Trọng lượng Sơn không được sơn trơn tru?

Aug 15 2020

vì vậy tôi đang lên kế hoạch để sơn một cái xúc tu. Tôi chọn một trong những xương trên xúc tu và bắt đầu vẽ trọng lượng. Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy một cái gì đó sai ... Khi tôi cân sơn, đôi khi nó hiển thị, đôi khi không có gì xảy ra. Tôi giải quyết điều này như thế nào? Tôi thực sự đã thử chia nhỏ các xúc tu thành 10 ++ vết cắt. Nó đã giải quyết được vấn đề, nhưng nó trở nên rất chậm. Bất cứ ai biết làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Vấn đề trọng lượng sơn

Trả lời

moonboots Aug 15 2020 at 17:43

Tôi thấy rằng bạn đang cố gắng vẽ giữa các đỉnh, bạn không thể, nếu bạn muốn bức tranh tinh tế hơn, bạn cần phải chia nhỏ đối tượng của mình. Và tất nhiên bạn cũng cần sử dụng độ bền của cọ tốt (chủ yếu có thể dùng cọ Draw ở chế độ Mix hoặc Subtract , Fđể thay đổi bán kính cọ, ShiftFđể thay đổi độ mạnh, bạn cũng có thể dùng cọ Blur để làm mịn).

Vẽ trọng lượng được sử dụng để cung cấp giá trị từ 0 (xanh lam) đến 1 (đỏ) cho các đỉnh của bạn, 0 có nghĩa là nhóm đỉnh đã chọn (trong danh sách Nhóm đỉnh ) có 0% ảnh hưởng đến đỉnh này, 1 (đỏ) có nghĩa là nó có 100% ảnh hưởng đến đỉnh này.

Điều đó không có nghĩa là đỉnh này không thể là một phần của các nhóm đỉnh khác, một số nhóm có thể có trọng số bằng 1, có nghĩa là chúng sẽ ảnh hưởng như nhau đến đỉnh này.

Vì vậy, bạn không thể vẽ các cạnh hoặc mặt, chỉ các đỉnh.

Nếu bạn mở bảng điều khiển N> Mục> Trọng lượng đỉnh , bạn có thể chọn một đỉnh và xem đỉnh này là một phần của nhóm nào và nhóm này có trọng lượng bao nhiêu trên đỉnh này:

Ngoài ra, điều tốt cần biết, nếu bạn muốn vẽ qua, hãy tắt tùy chọn Front Faces OnlyFront-face Falloff và bật Projected :