66: Sữa Mac

Nov 25 2022
Ngoài ra: Ezra Furman. (được xuất bản lần đầu vào ngày 10 tháng 9 năm 2022 tại misterjep.

Ngoài ra: Ezra Furman.

(xuất bản lần đầu vào ngày 10 tháng 9 năm 2022 tại misterjep.substack.com)

Ezra Furman

Tôi đang trở nên rất lười biếng khi về già: Tôi rất yêu Ezra Furman , và cô ấy sẽ đến thị trấn vào tuần tới, biểu diễn một chương trình lúc 7 giờ tối rất hợp lý tại một địa điểm nhỏ — và tôi vẫn cảm thấy mình có thể không làm cho nó ra! Gần đây tôi đã bị xóa sổ vào cuối ngày làm việc, không nói dối. Nhưng tôi nên đi, tôi đang tưởng tượng một chương trình quan trọng cá nhân.

Ezra Furman không phải là một nhạc sĩ của những năm 1980 (cô ấy sinh vào thập kỷ đó) - nhưng nếu chúng ta có chung sở thích, tôi nghĩ bạn sẽ thích âm nhạc này. Thành thật mà nói, tôi thực sự chỉ viết tất cả những điều này để thúc giục bản thân tham gia.

Tôi không biết con đường cụ thể nào đã dẫn tôi đến Furman, nhưng tôi tình cờ biết được kiệt tác Twelve Nudes (2019) qua tính năng cứ phát bất cứ thứ gì mãi mãi của Spotify và giờ tôi yêu Spotify hơn một chút (3%) so với trước đây. Nó đã làm cho tôi một ân huệ lớn.

Twelve Nudes là một bản thu âm đáng kinh ngạc - dựa trên guitar và pha trộn punk, nó lấy mẫu tinh thần phần lớn lịch sử của nhạc rock để phục vụ cho bộ sưu tập các bài hát hay nhất mà tôi đã nghe trong một thời gian. Nó tức giận và buồn cười, phức tạp và đam mê. Nó là hùng mạnh.

Từ mục Wikipedia cũ của bạn :

Album lấy tên từ một loạt bài thiền của Anne Carson "về nỗi đau dữ dội mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống". [1] Furman được truyền cảm hứng để tạo ra Mười hai người khỏa thân bởi sự tức giận của cô ấy trước những bất công được nhận thức của chính quyền Trumpchủ nghĩa tư bản muộn , cũng như bản sắc Do Thái và chuyển giới của cô ấy.

Tôi nghĩ rằng việc biết rằng Ezra là một người chuyển giới* đã giúp tôi hiểu được giọng nói đáng kinh ngạc của cô ấy, nghe giống như rất nhiều giọng nói quen thuộc và đa dạng vào những thời điểm khác nhau, có thể làm được rất nhiều việc khác nhau, có thể di chuyển qua các quãng tám và phong cách một cách mạnh mẽ. Tôi phát điên về giọng nói của cô ấy.

Twelve Nudes bắt đầu với ca khúc mạnh mẽ nhưng cũng vui nhộn Calm Down hay còn gọi là I Should Not Be Alone. Giọng của cô ấy bị bóp méo và bùng nổ, tiếng guitar đập thình thịch, cho đến khi chúng cắt ra một quán bar để lộ ra tiếng “whoo, whoo” trong nháy mắt và hoàn hảo từ Sympathy for the Devil.

Cảm xúc bùng nổ đó được nối tiếp bởi một bài quốc ca khác: Lời cầu nguyện buổi tối hay còn gọi là Công lý , một bài hát đốt lửa trại bùng nổ và méo mó mà tôi muốn nghe trong một cuộc Chiếm đóng trong tương lai.

Tôi đã lãng phí tuổi đôi mươi của mình trong sự khuất phục
Tôi nghĩ rằng mình đã ở bên ngoài hệ thống
Tôi đã lăn lộn vì sự giàu có và quyền lực
Như thể họ thực sự quan tâm đến tôi

Những đứa trẻ mới bắt đầu
Chúng chỉ mới học cách hú
Và hầu hết chúng đều bỏ cuộc
'Khi chúng bước sang tuổi hai mươi ba

Nếu bạn có sở thích về sự siêu việt
Thì hãy chuyển tình yêu của bạn thành hành động
Và tham gia vào cuộc chiến ngay bây giờ
Vì một niềm tin mà bạn có thể thực sự tin tưởng

Đã đến lúc cầu nguyện buổi tối Đã
đến lúc thực thi công lý cho người nghèo

Lời bài hát của Furman rất tuyệt vời và đa dạng: đôi khi chúng nhanh và có bộ gõ và những lúc khác chúng được truyền tải chậm, âm nhạc bị vắt kiệt theo thời gian. Chúng luôn được trau chuốt, chế tác và khá hoàn hảo — tất cả đều giống như những bài hát này đã được sản xuất và hoàn thiện trực tiếp. Nhưng ai biết được. Có lẽ cô ấy chỉ là một bậc thầy.

