Tua Tagovailoa xóa giao thức chấn động lần thứ hai trong mùa này, dự kiến ​​​​sẽ quay trở lại: Báo cáo

Feb 02 2023
Tua Tagovailoa được cho là đã xóa giao thức chấn động lần thứ hai trong mùa giải này và dự kiến ​​​​sẽ trở lại vào mùa giải 2023

Tua Tagovailoa dự kiến ​​sẽ trở lại thi đấu vào đầu mùa giải NFL 2023.

Theo phóng viên Ian Rapoport của NFL Network , tiền vệ của Miami Dolphins gần đây đã vượt qua giao thức chấn động lần thứ ba trong mùa giải này, sau khi các triệu chứng giống như chấn động quay trở lại sau một trận đấu vào tháng 12.

"#Dolphins QB Tua Tagovailoa đã xóa giao thức chấn động của NFL, các nguồn tin cho biết," một tweet từ Rapoport cho biết hôm thứ Hai. "Anh ấy đã gặp một số chuyên gia y tế trong quá trình này. Họ tin tưởng rằng anh ấy sẽ sung sức 100% khi đến lúc chơi bóng."

Mặc dù Tagovailoa đã gây chú ý ở mùa giải trước sau khi bị hai chấn động trong các trận đối đầu, Rapoport trước đó cho biết cầu thủ 24 tuổi này không tính đến việc giải nghệ sớm .

Tua Tagovailoa: Các cựu cầu thủ NFL kêu gọi Dolphins QB ngồi yên trong phần còn lại của mùa giải sau chấn động mới nhất

Các chấn động lặp đi lặp lại theo thời gian đã được phát hiện là có thể dẫn đến Bệnh não chấn thương mãn tính (CTE) , một chứng rối loạn thoái hóa não với một số triệu chứng, chẳng hạn như mất trí nhớ, trầm cảm và rối loạn tâm trạng.

Những khó khăn về chấn động của Tagovailoa bắt đầu trong trận đấu với Buffalo Bills vào ngày 25 tháng 9 năm ngoái, trận đấu khiến anh phải rời trận đấu một thời gian ngắn sau khi đập đầu xuống sân. Anh ấy sau đó đã được cho phép trở lại sân đấu.

Chưa đầy một tuần sau, trong khi Dolphins' đối mặt với Cincinnati Bengals, Tagovailoa bị sa thải và một lần nữa đập đầu xuống đất .

Eli Manning nói về chấn thương đầu của Tua Tagovailoa và nó so sánh với kinh nghiệm của chính anh ấy như thế nào trong NFL

Đoạn phim Tagovailoa giơ hai tay lên với các ngón tay bị đông cứng tại chỗ sau cú đánh đã được lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội và làm dấy lên những cuộc trò chuyện mới về an toàn chấn động trong NFL.

VIDEO LIÊN QUAN: Bác sĩ đánh giá Tua Tagovailoa của cá heo đã bị sa thải

Dolphins đã kết thúc mùa giải năm 2022 với thành tích 9-8, đủ tốt để giành một suất tham dự vòng loại trực tiếp. Nhưng họ đã bị loại với tỷ số thua 34-31 trong vòng AFC Wild Card trước Buffalo.

Tagovailoa đã không chơi trò chơi đó và đã nghỉ thi đấu kể từ trận thua Ngày Giáng sinh trước Green Bay Packers.