Trang Jimmy và Joe Walsh đều bị đánh giá thấp như thế nào

Jun 09 2023
Jimmy Page và Joe Walsh đều là những nghệ sĩ guitar bị đánh giá thấp theo cách riêng của họ -- Page là một nhà soạn nhạc và Walsh là một tay chơi lão luyện.

Mặc dù họ mãi mãi gắn bó với nhau vì một cây đàn guitar (sẽ nói thêm về điều đó sau), hầu hết người hâm mộ âm nhạc sẽ không nhầm lẫn giữa Jimmy Page và Joe Walsh. Nhiều người coi Page là một trong những nghệ sĩ guitar giỏi nhất mọi thời đại trước khi anh ấy thành lập Led Zeppelin, và khả năng chơi đàn của anh ấy chỉ được cải thiện trong ban nhạc. Walsh, nổi tiếng của Eagles, là một cầu thủ giỏi với sở trường của riêng mình. Tuy nhiên, nghệ sĩ guitar của Def Leppard, Phil Collen, cho biết Page và Walsh có một điểm chung - cả hai đều bị đánh giá thấp theo cách riêng của mình.

(lr) Trang Jimmy; Joe Walsh | Laurance Ratner/WireImage; Lưu trữ Michael Ochs / Hình ảnh Getty

Jimmy Page và Joe Walsh đều bị đánh giá thấp như thế nào

Như chúng tôi đã đề cập, Page và Walsh có những chương riêng trong câu chuyện nhạc rock cổ điển. 

Page là lực lượng sáng tạo của một trong những ban nhạc lớn nhất từ ​​trước đến nay. Walsh bay thấp hơn tầm ngắm, nhưng lối chơi của anh ấy cũng không kém phần ấn tượng. Theo ý kiến ​​của Collen, Walsh không được đánh giá cao với tư cách là một tay chơi guitar xuất sắc, đặc biệt là tác phẩm trình chiếu của anh ấy.

“Đầu tiên, Joe Walsh bị đánh giá thấp. Anh ấy thật tuyệt vời. Tôi đã học chơi slide guitar khi nghe Joe Walsh,” Collen nói với Detroits ' WCSX 94.7 FM. “Có một hướng dẫn dài 10 phút trên YouTube. Đó là Joe Walsh, 'Bạn nên chơi cây đàn như thế này. Bạn nhận được điều này thẳng. Tôi đã học nó từ Duane Allman,' và tất cả những điều này. Và nó giống như, 'Ôi Chúa ơi, nó hoạt động. Tôi có thể chơi cầu trượt. Cảm ơn Joe!' Tôi thích cách chơi của anh ấy. Anh ta bị đánh giá thấp.”

Đối với Trang, không ai thực sự nghi ngờ kỹ năng sáu dây của anh ấy. Anh ấy từng là một nghệ sĩ guitar phiên theo yêu cầu trước khi đầu quân cho nhà máy sản xuất nghệ sĩ guitar siêu sao được gọi là Yardbirds và hướng dẫn Led Zeppelin đến với danh tiếng quốc tế. Page là một nạn nhân của tài năng dễ thấy của anh ấy. Lối chơi của anh ấy xuất sắc và khác biệt đến mức nó làm lu mờ các kỹ năng khác của anh ấy.

“Jimmy Page là một thiên tài, và anh ấy bị đánh giá thấp vì là một nhà soạn nhạc. Đó là táo và cam. Họ là hai [nghệ sĩ guitar] rất khác nhau,” Collen nói. “Vì vậy, Joe Walsh bị đánh giá thấp với tư cách là một người chơi guitar. Jimmy Page bị đánh giá thấp với tư cách là một nhà soạn nhạc, một biểu tượng, một người tiên phong. Và sẽ không có nhiều Joe Walsh nếu không có những người như Jimmy Page.

“Jimmy Page, có một chiều sâu thực sự ở đó, vì vậy không dễ dàng như việc so sánh quả cam với quả cam. Vì vậy, nó là cam và táo ngay tại đây. Vì vậy, tôi nghĩ rằng cả hai đều bị đánh giá thấp, nhưng vì những điều khác nhau.”

Ở đó bạn có nó. Theo Collen, Page và Walsh có một đặc điểm chung là bị đánh giá thấp. Và anh ấy có một điểm.

Công việc của Walsh trong James Gang và Barnstorm (nơi anh ấy viết "Rocky Mountain Way") trước thời gian của anh ấy ở Eagles. Anh ấy có thể không được nhắc đến giống như những người chơi như Page, Jimi Hendrix, Jeff Beck hoặc Eric Clapton, nhưng nhạc rock sẽ không giống như vậy nếu không có những bản hit lớn nhất của Walsh. “Rocky Mountain Way,” “Life's Been Good,” “In the City,” và “ A Life of Illusion ” (với nội dung sâu tai là đoạn trích mở đầu leo ​​thang) là những bộ phim không thể thiếu. 

Cách chơi của Page - những đoạn riff đáng nhớ và những bản độc tấu guitar xuất sắc của anh ấy - là điều không thể bỏ qua. Kỹ năng của anh ấy với tư cách là một nhà soạn nhạc rất dễ bị bỏ qua. Các bài hát của Led Zeppelin như “Stairway to Heaven”, “Kashmir” và “Achilles Last Stand” chắc chắn là những giai điệu mạnh mẽ, nhưng cũng phức tạp và được cân nhắc kỹ lưỡng. Page đã tập hợp một bản giao hưởng guitar trong “Ten Years Gone”, một bài hát mà anh ấy gọi là đứa con của mình vì nó đã lên kế hoạch rất nhiều. 

Bên cạnh việc bị đánh giá thấp theo cách riêng của họ, Page và Walsh sẽ mãi mãi gắn bó với nhau vì một cây đàn guitar.

Một cây đàn guitar Trang mua từ Walsh đã trở thành nhạc cụ yêu thích của anh ấy 

Có liên quan

4 cây đàn Jimmy Page thuộc sở hữu của các nhạc sĩ khác

Con đường của họ hiếm khi giao nhau vào cuối những năm 1960 và 1970, nhưng Page và Walsh đã tận dụng tối đa khoảng thời gian ít ỏi của họ bên nhau. Trên thực tế, nghệ sĩ guitar người Mỹ đã có tác động rất lớn đến âm thanh của Led Zeppelin.

Tại một thời điểm nào đó (có lẽ khi James Gang và Led Zeppelin chơi cùng nhau trong một lễ hội hóa đơn gần Cleveland vào tháng 7 năm 1969), Walsh đã bán Gibson Les Paul sunburst của mình cho Page. Nhạc cụ đó nhanh chóng trở thành cây đàn số 1 trong kho vũ khí của anh ấy. Chuyển từ Fender Telecaster sang xe bán tải humbucker kép của Les Paul thân rắn là một trong những thay đổi lớn mà Trang đã thực hiện trước khi thu âm Led Zeppelin II . (Cái kia đang chuyển sang bộ khuếch đại Marshall). 

James Gang mở cửa cho Zep vào ngày 30 tháng 10 năm 1969, nhưng lúc đó Page đã mua được cây đàn của Walsh. Anh ấy đã sử dụng độc quyền Gibson trong album thứ hai, album này đã lên kệ các cửa hàng băng đĩa vào thời điểm diễn ra buổi hòa nhạc đó. 

Bên cạnh việc chơi cùng một loại guitar, Jimmy Page và Joe Walsh đều là những người chơi guitar bị đánh giá thấp, chỉ là theo những cách khác nhau. Nhạc sĩ của The Eagles chưa bao giờ được coi là một tay chơi điêu luyện và Page chưa bao giờ được công nhận về tài năng của mình với tư cách là một nhà soạn nhạc có tầm nhìn. 

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .