Làm sao cụ Dumbledore có thể tự tin rằng không còn mảnh linh hồn nào còn lại để tiêu diệt?

Aug 15 2020

Cụ Dumbledore đã đoán được lý do mối liên hệ giữa Harry với Voldemort nằm ở chỗ một mảnh linh hồn của anh ta vô tình tách rời khi anh ta cố gắng giết người cũ và bám lấy Harry. Điều này khiến trước tiên bắt buộc phải loại bỏ mảnh này vì nó có chức năng như một Trường sinh linh giá giả. Tuy nhiên, làm sao anh ta có thể chắc chắn rằng không có mảnh linh hồn nào khác của Voldemort để phá hủy được tạo ra trong hoàn cảnh tương tự?

Voldemort vẫn tiếp tục giết người, không hề cảm thấy hối hận và do đó vẫn dễ bị chia cắt linh hồn sau mỗi lần giết người dù vô tình hay không. Thậm chí, một trường hợp nữa xảy ra sẽ làm mất hiệu lực tất cả công việc mà cụ Dumbledore đã làm cho đến nay, và do đó, ông bắt buộc không tính sai số lượng Trường sinh linh giá mà Voldemort có. Tôi không hiểu tại sao anh ta không tính đến khả năng này?

Trả lời

8 Roberto Aug 16 2020 at 11:14

Anh không thể chắc chắn.

Khá nhiều thứ mà cụ Dumbledore làm, thậm chí cả kế hoạch vĩ đại của ông để đánh bại Voldemort, đều dựa trên những phỏng đoán, phỏng đoán và tiên đoán. Tất cả đều đúng, nhưng nó có thể đã thất bại.

Cơ thể của anh ấy giữ cho sự hy sinh của cô ấy sống sót, và trong khi bùa ngải đó vẫn tồn tại, bạn cũng vậy và hy vọng cuối cùng của Voldemort cho chính mình cũng vậy. ' Cụ Dumbledore mỉm cười với Harry, và Harry nhìn nó chằm chằm. 'Và bạn biết điều này? Bạn đã biết - tất cả cùng? ' 'Tôi đoán. Nhưng những suy đoán của tôi, thường là tốt, '

Rowling, JK. Harry Potter và Bảo bối Tử thần (trang 580). Nhà xuất bản Pottermore. Edición de Kindle.


Về việc tình cờ tạo ra Trường sinh linh giá ... Tạo Trường sinh linh giá đòi hỏi phải thực hiện một câu thần chú, không chỉ giết chóc. Bạn không thể vô tình tạo ra một Trường sinh linh giá. Giết chết linh hồn, nhưng bạn vẫn phải thực hiện câu thần chú để phá vỡ linh hồn của mình và bảo vệ mảnh ghép đó ở một nơi khác.

“Chà,” Slughorn nói một cách khó chịu, “bạn phải hiểu rằng linh hồn phải được giữ nguyên vẹn và toàn vẹn. Chia nhỏ nó là một hành động vi phạm, nó trái với tự nhiên. ' "Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó?" 'Bởi một hành động xấu xa - hành động ác tối cao. Bằng cách phạm tội giết người. Giết chóc xé nát tâm hồn. Mục đích của thuật sĩ khi tạo ra một Trường sinh linh giá sẽ sử dụng sát thương để làm lợi thế cho anh ta: anh ta sẽ bao bọc phần bị rách - '' Encase? Nhưng bằng cách nào -?' 'Có một câu thần chú, đừng hỏi tôi, tôi không biết!'

Rowling, JK. Harry Potter và hoàng tử lai . Nhà xuất bản Pottermore. Edición de Kindle.


Bên cạnh đó, theo sự hiểu biết hoặc phỏng đoán của cụ Dumbledore, phần linh hồn trong Harry chỉ được tạo ra bởi Lời nguyền Giết chóc hồi sinh, phần linh hồn bị tổn thương của Voldemort bị xé ra. Vì Lời nguyền giết chóc bùng phát trở lại là điều chưa từng có và không bao giờ xảy ra nữa, nên có thể yên tâm cho rằng không có mảnh linh hồn không chủ ý nào khác được tạo ra bởi Voldemort.

'Nói với anh ta rằng vào đêm Chúa tể Voldemort cố gắng giết anh ta, khi Lily sử dụng mạng sống của mình giữa họ như một lá chắn, Lời nguyền giết chóc dội lại vào Chúa tể Voldemort, và một mảnh linh hồn của Voldemort bị nổ tung ra khỏi toàn bộ, và tự chốt lại về linh hồn sống duy nhất còn lại trong tòa nhà đang sụp đổ đó.

Rowling, JK. Harry Potter và Bảo bối Tử thần (trang 560). Nhà xuất bản Pottermore. Edición de Kindle.


Và quan trọng hơn, cụ Dumbledore không thể biết liệu Voldemort có đổi ý và quyết định tạo ra hơn bảy Trường sinh linh giá hay không. Voldemort có thể đã tạo ra mười, mười hai hoặc thậm chí nhiều hơn. Tất cả những gì anh ta có là phỏng đoán dựa trên ký ức.

Nó sẽ không tốt hơn, làm cho bạn mạnh mẽ hơn, để có linh hồn của bạn trong nhiều mảnh hơn? Chẳng hạn, ý tôi là, bảy không phải là con số ma thuật mạnh mẽ nhất, phải không bảy -? '

Rowling, JK. Harry Potter và hoàng tử lai . Nhà xuất bản Pottermore. Edición de Kindle.