Nếu tôi rơi vào một lỗ đen, tôi có thể ảnh hưởng đến chân trời sự kiện sau khi tôi đi qua nó không?

Aug 15 2020

Tôi đang cầm hai vật thể rất lớn, dày đặc, mỗi vật có chiều dài bằng sải tay. Tôi rơi qua chân trời sự kiện của một lỗ đen rất lớn. Lực thủy triều ở chân trời sự kiện không lớn nên tôi sống sót.

Bây giờ bên trong chân trời sự kiện, tôi tập hợp những khối lượng mà tôi nắm giữ lại với nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hình dạng của đường chân trời sự kiện. Sử dụng phương pháp này, tôi sẽ truyền đạt thông tin từ bên trong chân trời sự kiện, tới một người quan sát bên ngoài chân trời sự kiện, người đang theo dõi chặt chẽ hình dạng của chân trời sự kiện.

Điều này có vẻ tự nhiên, và cũng có vẻ mâu thuẫn với ý tưởng rằng thông tin không thể được truyền đạt ra bên ngoài qua một chân trời sự kiện. Mô tả có đúng không và thông tin có thể được truyền đạt ra bên ngoài từ bên trong chân trời sự kiện không? Hay là mô tả sai? Trong trường hợp đó, tôi đã bỏ lỡ điều gì?

Cảm ơn đã dành một cái nhìn.

Trả lời

6 Dale Aug 16 2020 at 00:51

Mô tả là sai. Sau khi bạn vượt qua chân trời sự kiện, không có phần nào của chân trời nằm trong hình nón ánh sáng trong tương lai của bạn. Bạn không thể ảnh hưởng đến đường chân trời nhiều hơn bạn có thể ảnh hưởng đến ngày hôm qua, và vì lý do tương tự.

Cho dù bạn lắc những khối đó bên ngoài đường chân trời như thế nào, bạn cũng không thể gửi tín hiệu cho ngày hôm qua, do đó, cho dù bạn lắc những khối đó bên trong đường chân trời bằng cách nào thì bạn cũng không thể gửi tín hiệu đến đường chân trời. Dễ dàng nhận thấy điều này nhất bằng cách sử dụng tọa độ Kruskal – Szekeres nơi các nón ánh sáng tạo thành các đường 45 độ tiêu chuẩn.

CHỈNH SỬA: từ một số nhận xét dưới đây có một chút nhầm lẫn về mối quan hệ giữa đường chân trời và điểm kỳ dị. Điểm kỳ dị không nằm trong quá khứ của bất kỳ phần nào của đường chân trời, vì vậy điểm kỳ dị không gây ra đường chân trời. Ngoài ra, vì lý do kỹ thuật, điểm kỳ dị không phải là một phần của đa tạp không thời gian.

Lỗ đen Schwarzschild tiêu chuẩn là một không thời gian chân không, nghĩa là nó không chứa khối lượng ở bất kỳ đâu. Một không thời gian thực tế hơn là không thời gian Oppenheimer Snyder mô hình sự sụp đổ hấp dẫn của một đám mây bụi đối xứng hình cầu. Đây không phải là một dung dịch chân không và có khối lượng, nhưng lưu ý rằng trong không thời gian này, chân trời sự kiện hình thành trước khi hình thành điểm kỳ dị. Vì vậy, một lần nữa sẽ không chính xác khi nghĩ rằng đường chân trời là do điểm kỳ dị tạo ra hoặc sóng hấp dẫn phát ra bên trong đường chân trời có thể chạm tới đường chân trời.

mmesser314 Aug 16 2020 at 02:05

Từ quan điểm của một người quan sát ở xa, bạn không bao giờ đạt đến chân trời sự kiện. Sự giãn nở theo thời gian hấp dẫn trở nên cực độ. Bạn chậm lại khi tiếp cận chân trời sự kiện và về cơ bản là bị đóng băng theo thời gian. Ngay cả sau một khoảng thời gian vô hạn trong tọa độ của người quan sát ở xa, bạn vẫn chưa đến được chân trời sự kiện.

Do đó, người quan sát không bao giờ thấy ảnh hưởng của những gì bạn làm sau khi đi qua chân trời sự kiện.