Paul McCartney đã giúp Donovan thu âm 'Mellow Yellow' như thế nào

Jun 03 2023
Paul McCartney đã có mặt trong buổi thu âm "Mellow Yellow" của Donovan và anh ấy đã thêm một số yếu tố đặc biệt vào bài hát.

TL;DR:

  • Paul McCartney đã có mặt tại buổi ghi hình “Mellow Yellow” của Donovan.
  • Donovan đã giúp truyền cảm hứng cho việc thiết kế nhạc cụ cho “Dear Prudence” của The Beatles.
  • "Mellow Yellow" phổ biến ở Hoa Kỳ hơn là ở Vương quốc Anh.
Donovan | Tiêu chuẩn buổi tối / Stringer

Một trong những bài hát rock cổ điển nổi bật nhất từ ​​những năm 1960 là “Mellow Yellow” của Donovan. Donovan giải thích vai trò của Paul McCartney trong việc thu âm bài hát. Ngoài ra, Donovan tiết lộ rằng anh ấy đã ảnh hưởng đến quá trình sản xuất The White Album .

Paul McCartney đã thêm một tràng vỗ tay và một tiếng cười khúc khích vào 'Mellow Yellow' của Donovan

Donovan được biết đến với các bài hát như "Hurdy Gurdy Man", "Season of the Witch", "Sunshine Superman" và "Atlantis." Người ta đồn rằng Paul đã hát đệm trong “Atlantis.” Trong một cuộc phỏng vấn năm 2008 với Goldmine , Donovan đã được hỏi liệu đó có phải là trường hợp không. “Không,” Donovan đáp, cười khúc khích.

Sau đó, Donovan đã thảo luận về một số sự hợp tác thực tế của anh ấy với Paul. “Paul đã thực hiện phần 'Mellow Yellow' và thêm tiếng vỗ tay và tiếng cười khúc khích,” anh nhớ lại. “Điều duy nhất chúng tôi từng làm được gần như là album Mary Hopkin đó.” Đối với bối cảnh, Donovan và Paul đều đóng góp cho album đầu tay của Hopkin, Post Card . Kỷ lục đó bao gồm bản hit đặc trưng của Hopkin: “Those Were the Days.”

Làm thế nào Donovan truyền cảm hứng cho việc chơi guitar trong 'The White Album' của The Beatles

Trong cùng một cuộc phỏng vấn, Donovan tiết lộ rằng anh ấy đã ảnh hưởng đến âm nhạc của The White Album . Đáng chú ý, Fab Four đã viết nhiều bài hát trong album khi đang đi nghỉ dưỡng với Donovan ở Rishikesh, Ấn Độ.

“George đã mang đến các nhạc cụ, tất nhiên là của Ấn Độ và các loại khác, và các tablas… chúng dành cho Ringo,” anh ấy nói. “Chúng tôi đã liên tục chơi. Bất cứ khi nào có cây đàn guitar xung quanh, nó không bao giờ nằm ​​ngoài tầm tay và tôi đã biểu diễn mọi lúc, liên tục. Thế là ba nhạc sĩ John, Paul và George liên tục được nghe những điệu dân ca mà có thể họ chưa nghe, có thể họ chưa biết nên chưa học.

Donovan tiếp tục: “Vì vậy, những phong cách mà tôi đang chơi xuất hiện và khi họ chọn những cây đàn guitar của mình ở đó, họ đã thử nghiệm phong cách đó. “Những thứ country-rock mà Paul đang làm, và sau đó là phong cách ngón tay này, đó là câu chuyện chính mà mọi người nhớ tôi đã kể. John quay lại một ngày và nói, "Làm thế nào để bạn làm điều đó?" Tôi nói , ' Cái gì?'” .

Có liên quan

John Lennon cho biết một ngôi sao khác đã giúp Paul McCartney viết 'Tàu ngầm vàng' của The Beatles

'Mellow Yellow' lọt vào bảng xếp hạng nhạc pop ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh

"Mellow Yellow" đã trở thành một trong những bản hit lớn nhất của Donovan tại Hoa Kỳ. Nó đạt vị trí thứ 2 trên Billboard Hot 100 , đứng trên bảng xếp hạng trong 12 tuần. Giai điệu xuất hiện trong album cùng tên. Mellow Yellow đạt vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Billboard 200 , đứng trên bảng xếp hạng này trong 21 tuần.

Official Charts Company cho biết "Mellow Yellow" đã đạt vị trí thứ 8 tại Vương quốc Anh, đứng trên bảng xếp hạng trong tám tuần. Trong khi đó, Mellow Yellow chưa bao giờ lọt vào bảng xếp hạng ở Anh. Tuy nhiên, bài hát đã xuất hiện trong album tổng hợp The Best of Donovan: Sunshine Superman . Album đó đạt vị trí thứ 47 tại Vương quốc Anh và đứng trên bảng xếp hạng trong bốn tuần.

“Mellow Yellow” là một trong những bài hát tuyệt vời của Donovan và nó sẽ không như vậy nếu không có Paul.