Bài hát của The Beatles mà John Lennon nói đã bị 'Destroyed'

Jun 09 2023
John Lennon không thích nhìn lại một số bản nhạc của The Beatles và anh ấy nói rằng một bài hát đã bị 'phá hủy' trong quá trình phối lại

The Beatles thường thử nghiệm các kỹ thuật ghi âm để cải thiện âm thanh của họ. Tuy nhiên, ban nhạc chưa bao giờ hoàn thiện các công nghệ âm nhạc mới đang nổi lên sau đó, dẫn đến một số phiên bản cẩu thả trong các bài hát của họ. Đặc biệt, một bài hát của Beatles đã bị "phá hủy" do liên tục giả mạo nó, theo John Lennon. 

John Lennon nói 'Cách mạng' đã bị 'phá hủy' bởi sự thay đổi về tốc độ

The Beatles (Ringo Starr, Paul McCartney, John Lennon và George Harrison) | Hình ảnh Santi Visalli / Getty

"Revolution" được phát hành vào năm 1968 dưới dạng B-side của "Hey Jude." Mặc dù bài hát có quan điểm chính trị của Lennon, nhưng đó không phải là phiên bản mà anh ấy thích. Bản nhạc đã được phát hành nhiều lần với các biến thể khác nhau. “Revolution 1” được ghi trước khi phát hành chính thức và chậm hơn đáng kể. Paul McCartney và George Harrison tin rằng "Revolution 1" quá chậm để trở thành một đĩa đơn, vì vậy họ đã phát hành một phiên bản nhanh hơn. 

Trong một cuộc phỏng vấn năm 1974 cho WNEW-FM của New York , Lennon đã thừa nhận nhiều điểm khác biệt giữa các bản phối âm thanh nổi và đơn âm và chỉ ra "Revolution" là một ví dụ về lý do tại sao việc phối lại thành đơn âm đôi khi có thể khiến bài hát trở nên tệ hơn.

“Rõ ràng là có sự khác biệt giữa âm thanh nổi và mono. Nếu bạn trộn thứ gì đó ở dạng đơn sắc và cố gắng làm giả nó, bạn sẽ mất hết can đảm. Rất nhiều người trong số họ đã đánh mất điều đó,” Lennon nói. “Phiên bản nhanh của 'Revolution' đã bị phá hủy. Đó là một kỷ lục nặng nề, và họ đã biến nó thành một miếng kem.”

'Revolution' đã mạo hiểm về mặt chính trị cho The Beatles

Mặc dù The Beatles là ban nhạc lớn nhất của thập niên 1960, nhưng phần lớn họ tránh bày tỏ quan điểm chính trị trong âm nhạc của mình. Lennon đã gây ra một số tranh cãi khi chia sẻ quan điểm của mình. Một số bài hát như “Taxman” và “Blackbird” mang tính chính trị , nhưng thông điệp của chúng hoặc quá tế nhị hoặc quá bình thường. 

"Revolution" là bài hát chính trị công khai đầu tiên được John Lennon viết cho The Beatles. Xem trước sự nghiệp solo của mình, Lennon cảm thấy anh ấy cần chia sẻ quan điểm của mình về Chiến tranh Việt Nam và nhiều cuộc phản đối xung quanh nó. Người quản lý của The Beatles, Brian Epstein, đã thúc giục anh ấy không nên làm vậy, nhưng Lennon cần đưa ra ý kiến ​​​​của mình. 

“Chúng tôi đã thu âm bài hát này hai lần,” Lennon nói với Playboy vào năm 1980. “The Beatles thực sự căng thẳng với nhau. Tôi đã làm phiên bản chậm, và tôi muốn nó được phát hành dưới dạng đĩa đơn: như một tuyên bố về quan điểm của The Beatles đối với Việt Nam và quan điểm của The Beatles đối với cuộc cách mạng. Trong nhiều năm, trong các chuyến lưu diễn của The Beatles, Brian Epstein đã ngăn chúng tôi nói bất cứ điều gì về Việt Nam hay chiến tranh. Và anh ấy sẽ không cho phép câu hỏi về nó. Nhưng trong một trong những chuyến đi cuối cùng, tôi đã nói, 'Tôi sẽ trả lời về chiến tranh. Chúng ta không thể bỏ qua nó.' Tôi hoàn toàn muốn The Beatles nói điều gì đó về chiến tranh.”

'Revolution' đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng?

Có liên quan

John Lennon nhớ lại bài hát Beatles đầu tiên mà anh ấy đã viết với một 'Câu chuyện hoàn chỉnh'

Chống lại mong muốn của John Lennon, The Beatles cuối cùng đã phát hành "Revolution" dưới dạng B-side. "Hey Jude" đã trở thành hit lớn từ đĩa đơn đó, đạt vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, "Revolution" là một bản hit nhỏ, đạt vị trí thứ 12 trên Billboard Hot 100 của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nó lại là một bản hit lớn khi đạt vị trí số 1 tại Úc và New Zealand. 

Nó đã trở thành một bài hát quan trọng trong lịch sử của The Beatles bởi vì người hâm mộ thích tranh luận xem phiên bản nào là hay nhất . Đó là “Cách mạng 1”, “Cách mạng 9” hay một phiên bản duy nhất? Người hâm mộ có ý kiến ​​​​riêng của họ và cuộc tranh luận đã giữ cho đường đua có liên quan đến ngày hôm nay.