Chúa Giê-su được tạo ra để trở thành SIN hay một SIN CHÀO MỪNG? [bản sao]

Jan 22 2021

sự công bình của Đức Chúa Trời trong anh ta. Cô-rinh-tô thứ 2 5:21 (KJV)

Tôi đã không tìm thấy sự kiểm tra đầy đủ trên trang web này để giải thích thực sự của câu này. Tôi chủ yếu đọc kinh thánh tiếng Nga của mình và nó nói thế này:

Ибо не знавшего греха Он сделал для нас [жертвою за] грех, чтобы мы в Нем сделались праведны м 2-е Коринфянам 5:21 (Phiên bản Thượng nghị viện Nga)

Ở đây nó nói trong ngoặc, được thêm vào cho ngữ cảnh và ý nghĩa xa hơn, rằng Chúa Giê-xu là một "của lễ tội lỗi". Tôi không biết tiếng Hy Lạp, nhưng từ ἁμαρτίαν (hamartia G266) dường như có nghĩa là "phạm tội". Theo những gì tôi hiểu, phiên bản Synodal của Nga và KJV đều sử dụng Textus Receptus. Về phương diện thần học, tôi đồng ý với việc "cúng dường tội lỗi" và luôn luôn có. Tôi thất vọng về cách mà các bản dịch tiếng Anh và phương Tây đã dịch nó.

Phần sau của câu cũng khác nhau nhưng điều đó có thể được đặt thành một câu hỏi hoàn toàn khác ("sự công bình của Đức Chúa Trời trong Ngài" so với "sự công bình trong Ngài trước mặt Đức Chúa Trời").

Bản dịch nào là đúng?

Trả lời

3 TonyChan Jan 23 2021 at 00:00

Về câu này, Bản Thượng Hội Đồng tiếng Nga không phải là một bản dịch trung thành của nguyên bản tiếng Hy Lạp.

Chúa Giê-xu là của lễ hoàn hảo, không phải của lễ tội lỗi không hoàn hảo. Anh ta được tạo ra để đồng nhất với chính tội lỗi. Bản thân anh ta không có tội lỗi gì.

Ga-la-ti 3: 13a

Đấng Christ đã cứu chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp bằng cách trở thành sự rủa sả cho chúng ta ,

Bình luận của Ellicott dành cho độc giả tiếng Anh

(21) Vì chính Ngài đã làm cho người ấy trở thành tội lỗi cho chúng ta, những người không biết tội lỗi. - Chữ "cho" bị bỏ qua trong nhiều MSS hay nhất, nhưng rõ ràng là có một chuỗi tư tưởng như nó diễn đạt. Thứ tự của các từ trong tiếng Hy Lạp nhấn mạnh hơn: Đấng không hề biết tội lỗi, Ngài đã gây ra tội lỗi cho chúng ta . Trong trường hợp đầu tiên, những lời này là một sự khẳng định về sự vô tội tuyệt đối của Đấng Christ. Tất cả những người đàn ông khác đã có kinh nghiệm về sức mạnh của nó, có được bằng cách phục tùng nó. Chỉ một mình anh ấy đã đạt được kinh nghiệm này bằng cách chống lại nó, nhưng vẫn phải chịu những ảnh hưởng của nó. Không ai có thể "kết tội Ngài" (Giăng 8:46). "Hoàng tử của thế gian này không có gì trong Ngài" (Giăng 14:30). (So ​​sánh Hê-bơ-rơ 7:26; 1Phi-e-rơ 2:22.) Và sau đó có điều mà chúng ta có thể gọi là nghịch lý của sự cứu chuộc. Ngài, Đức Chúa Trời, đã biến Đấng vô tội trở thành "tội lỗi." Từ không thể có nghĩa,như đã được nói đôi khi, một "cúng dường tội lỗi. "Ý nghĩa đó xa lạ với Tân Ước, và điều đáng nghi ngờ là liệu nó có được tìm thấy trong Cựu Ước, Lê-vi Ký 5: 9 có phải là cách tiếp cận gần nhất với nó hay không. Bài học của suy nghĩ là Đức Chúa Trời đối xử với Đấng Christ, không phải như thể Ngài đã từng làm. một tội nhân, giống như những người khác, nhưng như thể chính Ngài là tội lỗi, hoàn toàn đồng nhất với nó. Vì vậy, trong Ga-la-ti 3:13, ông nói về Đấng Christ như là "sự rủa sả cho chúng ta", và trong Rô-ma 8: 3 là "hiện hữu." "Chúng ta có ở đây, rõ ràng là mầm mống của một tư tưởng bí ẩn, từ đó các lý thuyết pháp y về sự chuộc tội, thuộc nhiều loại khác nhau, có thể đã và đã được phát triển. Đó là đặc trưng của St. Phao-lô rằng ông không phát triển nó như vậy. Đấng Christ đã đồng hoá với tội lỗi của con người: loài người đã đồng hoá với sự công bình của Đấng Christ - đó là lẽ thật, đơn giản nhưng không thể hiểu được,trong đó anh ấy bằng lòng để nghỉ ngơi.

