Paul McCartney gần như đã xuất hiện với tư cách khách mời trong 'The Dark Side of the Moon' của Pink Floyd

Jun 05 2023
'The Dark Side of the Moon' của Pink Floyd là một album huyền thoại, và nó gần như có sự góp mặt bất ngờ của Paul McCartney.

Pink Floyd's The Dark Side of the Moon là một trong những album nhạc rock huyền thoại nhất từ ​​​​những năm 1970. Nó đã đạt được một trạng thái gần như bí ẩn khi âm nhạc ở thế giới khác của nó khiến khán giả mê mẩn. Album không bao gồm sự hợp tác với các nghệ sĩ khác. Gần như có một giọng khách mời từ cựu Beatle Paul McCartney , nhưng Pink Floyd đã bỏ nó ra khỏi đĩa hát. 

Paul McCartney đã ghi lại một cuộc phỏng vấn cho 'The Dark Side of the Moon' của Pink Floyd

Paul McCartney | Hình ảnh Michael Putland / Getty

Pink Floyd đã thu âm The Dark Side of the Moon tại Abbey Road Studios, phòng thu nổi tiếng của The Beatles. Trong tuần thu âm cuối cùng, tay bass Roger Waters của Pink Floyd đã đi quanh phòng thu và phỏng vấn một số nhân viên cũng như nhạc sĩ. Những câu hỏi này bắt đầu bằng những câu hỏi cơ bản, chẳng hạn như “Màu sắc yêu thích của bạn là gì?” và “Món ăn yêu thích của bạn là gì?” Sau đó, nó chuyển sang những câu hỏi nghiêm túc hơn xoay quanh các chủ đề chính của album, chẳng hạn như bạo lực, chết chóc và hỗn loạn. 

Một vài trong số những câu trả lời này đã được đưa vào bản chỉnh sửa cuối cùng của The Dark Side of the Moon . Vì Paul McCartney thường xuyên có mặt tại các sảnh của Abbey Road nên Waters đã phỏng vấn anh ấy và vợ anh ấy, Linda, cho album Pink Floyd. Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn của anh ấy đã bị loại khỏi album. Trong cuốn sách The Dark Side of the Moon: The Making of the Pink Floyd Masterpiece , Waters đã nói với tác giả John Harris rằng cuộc phỏng vấn của McCartney là “vô ích” vì anh ấy đã quá cố gắng. 

Waters nói: “Anh ấy là người duy nhất thấy cần phải biểu diễn, điều đó thật vô ích. “Tôi nghĩ thật thú vị khi anh ấy làm điều đó. Anh ấy đang cố tỏ ra hài hước, đó không phải là điều chúng tôi muốn chút nào.”

Tuy nhiên, nghệ sĩ guitar của Wing, Henry McCullough đã góp mặt trong album, góp giọng, "Tôi không biết, lúc đó tôi thực sự say."

The Beatles vẫn xuất hiện trong album

Mặc dù Pink Floyd không bao gồm cuộc phỏng vấn của Paul McCartney, nhưng ảnh hưởng của anh ấy có thể được nghe thấy một cách mờ nhạt trên The Dark Side of the Moon . Một trong những cuộc phỏng vấn của Waters là với người gác cổng Abbey Road, Gerry O'Driscoll. Trong khi O'Driscoll đang được thu âm, một phiên bản nhạc cụ của "Ticket to Ride" của The Beatles đã được phát trong nền. 

Cuộc phỏng vấn của Driscoll được giới thiệu ở phần cuối của “Eclipse” và “Ticket to Ride” có thể được nghe thấy khi nghe kỹ. Mặc dù điều này là vô tình nhưng nó vẫn cho thấy sức mạnh của The Beatles ở Abbey Road, ngay cả khi họ đã kết thúc. 

'The Dark Side of the Moon' đã thể hiện như thế nào trên các bảng xếp hạng?

Có liên quan

Tại sao Paul McCartney thích sử dụng chất nổ trong 'Live and Let Die'

Mặc dù The Dark Side of the Moon là album nổi tiếng nhất của Pink Floyd, nhưng nó không phải là thành công nhất của họ vào thời điểm đó. Nó đã đạt vị trí số 1 ở Mỹ, nhưng chỉ trong 1 tuần. Một album khác của họ, The Wall , đã giữ vị trí quán quân trong 15 tuần, một kỷ lục ấn tượng đối với bất kỳ album nào. 

Tuy nhiên, The Dark Side of the Moon thường xuất hiện trở lại trên Billboard 200 khi nó trở nên nổi tiếng hơn 50 năm sau khi phát hành. Nó đã có mặt trên Billboard 200 trong 981 tuần, cho đến nay là lâu nhất đối với bất kỳ album nào. Nó cũng đã bán được hơn 45 triệu bản kể từ năm 1973 , trở thành album bán chạy nhất của bất kỳ ban nhạc Anh nào.