Có giới hạn về số lần một người có thể được bầu làm tổng thống Hoa Kỳ trước năm 1951 không?

Jan 17 2021

Theo sửa đổi thứ hai mươi hai của Hiến pháp Hoa Kỳ:

Không ai được bầu vào văn phòng Tổng thống quá hai lần.

Tu chính án này đã được phê chuẩn vào năm 1951, và Franklin D. Roosevelt đã được bầu nhiều hơn hai lần vì tu chính án này vẫn chưa có.

Tôi muốn biết:

  • Có giới hạn nào về số lần một người có thể được bầu làm tổng thống Hoa Kỳ trước năm 1951 không?

  • Nếu không có giới hạn, tại sao không ai được bầu quá hai lần trước những năm 1940.

Trả lời

9 JamesK Jan 17 2021 at 01:13

Không, không có giới hạn.

Tuy nhiên, Washington đã từ chối tranh cử lần thứ ba (vì những lý do phức tạp) cũng như Jefferson, và điều này đã đặt ra truyền thống rằng các Tổng thống chỉ nên tại vị trong 8 năm. Trong 150 năm, truyền thống này đã được tôn trọng. Nó đã trở thành một "luật bất thành văn".

FDR đã phá vỡ truyền thống này khi ông tái tranh cử vào năm 1940. Bối cảnh là một trong những chiến tranh sắp xảy ra; Các hành động thù địch vốn đã gia tăng ở châu Âu và châu Á, và có vẻ như việc Hoa Kỳ bị lôi kéo chỉ còn là vấn đề thời gian, giống như trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Có vẻ như đảng của ông tin rằng ông là người duy nhất thích hợp để giữ chức Tổng thống trong trường hợp khẩn cấp. (Có những sự phức tạp khác, nếu FDR từ chức vào năm 1940, một đảng viên Dân chủ miền Nam thay vì một đảng viên Dân chủ Thỏa thuận mới có thể trở thành ứng cử viên Tổng thống, do đó, có những chính trị nội bộ của đảng Dân chủ cũng như các sự kiện lớn trên thế giới.)