Tại sao Paul McCartney thích sử dụng chất nổ trong 'Live and Let Die'

Jun 05 2023
'Live and Let Die' là một trong những bản hit lớn nhất của Paul McCartney, và nó thực sự là một màn trình diễn bùng nổ khi anh biểu diễn trực tiếp.

“Live and Let Die” là bài hát chính trong các buổi hòa nhạc của Paul McCartney . The Beatles trước đây hầu như luôn biểu diễn bài hát chủ đề James Bond của anh ấy khi đi lưu diễn, và đó là một cảnh tượng hoành tráng để xem. Điều làm cho bài hát này trở nên hoành tráng là việc McCartney sử dụng chất nổ, thứ sẽ nổ ngay sau khi anh ấy hát tựa đề. “Live and Let Die” sẽ kỷ niệm 50 năm thành lập vào năm nay và McCartney đã giải thích lý do tại sao anh ấy thích biểu diễn nó một cách nhất quán. 

Paul McCartney thích xem khán giả trong sự bùng nổ của 'Live and Let Die'

Paul McCartney | Hình ảnh Jim Dyson/Getty

Bất cứ ai từng xem Paul McCartney biểu diễn trực tiếp hoặc trực tuyến đều đã chứng kiến ​​những tiếng nổ bùng nổ trong “Live and Let Die”. Có vẻ như không an toàn vì McCartney trông như bị bao trùm bởi pháo hoa nổ ngay khi phần điệp khúc bắt đầu. May mắn thay, ca sĩ vẫn an toàn vì nhiều biện pháp phòng ngừa an toàn đang được thực thi. Trong một cuộc phỏng vấn cho trang web của mình , McCartney cho biết quyết định đưa chất nổ vào là một lời chào mừng đối với phim Bond

McCartney nói: “Khi chúng tôi bắt đầu biểu diễn nó cho một lượng lớn khán giả, chúng tôi đã có một chút sáng tạo và nghĩ về tất cả các cảnh cháy nổ trong phim Bond. “Đó là tất cả những gì về họ! Vì vậy, chúng tôi đã nhờ anh chàng bắn pháo hoa của mình – người có biệt danh là 'Shaky' - và cùng nhau, chúng tôi đã chế tạo nó. Anh ấy thực hiện các vụ nổ, và sau đó chúng tôi nhờ những người phụ trách ánh sáng của chúng tôi đến và thêm một số ánh sáng thông cảm vào đó, sau đó người thiết kế sân khấu của chúng tôi đã thực hiện bộ phim xuất hiện phía sau chúng tôi, nơi chúng tôi làm nổ tung Tòa nhà Quốc hội và những thứ tương tự. Tất cả kết hợp với nhau như một khoảnh khắc thực sự tốt đẹp trong chương trình.

Lý do chính khiến McCartney yêu thích những vụ nổ đến vậy là phản ứng từ khán giả. Vì anh ấy không thể nhìn thấy tất cả mọi người nên anh ấy quan sát hàng ghế đầu và xem họ nhảy bao nhiêu khi sự bùng nổ xảy ra. 

Anh ấy tiếp tục: “Bằng cách thêm những vụ nổ lớn này, bạn biết rằng nó sẽ khiến mọi người nhảy ra khỏi chỗ ngồi của họ và điều mà tất cả chúng tôi thích làm với tư cách là một ban nhạc là quan sát hàng ghế đầu. “Bạn có thể gặp những người chưa từng xem buổi biểu diễn trước đây vì nó khiến họ bị sốc! Nếu đó là một cặp đôi, họ nhìn nhau và nói, 'Ôi Chúa ơi, bạn có thấy điều đó không?' Điều đó làm chúng tôi thích thú.”

McCartney lo lắng về việc chất nổ sẽ ảnh hưởng đến một khán giả như thế nào

Có liên quan

Bài hát của The Beatles mà Paul McCartney nói đã hoàn thiện 'Elvis Echo'

Bất kỳ khán giả nào ngồi gần sân khấu hơn cũng phải ngạc nhiên khi Paul McCartney hát “Live and Let Die”. Điều đó thật đáng kinh ngạc và những người không chuẩn bị sẵn sàng có thể sợ hãi trước điều đó. Giọng ca "Let it be" chia sẻ, trong một lần biểu diễn, anh nhìn thấy một cụ bà ở hàng ghế đầu và lo ngại hiệu ứng sẽ quá sức với bà. May mắn thay, cô ấy vẫn ổn, nhưng nó có thể khiến buổi hòa nhạc phải dừng lại.

“Tôi nhớ bà già này ở phía trước. Theo phỏng đoán, tôi có thể nói rằng cô ấy chín mươi tuổi hay gì đó,” anh giải thích. “Cô ấy yêu thích buổi biểu diễn, và tôi bắt đầu hát những dòng mở đầu của bài hát, 'Khi bạn còn trẻ, và trái tim bạn là một cuốn sách mở…' Nhưng rồi tôi nhìn cô ấy và nghĩ, 'Ôi Chúa ơi! Chúng ta sẽ giết cô ta! Chúng ta làm gì?' Tôi tiếp tục và đến đoạn quan trọng, 'Say live and let die' và… BÙM! Các vụ nổ đã xảy ra. Tôi ngượng ngùng nhìn qua, mong đợi điều tồi tệ nhất, và cô ấy sẽ nói, 'Ừ!' Cô ấy đã yêu nó! Vì vậy, chúng tôi đã không giết cô ấy; chúng tôi đã làm cô ấy xúc động!