Tại sao Jimmy Page lại thay thế Jimi Hendrix trong 'Hurdy Gurdy Man' của Donovan

Jun 05 2023
Trang Jimmy của Led Zeppelin đã được thuê để chơi các hợp âm quyền lực trong "Hurdy Gurdy Man" của Donovan thay vì Jimi Hendrix.

TL;DR:

  • Jimmy Page đã được thuê để chơi các hợp âm quyền lực trong "Hurdy Gurdy Man" của Donovan thay vì Jimi Hendrix.
  • Donovan cho biết phong cách chơi guitar của anh đã truyền cảm hứng cho Page.
  • "Hurdy Gurdy Man" là một hit lớn ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.
Led Zeppelin | Chris Walter / Cộng tác viên

Các thành viên của Future Led Zeppelin Jimmy Page và John Paul Jones đã làm việc trong bộ phim “Hurdy Gurdy Man” của Donovan. Donovan giải thích rằng Jimi Hendrix ban đầu được cho là sẽ thực hiện bài hát. Sau đó, Donovan thảo luận về di sản lâu dài của Led Zeppelin .

Các ngôi sao của Led Zeppelin đã chơi trên 'Hurdy Gurdy Man' của Donovan khi Jimi Hendrix bận rộn

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2008 với Uncut , Donovan đã thảo luận về việc ghi âm "Hurdy Gurdy Man." “Trong nhiều năm qua, nhiều người đã nói rằng phiên họp đó của John Paul Jones, Jimmy Page và tôi quan trọng như thế nào — và có thể [John] Bonham, người đã nói rằng anh ấy đã ở đó — đang thực hiện 'Hurdy Gurdy Man',” anh ấy nói.

Donovan nói: “Tôi đang phát triển một thứ kể chuyện và tôi muốn có những hợp âm mạnh mẽ, bởi vì rõ ràng là tôi đã nghe Dave Davies [của The Kinks] và [Jimi] Hendrix, đồng thời biết Pete Townshend. “Ban đầu, tôi muốn tặng 'Hurdy Gurdy Man' cho Hendrix, nhưng anh ấy không thể tham gia. Vì vậy [nhà sản xuất] Mickie Most đã đề xuất Jimmy.”

Donovan cảm thấy Trang Jimmy của Led Zeppelin lấy cảm hứng từ cách anh ấy chơi guitar

Donovan giải thích những gì Page đang cố gắng đạt được khi thay thế Hendrix trong “Hurdy Gurdy Man”. “[Đạo diễn âm nhạc] John Cameron nói với anh ấy, 'Tất cả những gì anh phải làm là nghe tiếng guitar của Donovan. Mặc dù nó là âm thanh, nhưng cách anh ấy đánh nó là cách các hợp âm mạnh sẽ hoạt động, '” anh ấy nhớ lại. “Thay vì plug-in, tôi đã đánh các hợp âm lái trên âm thanh theo cách mà chúng tạo ra tiếng vang. Vì vậy, tôi đoán Trang đã lắng nghe.

Ca sĩ “Mellow Yellow” đã thảo luận về di sản của Page và Jones. Anh ấy nói : “Jimmy đã thêm sức mạnh và nhạc rock ngoại đạo . “Cho đến ngày nay, mọi người đều muốn âm thanh đó. Và John Paul Jones đã sắp xếp nó, ông ấy đã tạo ra hình dạng cho những âm thanh đó.” Anh ấy cảm thấy Led Zeppelin “đã trở thành ban nhạc rock ngoại giáo vĩ đại nhất của Anh.” Đáng chú ý, Donovan sau đó đã làm quen với Page vào đầu những năm 1980.

Có liên quan

'Chúa tể của những chiếc nhẫn': Tại sao các bài hát của Zeppelin do Led không có trong phim hoạt hình

Cách 'Hurdy Gurdy Man' biểu diễn ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh

“Hurdy Gurdy Man” là một trong những bài hát hay nhất của Donovan ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Tại Hoa Kỳ, bài hát đạt vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và trụ vững trên bảng xếp hạng này trong 12 tuần. "Hurdy Gurdy Man" là đĩa đơn áp chót trong top 10 của Donovan, với "Atlantis" trở thành đĩa đơn . Cái trước đã xuất hiện trong đĩa hát The Hurdy Gurdy Man . Album đó đạt vị trí thứ 20 trên Billboard 200 và duy trì trên bảng xếp hạng trong 20 tuần.

Theo The Official Charts Company , "Hurdy Gurdy Man" đạt vị trí thứ 4 tại Vương quốc Anh, duy trì trên bảng xếp hạng trong 10 tuần. Mặt khác, The Hurdy Gurdy Man chưa bao giờ được xếp hạng ở Anh. Sau đó, giai điệu này xuất hiện trong album tổng hợp Sunshine Superman: The Very Best of Donovan . Bản tổng hợp đạt vị trí thứ 47 tại Vương quốc Anh và tồn tại trên bảng xếp hạng trong bốn tuần.

“Hurdy Gurdy Man” thật tuyệt vời vì có rất nhiều người tài năng đã làm việc với nó.