Bài bình luận Pulpit đồng tình:

Nhiều người đã hiểu từ "tội lỗi" theo nghĩa của lễ cúng dường tội lỗi (Lê-vi Ký 5: 9, bản LXX.); nhưng đó là một bấp bênh ứng dụng của từ này, mà không được biện minh bởi bất kỳ đoạn khác trong Tân Ước. Như Dean Plumptre nói, chúng ta không thể vượt ra ngoài câu nói đơn giản, mà Thánh Phaolô bằng lòng để lại trong bí ẩn khó giải thích của nó, "Chúa Kitô đồng hóa với tội lỗi của con người; con người đồng hóa với sự công chính của Chúa Kitô." Và do đó, trong Đấng Christ, Đức Chúa Trời trở thành Jehovah-Tsidkenu, "Chúa là Đấng Công bình của chúng ta"

3 NigelJ Jan 23 2021 at 04:34

Động từ là poeio ('made') là một khái niệm rất rộng bao hàm cả 'make' và 'do' trong tiếng Anh. Tôi có thể nói rằng 'Effected' là một bản dịch tốt hơn.

Trong mắt Đức Chúa Trời, tội lỗi đã thuộc về anh ta. Tội lỗi chính nó. Tội lỗi đã đến trên thế giới.

Ở Golgotha, Đức Chúa Trời nhìn thấy tội lỗi trong anh ta, là tất cả những gì cần thiết để nó trở thành như vậy. Và tội lỗi được xem là bị tiêu diệt khi Chúa Giê-xu lấy lại tinh thần và hết hạn.

Tội lỗi của thế giới được lấy đi trong cái chết của mình.

Những ai, biết trách nhiệm của họ trong A-đam, rằng tội lỗi ở trong họ tự nhiên, nhìn vào Chúa Giê-xu Christ, trong những đau khổ và cái chết và đổ máu, trong đức tin, sẽ sống.

Ngay cả khi họ, những người bị rắn cắn, nhìn con rắn brasen trong đồng vắng, vẫn sống và không chết vì bệnh dịch.

Và khi Môi-se nâng con rắn lên trong đồng vắng, thì Con người cũng phải được cất lên: Hễ ai tin Con ấy không bị hư mất, nhưng được sự sống đời đời. [Giăng 3: 14,15 KJV]

2 Dottard Jan 23 2021 at 01:54

Chúng ta nên phân biệt rõ ràng giữa một phép ẩn dụ chuộc tội như hệ thống thánh địa và thực tế thần học, việc xóa bỏ tội lỗi của chúng ta. Kinh thánh nói về thực tế Chúa Giê-su gánh lấy tội lỗi của chúng ta nhiều lần - đây là một ví dụ về điều được gọi là "Sự trao đổi thiêng liêng" vĩ đại -

  • 2 Cô 5:21, Đức Chúa Trời đã biến Đấng không có tội gì trở thành tội lỗi cho chúng ta , để chúng ta trở nên công bình của Đức Chúa Trời trong Ngài.
  • Gl 1: 4, Đấng đã tự hiến mình vì tội lỗi của chúng ta để giải cứu chúng ta khỏi thời đại ma quỷ hiện nay, theo ý muốn của Thiên Chúa và Cha chúng ta.
  • Gl 3:13, Đức Kitô đã cứu chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp bằng cách trở thành một sự rủa sả cho chúng ta . Vì nó đã được viết: "Bị nguyền rủa là tất cả những người bị treo trên cây.
  • Giăng 3:16, Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.
  • 2 Cô 8: 9 Vì anh em biết ân điển của Đức Chúa Jêsus Christ, là Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, nên mặc dù giàu có, nhưng vì tội lỗi của anh em mà trở nên nghèo khó
  • Ês 53: 4-6, Chắc chắn Ngài đã gánh lấy sự yếu đuối của chúng ta và mang nỗi buồn của chúng ta; vậy mà chúng ta lại coi Ngài là bị Đức Chúa Trời giáng cho, giáng xuống và đau khổ. Nhưng Ngài đã bị đâm thủng vì sự vi phạm của chúng ta, Ngài đã bị nghiền nát vì tội ác của chúng ta; Sự trừng phạt mang lại sự bình an cho chúng ta đã ở trên Ngài, và nhờ những đường kẻ của Ngài mà chúng ta được chữa lành. Tất cả chúng ta, giống như bầy cừu, đã lạc lối, mỗi người chúng ta đã rẽ vào con đường của riêng mình; và ĐỨC CHÚA đã đặt trên người đó tội ác của tất cả chúng ta .

