Christina Aguilera's 'What a Girl Wants' đã thay đổi tiêu đề thành âm thanh quyến rũ hơn và bớt 'thiếu thốn'

Dec 14 2021
"What a Girl Wants" của Christina Aguilera đã sử dụng lời bài hát mà một nhạc sĩ viết nguệch ngoạc vào một trong những biên lai ở đáy ví của cô ấy.

“What a Girl Wants” là một trong những bài hát đầu tiên nổi tiếng nhất của Christina Aguilera . Trong một cuộc phỏng vấn, đồng tác giả của nó tiết lộ ban đầu nó có một cái tên khác. Ngoài ra, cô ấy còn tiết lộ cách cô ấy thường phản ứng với các yêu cầu thay đổi âm nhạc của mình .

Christina Aguilera | Hình ảnh Mark Mainz / Getty

Christina Aguilera's 'What a Girl Wants' có thể không tồn tại nếu không có một mẩu giấy vụn

Aguilera lần đầu tiên nổi tiếng nhờ làm việc với Disney. Cùng với Britney Spears , Ryan Gosling và Justin Timberlake, cô đã xuất hiện trong chương trình The Mickey Mouse Club . Ngoài ra, cô còn biểu diễn bản ballad "Reflection" từ phiên bản gốc của Hoa Mộc Lan của Disney . Sau đó, album cùng tên của cô, Christina Aguilera , đã biến cô thành một biểu tượng nhạc pop. Nó bao gồm các đĩa đơn nổi tiếng như "Genie in a Bottle", "What a Girl Wants" và "I Turn to You."

Trong một cuộc phỏng vấn với Bustle , nhạc sĩ Shelly Peiken đã thảo luận về nguồn gốc của "What a Girl Wants." “Thực ra nó là“ What a Girl Needs ”trước khi nó là“ What a Girl Wants ”, và nó là một lời bài hát được viết nguệch ngoạc trên một tờ biên lai ở dưới đáy ví của tôi,” cô nhớ lại. “Và tôi rút nó ra bởi vì Guy [Roche] đang chơi đàn piano, bàn phím, khiến tôi nghĩ, 'Ồ, lời bài hát mà tôi viết vội hôm qua có thể đi cùng với những gì anh ấy đang chơi.'"

LIÊN QUAN: 'Beautiful' của Christina Aguilera được viết bởi ngôi sao nhạc rock những năm 1990 bất ngờ này

Tại sao Shelley Peiken đồng ý thay đổi 'What a Girl Wants'

Sau đó, Peiken thảo luận tại sao cô ấy lại đổi tên bài hát từ “What a Girl Needs” thành “What a Girl Wants”. “Chúng tôi đã gửi nó cho Ron [Fair tại RCA Records] và Ron nghĩ nó sẽ rất tuyệt cho Christina,” cô nhớ. Peiken thường không thích thay đổi lời bài hát của mình, nhưng cô ấy đã tạo ra một ngoại lệ cho “What a Girl Wants”.

“Và yêu cầu duy nhất của [Fair] là chúng tôi thay đổi thứ tự của“ những gì một cô gái muốn và “những gì một cô gái cần”, bởi vì “nhu cầu” mà anh ấy nghĩ là rất cần, và 'muốn' là một loại sexy hơn và có sự ám chỉ trong 'những gì' và 'muốn,' cô ấy nói thêm. "Tôi đã từng nghi ngờ về việc thay đổi lời bài hát của mình cho bất kỳ ai, nhưng khi thực hiện bản thu âm này, có vẻ như nó sẽ xảy ra, và vì vậy tôi đã hoán đổi nó."

LIÊN QUAN: Christina Aguilera: Ca sĩ những năm 2000 này được gọi là 'Nữ hoàng bẩn thỉu McNasty'

Cách thế giới phản ứng với album cùng tên của Christina Aguilera

"What a Girl Wants" đã trở thành một hit lớn. Ca khúc kéo dài 24 tuần trên Billboard Hot 100 , dành hai trong số đó ở vị trí số 1. Album mẹ của nó, Christina Aguilera , cũng trở thành một hit. Nó vẫn có mặt trên Billboard 200 trong 97 tuần, đứng đầu bảng xếp hạng trong một tuần.

“What a Girl Wants” cũng nổi tiếng ở Vương quốc Anh. Theo The Official Charts Company , bài hát đã đạt vị trí thứ 3 tại Anh và trụ vững trên bảng xếp hạng trong nhiều tuần. Trong khi đó, Christina Aguilera đạt vị trí thứ 14 tại Anh và trụ vững trên bảng xếp hạng trong 53 tuần. "What a Girl Wants" của Aguilera hơi khác với ý tưởng ban đầu của Peiken cho bài hát; tuy nhiên, điều đó không ngăn nó trở thành một hit quốc tế.

LIÊN QUAN: Christina Aguilera: 1 trong những bài hát hit của cô ấy do giám khảo 'American Idol' đồng sáng tác