Tập đầu tiên của 'The Monkees' là chiến thắng giành giải Emmy của họ

Jun 09 2023
Tập đầu tiên của The Monkees đánh dấu một bước ngoặt cho loạt phim, giành được giải thưởng Emmy dành cho đạo diễn. Các nhà sản xuất của nó cũng đã giành được huy chương vàng vào năm 1967.

Tập đầu tiên của The Monkees , “Royal Flush,” đã giành được giải Emmy cho đạo diễn của loạt phim vào năm 1967. Những người sáng tạo ra The Monkees , Bob Rafelson và Bert Schneider đã giành được tượng vàng của riêng họ ở hạng mục Phim hài hay nhất vào cùng buổi tối huyền thoại đó.

Davy Jones đang ngồi trên cát trước mặt các bạn diễn 'The Monkees' Mike Nesmith, Peter Tork và Micky Dolenz trong 'Royal Flush' | Tính năng Keystone/Hình ảnh Getty

Tập đầu tiên của 'The Monkees' là 'Royal Flush'

Các tập phim của Monkees có thể không phải là tập đầu tiên có cảnh hài hước trên truyền hình. Tuy nhiên, loạt phim này là một trong những phim đầu tiên bao gồm các đoạn nhạc ngắn trong mỗi tập phim dài 30 phút.

Người xem được xem một bản dựng phim mới mỗi tuần, đưa doanh thu kỷ lục của The Monkees lên vị trí số một trên Bảng xếp hạng Billboard. Tuy nhiên, loạt phim cũng tìm thấy một ngôi nhà chung với những khán giả thích sự hài hước nhẹ nhàng của nó.

Trong tập đầu tiên của sê-ri, "Royal Flush", Davy đang ở bãi biển khi anh cứu một phụ nữ trẻ tên là Công chúa Bettina của Công quốc Harmonica khỏi chết đuối. Sau đó, anh ấy cho cô ấy mượn áo khoác của mình.

Tuy nhiên, khi Davy cố gắng lấy lại món đồ, Jones, Mike Nesmith, Peter Tork và Micky Dolenz nhận ra chú của Bettina, Archduke Otto, đang cố gắng phế bỏ người phụ nữ trẻ để anh ta có thể trở thành vua. Họ dành phần còn lại của tập phim để cố gắng giúp cô ấy.

Các nhà sản xuất của The Monkees đã giành được giải Emmy cho tập đầu tiên của loạt phim

Đội ngũ sản xuất của Raybert [Bob Rafelson và Bert Schneider] đã mang về giải vàng Emmy vào năm 1967 cho “Royal Flush”. Đáng chú ý nhất, họ đã đánh bại các nhà sản xuất của loạt phim nổi tiếng những năm 1960' Hogan's Heroes , The Andy Griffith Show , Get SmartBewitched .

Thay vì một bài phát biểu nhận giải dài dòng, Rafelson và Schneider dành nó cho các ngôi sao của loạt phim. “Gửi The Monkees, người đã thực sự giành được giải thưởng,” họ lưu ý.

Cùng buổi tối hôm đó, James Frawley cũng lên sân khấu, giành chiến thắng với tư cách là đạo diễn của “Royal Flush”. Anh ấy đã dành giải thưởng của mình cho “bốn anh chàng thực sự hài hước”. Sau đó, ông so sánh Dolenz, Tork, Nesmith và Jones với anh em nhà Marx huyền thoại khi họ đối đầu với I Spy , Bewitched , Family AffairThe Lucy Show .

Tại sao loạt phim truyền hình 'The Monkees' lại trở nên nổi tiếng nhanh chóng như vậy?

Mike Nesmith, Micky Dolenz, Davy Jone,s và Peter Tork của The Monkees | NBCUniversal qua Getty Images qua Getty Images
Có liên quan

The Monkees Mike Nesmith chết lặng sau khi nhìn thấy 'Người phụ nữ đẹp nhất' tại buổi ghi âm của Beatles

The Monkees đã phá vỡ một số quy tắc trên truyền hình mạng khi ra mắt năm 1966. Đầu tiên, loạt phim này là loạt phim đầu tiên không có phụ huynh giám sát loạt phim, điển hình của hầu hết các chương trình truyền hình vào thời điểm đó.

Thứ hai, The Monkees là loạt phim đầu tiên miêu tả thế hệ hippie trên truyền hình. Thứ ba, loạt phim này là phim đầu tiên sử dụng từ “địa ngục” [mặc dù đã bị kiểm duyệt] trên TV. Cuối cùng, loạt phim thường xuyên phá vỡ bức tường thứ tư cho người xem, giao tiếp với họ thay vì hành động trước máy quay.

Peter Mills, tác giả của cuốn sách The Monkees, 'Head' and cho biết: “ The Monkees đã thay đổi các quy tắc về những gì bạn có thể chiếu trên truyền hình, với một nhóm thanh niên có những cuộc phiêu lưu mà không có cha mẹ/nhân vật có thẩm quyền nào nói rằng 'Đủ rồi'. những năm 60 . “Nó đã mang đến một mô hình sống mới khả thi cho những người trẻ tuổi ngay tại ngôi nhà của người Mỹ.”

The Monkees được phát sóng trên NBC từ năm 1966 đến năm 1968. Bộ phim được phát sóng nhiều lần trên cả CBS và ABC trong những năm sau đó, trở thành bộ phim truyền hình đầu tiên được phát sóng trên cả ba mạng.