Bài hát nào của Beatles lấy mẫu của Shakespeare?

May 14 2023
Câu chuyện phi thường về sự kết hợp ngoài ý muốn của Beatles/Bard Vào tháng 4 năm 1964, The Beatles được mời biểu diễn tập "Pyramus and Thisbe" từ Giấc mộng đêm hè trong một chương trình truyền hình đặc biệt dành cho thị trường Hoa Kỳ. Họ tiếp cận những người bị cản trở bởi sự không quen thuộc của họ với văn bản: Khi những người hâm mộ hét lên 'Hãy lăn qua Shakespeare', họ có thể mong đợi một tập thể sẽ giơ ngón tay cái từ sân khấu.

Câu chuyện phi thường về sự kết hợp ngoài ý muốn của Beatles/Bard

Vào tháng 4 năm 1964, The Beatles được mời biểu diễn tập "Pyramus and Thisbe" từ Giấc mộng đêm hè trong một chương trình truyền hình đặc biệt dành cho thị trường Hoa Kỳ. Họ tiếp cận với sự không quen thuộc của họ với văn bản:

Khi những kẻ phá đám hét lên 'Roll Over Shakespeare', họ có thể đã mong đợi một tập thể sẽ giơ ngón tay cái lên từ sân khấu. The Beatles đã làm Chuck Berry - Bard không phải là túi của họ.

Lennon và McCartney là những độc giả cuồng nhiệt. Sau này rất thích học văn ở trường, nơi Hamlet rõ ràng là một văn bản cố định. Trong Lời bài hát: 1956 đến hiện tại (2021), McCartney gợi ý rằng bài hát Let it Be có thể được lấy cảm hứng từ 'những dòng { từ Hamlet } đã gieo vào trí nhớ của tôi trong tiềm thức.'

Tiềm thức của Paul có thể đã giở trò - xem tại đây - nhưng Shakespeare trực tiếp, nếu vô tình, được trích dẫn trong một bài hát khác của Beatles.

Vào ngày 29 tháng 9 năm 1967, John Lennon làm việc với George Martin và các kỹ sư âm thanh của Abbey Road trong một đĩa đơn tiềm năng mới, I Am The Walrus. Họ đã có cấu trúc cơ bản của bài hát nhưng đang thử nghiệm với các nguồn âm thanh bổ sung, đặc biệt là cho phần mở đầu.

Một trong số đó là các ca sĩ Mike Sammis, người chuyên về hòa âm giọng hát gần gũi được sử dụng trong các bản nhạc leng keng quảng cáo.

Chúng tôi có Mike Sammes Singers, những người rất thương mại và xa lạ với John đến nỗi điều đó không đúng. Nhưng trong bản nhạc, tôi chỉ đơn giản là dàn dựng những tiếng cười và tiếng ồn, đại loại là whooooooah. John đã rất vui mừng với nó. George Martin The Complete Beatles Recording Sessions , Mark Lewisohn

Mặc dù là chuyên gia hát những ca từ khác thường ( TUC là một chiếc bánh quy / tan chảy trong miệng bạn / và bùng lên hương vị), tám ca sĩ nam và tám nữ đã kiểm tra sự linh hoạt của họ bằng điểm số của Martin.

Phần kết thúc bao gồm những tiếng hò reo kéo dài, “ho ho ho, he he he, ha ha ha” và các bài đồng dao ở sân chơi, Oompah, oompah, dính nó lên cái áo nhảy của bạnGot one, got one, Everyone's got one.

Không bao giờ là một người đàn ông nấu chín một âm thanh, Lennon tiếp tục thêm nhiều lớp hơn.

Chúng tôi đã thực hiện khoảng nửa tá hỗn hợp và tôi chỉ sử dụng bất cứ thứ gì có sẵn vào thời điểm đó. Tuyển Tập John Lennon

Đối với Bản phối 22 trong số này, họ đã thêm nguồn cấp dữ liệu radio trực tiếp từ Chương trình thứ ba của BBC. Đài chỉ dành riêng cho buổi tối dành riêng cho nghệ thuật cao này sắp bị thay thế bởi BBC Radio 3 vào lúc nửa đêm ngay tối hôm đó.

Để đánh dấu dịp buồn vui lẫn lộn, nhà đài đã phát một vở kịch hoàn chỉnh của Shakespeare. Điều này đã được ghi lại vào ngày 24 tháng 8, ba ngày trước khi Brian Epstein qua đời.

Những từ Lennon không thể nghe rõ

Lennon không biết rằng mình đang nghe Shakespeare. Tất cả những gì anh nghe thấy là âm thanh của giọng nói - hay đúng hơn là âm thanh giống như một giọng nói duy nhất:

Tôi chưa bao giờ biết đó là King Lear cho đến khi nhiều năm sau, một người nào đó nói với tôi - bởi vì tôi khó có thể hiểu được ông ấy đang nói gì. Thật thú vị khi kết hợp toàn bộ mọi thứ với một đài phát thanh trực tiếp phát qua nó.

Với những điều kỳ diệu của công nghệ âm thanh, giờ đây chúng ta có thể nghe thấy những từ bị mờ đi trong đêm ghi âm. Chúng đến từ Màn IV Cảnh VI.

Tại sao mẫu King Lear hoạt động tốt như vậy? Một tai nạn may mắn? The Beatles chuyên về những thứ này, thường cắm vào chủ nghĩa tư tưởng một cách vô thức.

Một năm trước I Am the Walrus', Rosencrantz và Guildenstern Are Dead đã được trình diễn tại Lễ hội Edinburgh. Vở kịch của Stoppard sử dụng hai nhân vật phụ trong Hamlet để khám phá những ý tưởng của chủ nghĩa hậu hiện đại về bản chất của nghệ thuật và hiện thực. Lennon dường như nắm bắt được chủ đề bằng trực giác và bằng thuật giả kim bí ẩn, đã mang đến một bản nhạc nền phù hợp.

Tên bài hát nào của Beatles đến từ Shakespeare?

Năm tính năng độc đáo của I Am the Walrus