Giới hạn căn chỉnh của một giáo sĩ có mở rộng đến các phép thuật được học thông qua phân loại đa lớp vào một lớp học phép thuật phức tạp không?

Aug 15 2020

Một Cleric chỉ có thể cast phép thuật của sự liên kết tương tự để mình hay vị thần của mình là.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi một nhân vật nhiều kính vào một lớp chính tả khác? Giới hạn căn chỉnh của Giáo sĩ có kéo dài đến những phép thuật được học với một lớp đúc bí ẩn không?

Ví dụ : Liệu một thuật sĩ có thể thi triển một câu thần chú với trình mô tả Chaotic nếu anh ta / cô ta đã phân loại nhiều thành một giáo sĩ có vị thần được căn chỉnh hợp pháp?

Trả lời

2 KRyan Aug 16 2020 at 01:25

Không, hạn chế đó chỉ áp dụng cho các phép thuật giáo sĩ (hoặc phép thuật từ các lớp khác có cùng tính năng, ví dụ: druid). Thực hiện một câu thần chú liên kết là một hành động của sự liên kết đó, theo thời gian có thể làm xói mòn sự liên kết của một giáo sĩ và cuối cùng khiến họ thua thiệt với vị thần của họ. Ví dụ, một giáo sĩ / thuật sĩ của một vị thần tốt có thể dùng phép thuật của một vị thần tốt, nhưng đó là một hành động xấu và đủ hành động ác có thể biến họ thành ác - và nếu họ là ác, họ không thể là giáo sĩ của người tốt vị thần, có nghĩa là họ không thể sử dụng phép thuật của vị thần đó nữa (xem câu hỏi này để biết cách giáo sĩ có thể bắt đầu thờ phượng một vị thần ác thay thế).

Tuy nhiên, việc chứng minh điều này khó hơn: các quy tắc chỉ nói rằng giáo sĩ không thể sử dụng phép thuật, không đề cập đến việc chỉ bị hạn chế đối với phép thuật của giáo sĩ . Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phù hợp với cách các quy tắc được viết - nghĩa là, nó nhất quán với cách các quy tắc hầu như luôn giả định một ký tự một lớp, bắt đầu từ cấp 1. Nhân vật nhiều lớp, nhân vật bắt đầu chơi ở cấp độ cao hơn, những thứ đó không phải là “chuẩn mực” mà các mô tả lớp cơ bản bao gồm.

Chúng ta có thể thấy một ví dụ rõ ràng về điều này đối với các pháp sư chuyên môn — chẳng hạn như các phép thuật phù hợp của các giáo sĩ, giới hạn đối với các chuyên gia sử dụng phép thuật từ một số trường học nhất định được viết chỉ bằng cách sử dụng “phép thuật”, nhưng Complete Arcane đề cập rõ ràng rằng đa thủy tinh phù thủy / thuật sĩ là một cách bạn có thể lấy lại những phép thuật đó. Xem câu trả lời này để biết chi tiết .