nhanh

Hành động nhanh và Hành động tức thì là 'cùng một kiểu hành động' và bạn chỉ nhận được một trong hai hành động mỗi lượt. Trong ví dụ của bạn, Phép thuật Xua đuổi có thể chấp nhận được, nhưng họ sẽ không thể sử dụng Phép thuật Xua đuổi Nhanh chóng sau khi Quả cầu Lực lượng Khẩn cấp.

1 williamporter Aug 16 2020 at 04:50

Câu trả lời của Ifusaso làm rất tốt việc phân tích sự khác biệt giữa hai loại hành động, tôi muốn giải quyết tình huống này.

Theo cách tôi nhìn nhận.

Các quy tắc cho các hành động đã sẵn sàng nêu rõ:

Bạn có thể sẵn sàng một hành động tiêu chuẩn, một hành động di chuyển, một hành động nhanh hoặc một hành động tự do. Để làm như vậy, hãy chỉ định hành động bạn sẽ thực hiện và các điều kiện bạn sẽ thực hiện hành động đó. Sau đó, bất cứ lúc nào trước khi thực hiện hành động tiếp theo , bạn có thể thực hiện hành động đã sẵn sàng để đáp ứng điều kiện đó. Hành động xảy ra ngay trước hành động kích hoạt nó. Nếu hành động được kích hoạt là một phần của hoạt động của nhân vật khác, bạn sẽ làm gián đoạn nhân vật kia.

Phần về lỗi chính tả viết:

Sẵn sàng đối phó với chính tả: Bạn có thể chuẩn bị sẵn một phản chính tả để chống lại một người dạy chính tả (thường với trình kích hoạt "nếu cô ấy bắt đầu sử dụng một câu thần chú"). Trong trường hợp này, khi người dạy chính tả bắt đầu một câu thần chú , bạn sẽ có cơ hội xác định nó bằng cách kiểm tra Phép thuật (cấp độ chính tả DC 15 +). Nếu bạn làm như vậy, và nếu bạn có thể sử dụng cùng một câu thần chú đó (và có thể thi triển nó và chuẩn bị sẵn, nếu bạn chuẩn bị các câu thần chú), bạn có thể sử dụng câu thần chú đó như một câu thần chú phản chính tả và tự động làm hỏng câu thần chú của người luyện phép khác. Phản chính tả hoạt động ngay cả khi một câu thần chú là thần thánh và câu thần chú khác. Một người dạy bùa chú có thể sử dụng phép thuật xua tan để chống lại một người luyện phép khác, nhưng nó không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Do việc phản chính tả không diễn ra cho đến sau khi bạn bắt đầu sử dụng phép thuật, Nhân vật A sẽ không thể chống lại sự xua đuổi của đối thủ.


Mặt trái.

Các quy tắc hành động đã sẵn sàng cũng nói lên điều này:

Bạn có thể sẵn sàng một hành động tiêu chuẩn, một hành động di chuyển, một hành động nhanh hoặc một hành động tự do. Để làm như vậy, hãy chỉ định hành động bạn sẽ thực hiện và các điều kiện bạn sẽ thực hiện hành động đó. Sau đó, bất cứ lúc nào trước khi thực hiện hành động tiếp theo, bạn có thể thực hiện hành động đã sẵn sàng để đáp ứng điều kiện đó. Hành động xảy ra ngay trước hành động kích hoạt nó. Nếu hành động được kích hoạt là một phần của hoạt động của nhân vật khác, bạn sẽ làm gián đoạn nhân vật kia.

Do thực tế là các hành động đã sẵn sàng diễn ra trước khi hành động kích hoạt chúng, về mặt kỹ thuật, hành động tức thời sẽ chưa được sử dụng, do đó cho phép Nhân vật A xua tan sự xua tan của Nhân vật B trước khi sử dụng Quả cầu Lực lượng Khẩn cấp của họ.