Tại sao thiết kế cửa sổ buồng lái của Boeing 247 lại thay đổi đối với một số mẫu máy bay? [bản sao]

Jan 20 2021

Hãy xem bài viết này về một ví dụ nổi tiếng của 247.

Hình ảnh ở trên cùng là chiếc máy bay trong các chuyến bay của nó với RAF, có thể là vào năm 1944. Lưu ý rằng các cửa sổ dốc ngược là dấu hiệu của chiếc 247.

Bây giờ nhìn vào các máy bay khác trong cùng một bài báo. Chúng có cửa sổ dốc xuống theo phong cách thông thường. Hai hình ảnh đó là từ trước năm 1944, một trong những năm 30 và thứ hai vào khoảng 41/42.

Có ai biết chuyện gì đang xảy ra ở đây không? Có phải các lô nhất định theo cách này hay cách khác?

Trả lời

15 GregHewgill Jan 20 2021 at 04:28

Từ bài báo của Boeing 247 (tôi nhấn mạnh):

Kính chắn gió buồng lái của những chiếc 247 đầu tiên được thiết kế nghiêng về phía trước, thay vì quét về phía sau thông thường. Đây là giải pháp thiết kế (tương tự như giải pháp được áp dụng bởi các máy bay hiện đại khác sử dụng kính chắn gió vuốt về phía trước) cho vấn đề các công cụ bảng điều khiển được chiếu sáng phản chiếu kính chắn gió vào ban đêm, nhưng hóa ra kính chắn gió dốc về phía trước sẽ phản chiếu mặt đất thay vào đó, đèn chiếu sáng, đặc biệt là trong khi hạ cánh và nó cũng làm tăng lực cản một chút . [13] [14] Với sự ra đời của 247D, kính chắn gió được dốc về phía sau theo cách thông thường và vấn đề chói sáng ban đêm đã được giải quyết bằng cách lắp đặt một phần mở rộng ( màn hình lóa) trên bảng điều khiển. [15]