Nếu một máy bay có hai đồng hồ đo độ cao thì độ chênh lệch cho phép giữa chúng là bao nhiêu?

Jan 23 2021

Nếu Máy đo độ cao phải nằm trong +/- 75 độ cao trường đã biết và máy bay có hai máy đo độ cao, một chiếc có thể là +74 trong khi chiếc kia có thể là -74 và cả hai sẽ nằm trong 75 độ cao trường đã biết, nhưng cách nhau 148ft khác.

Tôi đã nghe một số người nói rằng hai máy đo độ cao phải cách nhau 75 feet, nhưng nếu trường hợp này xảy ra, thì quy tắc đầu tiên không thể đúng.

Nếu ALT1 là -74ft so với độ cao trường và ALT2 là -148ft, thì chúng sẽ nằm trong phạm vi 75ft của nhau, nhưng nó sẽ vi phạm quy tắc đầu tiên vì ALT2 sẽ là -148ft so với độ cao trường đã biết.

Nó phải là cái này hay cái kia, không thể là cả hai quy tắc. Tôi nghĩ rằng quy tắc thứ hai trong phạm vi 75 feet của nhau mới được tạo thành, nhưng tôi muốn kiểm tra xem có ai có nguồn cho quy tắc đó không.

Trả lời

1 RalphJ Jan 23 2021 at 15:38

Trong chuyến bay, nơi không có độ cao trường để so sánh, dung sai được chỉ định là "giữa 2 máy đo độ cao". Trên mặt đất, chúng cũng phải nằm trong khoảng 75 'so với độ cao trường đã biết.

Các hệ thống khác nhau có thể chỉ định các dung sai trong chuyến bay khác nhau, cũng có thể thay đổi đôi chút theo độ cao.

Xem thêm, Chênh lệch tối đa cho phép giữa hai máy đo độ cao khi bay trong vùng trời RVSM là bao nhiêu?