Robert Downey Jr. trải qua 'sự ghen tị trên màn hình' khi đến với Benedict Cumberbatch

Jun 04 2023
Robert Downey Jr. đã từng chia sẻ cảm giác như thế nào khi thấy bạn diễn của mình, Benedict Cumberbatch, thể hiện chính nhân vật mà anh ấy đang đóng.

Robert Downey Jr. đã làm việc với nam diễn viên Dr. Strange Benedict Cumberbatch trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Nhưng ngoài những bộ phim Marvel của họ, Downey không thể không cảm thấy ghen tị với nam diễn viên khi xem anh ấy trong một dự án khác.

Robert Downey Jr. có màn ghen tị với Benedict Cumberbatch

Robert Downey Jr. | Axelle/Bauer-Griffin/FilmMagic

Downey và Cumberbatch có nhiều điểm chung trong MCU. Hai diễn viên cũng thể hiện các phiên bản khác nhau của nhân vật văn học mang tính biểu tượng Sherlock Holmes. Downey đóng vai nhân vật này trong bộ phim nổi tiếng Sherlock Holmes năm 2009 và phần tiếp theo Sherlock Holmes: A Game of Shadows . Cumberbatch sẽ đóng vai nhân vật trong sê-ri nhỏ Sherlock của BBC trong bốn mùa.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2014 với Collider , Cumberbatch giải thích rằng anh ấy có thể chia sẻ những ghi chú về Sherlock với Downey.

“Tôi đã ngồi xuống ghế sofa với Robert Downey, Jr. tối qua, và chúng tôi đã có cuộc trò chuyện đầu tiên cũng như chia sẻ những ghi chú khi đóng vai Sherlock Holmes. Đây là nhân vật hư cấu kịch tính nhất mọi thời đại, vì vậy có rất nhiều điều để nói,” Cumberbatch nói.

Downey cũng ủng hộ bạn diễn Infinity War của mình. Nhưng nam diễn viên thừa nhận anh không khỏi có chút ghen tị khi xem màn trình diễn Sherlock Holmes của chính Cumberbatch.

“Rất ấn tượng với Benedict,” Downey từng viết trên Reddit AMA (thông qua Vanity Fair ). “Cách viết thông minh như vậy trong chương trình đó. Tôi có sự ghen tị với màn hình.

Robert Downey Jr. và Benedict Cumberbatch suýt chia sẻ một trò đùa của Sherlock Holmes trong 'Avengers: Infinity War'

Cumberbatch và Downey sau đó sẽ hợp tác với nhau trong bom tấn năm 2018 Avengers: Infinity War . Đó là một cuộc họp đã quá hạn cho các nhân vật tương ứng của họ là Tiến sĩ Strange và Người sắt . Mặc dù các nhân vật Avengers của họ có thể có những điểm khác biệt, nhưng Cumberbatch tâm sự với Entertainment Weekly rằng anh và Downey không gặp khó khăn gì trong việc hòa hợp.

“Tôi có mối quan hệ rất tốt với Robert Downey Jr. Anh ấy là người đàn ông hàng đầu toàn diện nhất, rộng lượng với lỗi lầm và rất vui khi được ở bên. Đó là một bối cảnh rất thú vị khi có RDJ tham gia, và điều đó đúng với tất cả mọi người, không chỉ các diễn viên,” Cumberbatch nói. “Anh ấy hài hước, anh ấy nhanh nhẹn, anh ấy rất nhẹ nhàng, một diễn viên có suy nghĩ thông minh. Thật thú vị khi xem những người như RDJ, những người đã làm điều đó một cách xuất sắc trong một thời gian dài, ở thời kỳ đỉnh cao của họ.”

Khi Downey và Cumberbatch kết hợp với nhau, điều trớ trêu là cả hai cùng đóng vai Sherlock Holmes không bị mất đi đối với Anh em nhà Russo. Các đạo diễn đùa giỡn với ý tưởng tạo ra một trò đùa trên màn ảnh về mối liên hệ với Sherlock của họ trong Infinity War .

Một trong những anh em nhà Russo nói với The Hollywood Reporter : “Đáng lẽ tôi nên nói, 'Không, Sherlock' . "Mọi người thực sự muốn trò đùa đó."

Anh em nhà Russo cho rằng trò đùa sẽ là một điều hiển nhiên. Nhưng họ thừa nhận rằng họ không phải là người né tránh những trò đùa rõ ràng trong MCU.

Robert Downey Jr. và Benedict Cumberbatch cảm thấy thế nào khi tái hiện các nhân vật Sherlock Holmes của họ

Có liên quan

Người hâm mộ Marvel sẽ không tin Robert Downey Jr. kiếm được bao nhiêu cho 'Infinity War' và 'Avengers: Endgame'

Có vẻ như cả Downey và Cumberbatch đều đặt nhân vật Sherlock Holmes của họ ở đằng sau họ. Dù vậy, Cumberbatch vẫn không loại trừ khả năng gặp lại thám tử thiên tài.

“Ồ nhìn này, tôi vẫn nói không bao giờ nói không bao giờ. Bạn biết đấy, tôi thực sự thích nhân vật đó… chỉ là, hoàn cảnh cần phải phù hợp và tôi nghĩ có lẽ còn quá sớm để nhìn thấy nó có một cuộc sống khác. Tôi nghĩ, tuyệt vời như vậy, nó đã có thời điểm của nó cho đến bây giờ. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ không có phiên bản tiếp theo trong tương lai,” Cumberbatch từng nói với Esquire .

Trong khi đó, vợ của Downey, Susan Downey, giải thích trên podcast UnWrapped rằng chồng cô vẫn quan tâm đến bộ phim Sherlock Holmes thứ ba . Susan Downey, cũng là nhà sản xuất của chồng cô, đã ngồi cùng chồng và một nhà sản xuất khác để thảo luận về dự án cách đây không lâu.

“Trước đó, chúng tôi đã ăn trưa cùng với Robert, cả ba chúng tôi. Và đó là một chủ đề trò chuyện rất cụ thể,” Susan Downey nói. “Vì vậy, vâng, nó ở trong phễu. Chúng tôi sẽ làm điều đó khi đúng, với đúng người, nhưng đó là ưu tiên của công ty và ưu tiên của Robert.”