Tiếng la hét và gầm gừ của cô ấy rất dữ dội nhưng luôn du dương, và cô ấy sử dụng nó để đánh những ý tưởng lớn ra khỏi công viên/vào xương sống của bạn. Chấn thương uốn cong qua lại từ tiếng gầm gừ của Judas Priest đến phong cách yên tĩnh hơn, rõ ràng hơn của cô ấy, đôi khi trộn lẫn chúng và nghe (với tôi) giống như Alice Cooper.

Tâm trí bùng nổ và nền kinh tế sụp đổ

khi người làm việc chăm chỉ nhất nhận được phần thưởng nhỏ nhất

Lừa đảo lớn là không ai quan tâm

rằng căn hộ áp mái phụ thuộc vào ba tầng dưới cùng

Transition From Nowhere to Nowhere thể hiện nhiều giọng nói và I Wanna Be Your Girlfriend thể hiện một vài giọng nữa — bạn sẽ phải lắng nghe để hiểu những gì tôi đang cố gắng chia sẻ. Ezra Furman là một ca sĩ tầm cỡ thế giới. Không thể tin được.**

Thổi càng méo mó càng tốt - khó, nhưng ngắn và hiệu quả. Cô ấy theo dõi nó bằng một đĩa đơn ăn khách: My Teeth Hurt , một bài hát nhạc pop chặt chẽ về chính xác tiêu đề.

Tiếp theo là America , một bản hit khác có lời bài hát tuyệt vời này:

Khi bạn đi xem phim

Đừng tin những gì bạn thấy trong phim

Cả thế giới ở chế độ 3D — thật không thể tin được

Và đĩa hát kết thúc với một bài hát mạnh mẽ và bùng nổ như phần còn lại, với phần điệp khúc mệt mỏi nhưng kiên quyết

Trái tim tôi đang bốc cháy, có ai biết không?
Tôi có thể làm gì ngoài rock, rock and roll?
Tôi có thể làm gì ngoài nhạc rock and roll?

*Chắc là mình nói bậy: mình biết bạn ấy là nữ, không biết bạn bắt đầu nói như vậy từ lúc nào mà không đề cập đến tình trạng nam tính trước đó. Đối với hồ sơ, tôi có thể quan tâm ít hơn. Tôi không bận tâm về giới tính, bản thân tôi luôn cảm thấy rất ở giữa hai cực và ủng hộ bất kỳ thay đổi nào mang lại các lựa chọn cho sự phát triển của loài người. Và tôi tin tưởng các bạn trẻ. Nhưng tôi đã nghĩ ra rất sớm trước khi đây là một cuộc thảo luận xã hội và không đủ “trực tuyến” để thu thập các chi tiết thay đổi của các thuật ngữ ưa thích. Hãy tha thứ cho tôi và quan điểm của tôi, và nếu tôi đã xúc phạm bạn, hãy thử làm dày lớp da ngọt ngào của bạn một chút trong khi tôi lớn lên và học hỏi. Chúng tôi ở cùng một đội.

**Tôi vẫn còn sốc trước những gợi ý của Microsoft rằng tôi có thể xúc phạm mọi người bằng từ “chết tiệt”. Tôi không thể tin rằng nó vẫn chưa tìm ra tôi là ai.

Xin vui lòng: viết dân biểu của bạn.

Và sau đó, TIẾP THEO,

Nếu bạn nghe trên Spotify, bạn sẽ nhận được một món quà đáng kinh ngạc khác: các bài hát phát sau đó có thể sẽ là nhạc phim của Furman cho chương trình tuyệt vời Giáo dục giới tính (Netflix). Và kỷ lục không kém phần kinh ngạc đó sẽ tiết lộ 10 điều khó tin khác về khả năng của Ezra Furman.

Điều đó sẽ giúp bạn bắt đầu tìm hiểu toàn bộ câu chuyện — và bạn có thể vui mừng khi biết rằng cô ấy có ít nhất 9 album, và tất cả chúng đều có vẻ đang khám phá, thú vị và tài năng.

Tôi vẫn đang ở giai đoạn đầu của khám phá này, và tôi rất, rất vui khi biết đến dòng nhạc này. Tôi nên đi xem buổi biểu diễn. Marjan nói rằng tôi chỉ nên thúc đẩy bản thân mình - chỉ cần uống Monsters và đi.

Ezra Furman biểu diễn vào thứ Ba tới tại Toronto, tại Rec Room và thông tin chi tiết về phần còn lại của chuyến lưu diễn của cô ấy có thể được tìm thấy tại đây .

Tôi hy vọng bạn đang làm tốt. Trân thành cảm ơn vì đã đọc.

Tinh yêu luôn luôn,

ông già Noel

(Chúng tôi đã đi xem buổi biểu diễn cùng nhau. Thật tuyệt vời.)