Đi trên tàu chở rác của New York được chế tạo để hút rác khỏi đường ray

Nov 11 2023
Máy hút bụi lăn hút rác từ đường ray tàu điện ngầm để ngăn chặn hỏa hoạn bắt đầu trong đường hầm
Điều này thật tệ.

Hệ thống tàu điện ngầm của New York khá thô sơ; nó đầy không khí nóng chứa đầy bụi bẩn , có chuột chạy tràn lan trên đường ray và nhà ga và đầy rác. Và mặc dù trông có vẻ không đẹp mắt nhưng tất cả bụi bẩn đó cũng là một vấn đề an toàn, vì rác rơi xuống đường ray có thể gây cháy trong các đường hầm tàu ​​điện ngầm ở New York . Để cố gắng ngăn chặn điều này xảy ra, MTA đã có một thủ thuật lạ mắt thực sự rất tệ.

CBS New York đưa tin, để giữ cho đường ray của mình sạch sẽ khỏi các mảnh vụn dễ cháy, MTA sử dụng một đoàn tàu mà họ gọi là VakTrak chạy trên đường ray để hút rác . Mỗi đêm, tàu VakTrak khởi hành dọc theo mạng lưới đường ray dài 665 dặm của hệ thống tàu điện ngầm , hút rác ở bất cứ nơi nào nó đi qua, như CBS New York đưa tin:

Sarmiento cho biết: “Về cơ bản, chúng tôi hút bụi đường ray và các vật liệu dễ cháy, bất cứ thứ gì có thể gây cháy”. “Việc luân chuyển rất quan trọng, bởi vì chúng tôi luôn — dù có hút bụi bao nhiêu — vẫn có rác vào ngày hôm sau.”

Rác hoặc mảnh vụn không được thu gom có ​​thể gây ra cháy đường ray, giống như vụ cháy xảy ra vào giữa tháng 10 trên chuyến tàu số 4 và 6 tại Grand Central-42nd Street. Cuối ngày hôm đó, dịch vụ cũng bị tạm dừng trên tuyến J sau khi một đoàn tàu va vào các mảnh vỡ gần đoạn đường ray trên cao ở Jamaica, Queens, dẫn đến hơn 100 hành khách phải sơ tán.

Sarmiento nói: “Bạn sẽ tìm thấy những hộp bánh pizza, bạn sẽ tìm thấy những thứ Dunkin' Donut, về cơ bản bạn sẽ tìm thấy những thứ có thể gây ra hỏa hoạn. “Nó rất quan trọng đối với hệ thống.”

Để hút những thứ như giấy gói bánh rán và xúc bánh mì tròn, VakTrak di chuyển trong mạng lưới tàu điện ngầm với tốc độ khoảng 5 đến 10 dặm/giờ. Trên đường đi, nó sử dụng máy hút bụi hiệu suất cao có thể hút bụi và mảnh vụn từ đường ray bên dưới. CBS giải thích, bằng cách sử dụng các máy hút được đặt dọc theo đoàn tàu được thiết kế đặc biệt, VakTrak có thể thu thập tới sáu mét khối rác.

Tuy nhiên, việc quản lý tất cả rác thải mà người dân New York vứt trên tàu điện ngầm là một công việc to lớn và MTA không thể làm tất cả chỉ với một chuyến tàu . Như vậy, nó thực sự triển khai một đội gồm ba đoàn tàu VakTrak trên mạng lưới đường ray và nhà ga khổng lồ.

Mỗi ngày, ba chuyến tàu khởi hành để dọn dẹp các khu vực khác nhau của mạng lưới, hút rác và đưa đến các trạm đổ rác trải khắp Brooklyn và Bronx.