Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Katie Couric trong ảnh

Oct 13 2021
Nhìn lại sự nghiệp và cuộc sống cá nhân mang tính biểu tượng của nhà báo Katie Couric, từ những khoảnh khắc hạnh phúc (đám cưới của con gái Ellie) đến những nỗi đau lòng lớn nhất (sự ra đi của người chồng đầu tiên, Jay Monahan)

Ngay cả khi còn là một đứa trẻ lớn lên ở Virginia, Couric rõ ràng đã có phẩm chất ngôi sao đó. Cô bắt đầu với tư cách là một nhà báo tại văn phòng tin tức Washington, DC ABC, trước khi làm phóng viên Lầu Năm Góc cho NBC News vào năm 1989.

Cũng trong năm 1989, Couric kết hôn với luật sư John Paul "Jay" Monahan III. 

Cặp đôi chào đón hai cô con gái: Elinor, tên là Ellie, vào năm 1991 và Caroline, tên là Carrie, vào năm 1996.

Sau khi làm khách trong vài năm, Couric được thuê để làm việc tại bàn Today Show trong khi người dẫn chương trình Deborah Norville đang nghỉ sinh; Norville đã không trở lại và Couric nhận công việc toàn thời gian vào tháng 4 năm 1991. 

Trong những năm đầu, cô ấy đã chia sẻ tiếng cười bên cạnh những người dẫn dắt Bryant Gumbel và Gene Shalit.

Couric đã trở thành một nhân vật chính của truyền hình vào buổi sáng sớm, làm chủ giá vé nhẹ hơn (như dẫn chương trình Cuộc diễu hành Ngày Lễ Tạ ơn của Macy cùng với Al Roker và Matt Lauer) và các cuộc phỏng vấn khó khăn hơn, bao gồm nhiều tổng thống.

Ở đây, Couric đã "vui hơn" trong một trong những tập Halloween mang tính biểu tượng của Today Show.

Năm 1998, Jay qua đời vì bệnh ung thư ruột kết. Couric đã giành được giải thưởng Peabody danh giá cho loạt phim Đối đầu với ung thư ruột kết, trong đó cô ấy nhằm mục đích xóa bỏ sự kỳ thị về việc lấy nội soi phòng ngừa. Cô cũng đồng sáng lập Stand Up to Cancer, một tổ chức chuyên nâng cao nhận thức về sự phổ biến của bệnh ung thư và quỹ để chống lại căn bệnh này.

Sau 15 năm tham gia chương trình Today Show, năm 2006 Couric thông báo rằng cô sẽ rời khỏi đài CBS Evening News với tư cách là người dẫn tin tức buổi tối solo đầu tiên dành cho nữ. Chương trình đã giành được nhiều giải thưởng và có các cuộc phỏng vấn lớn (bao gồm cả cuộc ngồi xuống mang tính biểu tượng hiện nay với ứng cử viên Phó Tổng thống khi đó là Sarah Palin), nhưng cô ấy đã rời đi khi kết thúc hợp đồng vào năm 2011.

Từ năm 2012 đến năm 2014, Couric dẫn chương trình Katie, một chương trình trò chuyện ban ngày, cho ABC.

Năm 2014, Couric kết hôn với nhà tài chính John Molner ở East Hampton, New York. "Thật vui khi được kỷ niệm một dịp vui như vậy, bởi vì chúng tôi đã trải qua rất nhiều điều trong cuộc sống", Couric nói với NGƯỜI DÂN vào thời điểm đó.

Couric là một người mẹ đáng tự hào đối với Ellie và Carrie, thường giới thiệu họ trong những đoạn phim ngắn ngọt ngào trên phương tiện truyền thông xã hội của cô ấy và gần đây đã tổ chức lễ cưới của Ellie vào đầu mùa hè này. Cô ấy cũng sẽ phát hành cuốn hồi ký của mình, Going There, vào cuối tháng này, trong đó cô ấy phản ánh những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời mình.