Đó là, Chúa Giê-xu đã được đối xử như chúng ta xứng đáng để chúng ta có thể được đối xử như Ngài xứng đáng. Bài bình luận của Pulpit diễn đạt theo cách này:

Nhiều người đã hiểu từ "tội lỗi" theo nghĩa của lễ cúng dường tội lỗi (Lê-vi Ký 5: 9, bản LXX.); nhưng đó là cách áp dụng từ này không chắc chắn, điều này không được chứng minh bởi bất kỳ phân đoạn nào khác trong Tân Ước. Như Dean Plumptre nói, chúng ta không thể vượt ra ngoài câu nói đơn giản, mà Thánh Phaolô bằng lòng để lại trong bí ẩn khó giải thích của nó, "Chúa Kitô đồng hóa với tội lỗi của con người; con người đồng hóa với sự công chính của Chúa Kitô." Và do đó, trong Đấng Christ, Đức Chúa Trời trở thành Jehovah-Tsidkenu, "Chúa là Đấng Công bình của chúng ta" (Giê-rê-mi 23: 6). Để chúng ta được làm cho sự công bình của Đức Chúa Trời trong Ngài; đúng hơn là chúng ta có thể trở thành.

Điều này thường được phát biểu theo một cách khác - Chúa Giê-xu nhận trách nhiệm về tội lỗi của chúng ta bởi vì chúng ta không thể; chúng ta là những tội nhân bất lực! Phao-lô bàn lại điều này trong Phi-líp 2: 5-11.

Ý tưởng này đã được minh họa trong thời gian Chúa Giê-su bị đóng đinh - khi "tội ác của tất cả chúng ta" được đặt trên Chúa Giê-su, bóng tối bao trùm khắp đất (Lu-ca 23:44, 45) và Chúa Giê-su kêu lên: "Lạy Chúa tôi, lạy Chúa tôi, tại sao con lại bỏ rơi tôi? " Nó gần như là nếu Đức Chúa Trời không thể nhìn vào tội lỗi tích tụ của thế giới.

Tình yêu thương lớn lao mà Đức Chúa Trời và Chúa Giê-su dành cho chúng ta đến nỗi họ sẽ làm điều này cho những người tội lỗi Hãy lưu ý cách Phao-lô bày tỏ trong Rô-ma 5: 6-11 -

Vì vào đúng thời điểm, trong khi chúng ta còn bất lực, thì Đấng Christ đã chết vì kẻ vô đạo. Rất hiếm khi có người chết vì một người đàn ông chính trực, mặc dù đối với một người đàn ông tốt, ai đó có thể dám chết. Nhưng Đức Chúa Trời chứng minh tình yêu thương của Ngài dành cho chúng ta trong điều này: Trong khi chúng ta còn là tội nhân, thì Đấng Christ vì chúng ta đã chết.

Vì vậy, vì bây giờ chúng ta đã được xưng công bình bởi huyết của Ngài, chúng ta sẽ được cứu khỏi cơn thịnh nộ qua Ngài biết bao nhiêu nữa! Vì nếu khi chúng ta là kẻ thù của Đức Chúa Trời, chúng ta đã được hòa giải với Ngài qua sự chết của Con Ngài, thì chúng ta sẽ được cứu nhờ sự sống của Ngài bao nhiêu nữa, nếu chúng ta được hòa giải với Ngài! Không những thế, chúng ta còn vui mừng trong Đức Chúa Trời qua Đức Chúa Jêsus Christ, Đấng mà chúng ta đã nhận được sự hoà giải.

Bengel nói ngắn gọn theo cách này:

2 Cô-rinh-tô 5:21. Τὸν) Ngài, người không biết tội lỗi, người không cần hòa giải; — một bài điếu văn đặc biệt đối với Chúa Giê-xu. Mary không phải là một, ἡ μὴ γνοῦσα, người không biết tội lỗi. — Ἁμαρτίαν ἐποίησε, khiến Ngài trở thành tội lỗi) Ngài đã bị tạo thành tội lỗi giống như cách mà chúng ta được trở nên công bình. Ai dám nói như vậy, nếu Phao-lô không dẫn đường? comp. Ga-la-ti 3:13. Do đó, Đấng Christ cũng đã bị bỏ rơi trên thập tự giá. — Ἡμεῖς) chúng ta, những người không biết sự công bình, hẳn đã bị tiêu diệt, nếu cách thức hoà giải không được khám phá. — Ἐν αὐτῳ, trong Ngài) trong Đấng Christ. Phản đề là, đối với chúng tôi.