Ringo Starr nói rằng anh ấy không bao giờ tập chơi trống, 'Tôi chỉ có thời gian tuyệt vời'

Jun 07 2023
Ringo Starr đã phát triển một sự nghiệp huyền thoại nhờ chơi trống, nhưng anh ấy nói rằng anh ấy không bao giờ tập luyện vì anh ấy có năng khiếu bẩm sinh.

Ringo Starr trở thành một tay trống nổi tiếng thế giới sau khi gia nhập The Beatles vào năm 1962. Mặc dù không thường xuyên chơi solo cho ban nhạc nhưng anh ấy đã tỏa sáng trong những bài hát nặng ký như “Helter Skelter” và “Rain”. Anh ấy đã chơi trống từ khi còn là một đứa trẻ, nhưng anh ấy chưa bao giờ tập luyện. Tuy nhiên, anh ấy luôn trở nên tốt hơn khi anh ấy chơi liên tục. 

Ringo Starr nói rằng anh ấy không luyện tập và chơi tốt hơn

Ringo Starr | Hình ảnh Chris McKay/Getty

Một số người phải luyện tập không mệt mỏi để hoàn thiện khả năng của mình, trong khi những người khác có năng khiếu bẩm sinh. Họ có một tài năng đặc biệt mà họ cải thiện bất cứ khi nào họ sử dụng nó. Điều đó có vẻ đúng với Ringo Starr, người đã chơi trống từ nhỏ. 

Starr đã có một số màn trình diễn trống xuất sắc trong sự nghiệp của mình và anh ấy đã chọn một màn trình diễn trong cuộc trò chuyện với Modern Drummer . Đáp lại, cựu thành viên Beatle cho biết anh ấy không bao giờ luyện tập nhưng không ngừng cải thiện khi anh ấy cảm thấy “thoải mái hơn” khi chơi. 

“'Drumming Is My Madness' là một, bởi vì nó rất vui,” Starr chia sẻ. “Đó là Harry Nilsson, Jim Keltner và tôi. Đối với CD Ringorama , chúng tôi đặc biệt làm cho nó nổi bật với phần trống và tôi đã chơi một số thứ thực sự hay. [cười] Mặc dù tôi không bao giờ luyện tập, nhưng tôi cảm thấy mình đang trở nên tốt hơn. Nó chỉ là như thế nào. Càng làm nhiều, bạn càng cảm thấy thoải mái với nó.”

Ringo Starr lần đầu tiên học chơi trống trong bệnh viện

Starr phải đối mặt với hai căn bệnh nghiêm trọng khi còn nhỏ khiến anh phải nằm viện trong thời gian dài . Trong khi bỏ lỡ việc học ở trường, anh ấy đã có được một khả năng thay đổi cuộc đời anh ấy mãi mãi. Nói chuyện với Đài phát thanh CBC , Starr cho biết một phụ nữ sẽ mang các nhạc cụ gõ đến, và đó là cách anh học chơi lần đầu tiên. 

Anh giải thích: “Đó là lúc tôi yêu thích trống và từ đó tôi chỉ muốn trở thành một tay trống. “Nhưng tất nhiên, tôi phải làm việc trên đường sắt, tôi phải làm việc trên tàu thuyền, và tôi phải làm việc trong một nhà máy trong vài năm trước khi tất cả trở thành hiện thực.”

Starr tin rằng anh ấy có năng khiếu đánh trống bẩm sinh đến từ việc có 'thời gian tuyệt vời'

Có liên quan

Tại sao Ringo Starr đặt tên cho 'Sgt. Nhân vật 'Billy Shears' của Pepper

Ringo Starr đã chơi trống cho một số ban nhạc. Trước The Beatles, anh ấy là thành viên của Eddie Clayton Skiffle Group và Rory Storm and the Hurricanes. Anh ấy hiện đang đi lưu diễn với ban nhạc All-Starr của mình , được thành lập lần đầu tiên vào năm 1989. Starr được hỏi làm thế nào anh ấy tìm thấy cảm giác của mình khi đánh trống, và anh ấy khiêm tốn khoe khoang. Anh ấy tin rằng nó "đến từ Chúa" và anh ấy có khả năng bẩm sinh để giữ thời gian và phù hợp với nhịp độ. 

Starr nói: “Tôi đã đi lưu diễn với All-Starrs, bây giờ tôi đang đi lưu diễn với The Roundheads, tôi đang lập kỷ lục - tôi gần như đã quay trở lại với công việc kinh doanh. “Tôi được thi đấu nhiều hơn nên thấy thoải mái hơn. Nhưng cảm giác mà tôi có – nhiều bạn đã hỏi tôi về cảm giác của tôi – điều đó đến từ Chúa. Tôi thực sự tin rằng nhịp tim của tôi giữ đúng nhịp, bởi vì tôi đương nhiên có thời gian tuyệt vời, như tất cả các bạn đều nhận thấy, và điều đó không làm tôi tự thổi còi. Tôi chỉ có thời gian tuyệt vời, và đó là nhịp điệu của trái tim và tâm hồn tôi.”