Vợ của Pat Robertson, Dede Robertson là ai? Họ có bao nhiêu đứa con?

Jun 08 2023
Pat Robertson, người sáng lập Christian Broadcasting Network, qua đời vào tháng 6 năm 2023. Vợ ông là ai và họ có bao nhiêu con?

Phát thanh viên tôn giáo Pat Robertson sẽ mãi mãi được nhớ đến vì đã ủng hộ những lý tưởng Cơ đốc giáo bảo thủ trong Đảng Cộng hòa . Nhờ Robertson, Christian Broadcasting Network đã được tạo ra. Và ông thậm chí còn tìm kiếm đề cử tổng thống của GOP vào năm 1988. Robertson qua đời ở tuổi 93 sau người vợ quá cố của ông, Dede Robertson. Vậy, vợ của Pat Robertson là aihọ có bao nhiêu người con ?

Vợ của Pat Robertson, Dede Robertson là ai?

Pat Robertson và vợ Dede Robertson | Brian Brainerd/The Denver Post qua Getty Images
Có liên quan

Vợ và các con của Jerry Springer: Ai là vợ của anh ấy, và anh ấy có bao nhiêu con?

Pat Robertson chắc chắn đã được vợ ông, Adelia Elmer Robertson, hay còn gọi là Dede Robertson, ủng hộ trong suốt cuộc đời của ông.

Dede và Pat gặp nhau tại Đại học Yale vào năm 1952. Cô sinh ngày 3 tháng 12 năm 1927 tại Columbus, Ohio, và tiếp tục lấy bằng quản trị xã hội của Đại học bang Ohio và bằng thạc sĩ y tá của Yale. Chỉ 18 tháng sau khi gặp Pat, họ đã kết hôn bởi Justice of the Peace vào năm 1954.

Khi Dede và Pat lần đầu tiên chuyển đến Brooklyn, đó không phải là một tình huống tuyệt vời - và Dede đã cân nhắc việc quay trở lại Ohio. Họ chuyển đến một xã sau khi Pat giải thích với Dede rằng Chúa bảo anh ấy trở thành mục sư và bán những vật dụng cá nhân của mình, và Pat sau đó đã mua đài truyền hình ở Virginia, đài này sẽ trở thành Christian Broadcasting Network. Dede trở thành một Cơ đốc nhân tái sinh sau Pat.

Trong khi Dede đứng về phía Pat, kể cả trong cuộc tranh cử tổng thống của anh ấy, cô ấy đã có rất nhiều lời khen ngợi cho riêng mình. Cô trở thành đại biểu chính của Hoa Kỳ tại Ủy ban Phụ nữ Liên Mỹ vào năm 1982, cơ quan này đã công nhận quyền của phụ nữ ở Mỹ Latinh. Cô cũng là thành viên hội đồng sáng lập của Christian Broadcasting Network bắt đầu từ năm 1960 và xuất bản hai cuốn sách My God Will Supply  và  The New You .

Dede qua đời ở tuổi 94 vào tháng 4 năm 2022. “Dede Robertson là một người phụ nữ có đức tin lớn, người đấu tranh cho Phúc âm, và là một tôi tớ xuất sắc của Đấng Christ, người đã để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trên tất cả những gì bà đặt tay vào trong suốt cuộc đời phi thường của mình ,” Pat nói khi cô qua đời, theo People .

Pat không tái hôn sau cái chết của Dede.

Pat Robertson có bao nhiêu đứa con?

Pat Robertson và vợ, Dede Robertson, có 4 người con, 14 cháu và 10 chắt.

Khi Pat và Dede kết hôn vào năm 1954, Dede đang mang thai đứa con đầu lòng của họ - Tim Robertson - và điều đó đã gây ra tranh cãi. Dede được cho là đã sinh Tim chỉ 10 tuần sau ngày cưới của cô. Trong khi Pat tuyên bố anh và Dede tổ chức đám cưới vào tháng 3 năm 1954, thì tờ Washington Post khẳng định họ thực sự tổ chức đám cưới vào tháng 8 năm 1954, khiến Tim sinh ra ngoài giá thú.

Pat nói vào thời điểm đó, theo Chicago Tribune : “Thành thật mà nói, tôi rất ngạc nhiên rằng Washington Post sẽ làm những gì họ đã làm với những thông tin như vậy và gây tai tiếng cho ai đó .

Tim, người sau đó điều hành mạng phát sóng tôn giáo do Pat thành lập, đã bình luận về cuộc tranh cãi. “Tôi không có gì ngoài tình yêu thương từ cha mẹ tôi, không có gì ngoài tình yêu thương từ mẹ và cha tôi. Tôi lớn lên trong một ngôi nhà yêu thương và chăm sóc. Tôi chưa bao giờ cảm thấy thiếu thốn theo bất kỳ cách nào.

Tim cũng đưa ra manh mối rằng anh ấy và các anh chị em của mình vẫn thân thiết với Pat và Dede. “Tôi nghĩ điều tuyệt vời đối với tất cả lũ trẻ chúng tôi khi được chứng kiến ​​là sự trưởng thành phi thường của cha mẹ tôi,” anh viết, theo People. “Khi họ lớn lên, có vẻ như họ đã xích lại gần nhau hơn.”

Đối với ba người con còn lại, Elizabeth Faith Robertson sinh năm 1956, Gordon Perry Robertson sinh năm 1958 và Ann Willis Robertson sinh năm 1963. Gordon Perry Robertson trở thành Chủ tịch của Christian Broadcasting Network và Chủ tịch của Operation Blessing International. Không có nhiều thông tin đã được báo cáo về Elizabeth hoặc Ann.

Câu chuyện này lần đầu tiên được báo cáo bởi Thời báo New York

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký  kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .