Lược đồ Figma Luân Đôn — Bài học rút ra

Nov 24 2022
Hệ thống thiết kế vẫn giống như một ngành công nghiệp tương đối mới, vì vậy thật tuyệt khi thấy một loạt các diễn giả toàn diện như vậy giới thiệu lý do và cách thức của họ. Tuy nhiên, có một chủ đề chung mà tôi rất vui khi thấy, đó là thiết kế và phát triển đang bắt đầu kết hợp với nhau sớm hơn nhiều trong hành trình.
Áo thun QR FTW!
Nhiều điểm tham chiếu tạo ra một mớ phức tạp

Hệ thống thiết kế vẫn giống như một ngành công nghiệp tương đối mới , vì vậy thật tuyệt khi thấy một loạt các diễn giả toàn diện như vậy giới thiệu lý do và cách thức của họ.

Tuy nhiên, có một chủ đề chung mà tôi rất vui khi thấy, đó là thiết kế và phát triển đang bắt đầu kết hợp với nhau sớm hơn nhiều trong hành trình. Thực hành phát triển tiêu chuẩn hóa hiện đang ảnh hưởng đến thiết kế và cách thức làm việc, chẳng hạn như kiểm tra hồi quy, phân nhánh và thiết kế không đầu. Chúng tôi đang thấy giá trị to lớn từ điều này trong tác động xã hội của sự đóng góp, cộng đồng và xây dựng các công cụ tùy chỉnh cho các nhóm. Rất dễ dàng để bắt đầu nhận thấy giá trị quan trọng có thể mang lại cho doanh nghiệp và lợi ích của nhân viên.

Làm việc trong các hệ thống thiết kế, luôn có một giọng nói vang lên trong đầu bạn, hỏi “đây có phải là cách đúng đắn để giải quyết vấn đề này không?”, đây có phải là vấn đề đúng đắn không. Điều đó chính xác bởi vì đây là một ngành tương đối mới và giống như bất kỳ điều gì mới, nó vẫn đang tìm ra ai và nó là gì. Thật tuyệt khi thấy các cộng đồng như DTCG đang tiến bộ và Design Tokens đang xây dựng động lực với việc thiết lập các tiêu chuẩn.

Và mạng là tuyệt vời. Tôi đã gặp một số người mới thực sự thú vị và tôi thích có thể trò chuyện về các hệ thống thiết kế mà không phải nhìn thấy nhãn cầu bắt đầu trôi về phía bên kia của căn phòng. Thật tuyệt khi có rất nhiều người cùng chí hướng, nhóm thiết kế hệ thống; tất cả chúng ta cùng nhau trên hành trình này, với nhiều thử thách chung.

Tùy thuộc vào quy mô công ty, việc áp dụng và đóng góp là những phần công việc lớn và rất khó để hoàn thành nhưng phần thưởng xứng đáng cho sự kiên trì. Điều quan trọng là nhận ra chúng và không chỉ xem nhóm thiết kế hệ thống như một trang trại để lai tạo các thành phần.

Hệ thống thiết kế cuối cùng cũng được ngành công nhận và thật tuyệt khi thấy các thương hiệu đầu tư vào chúng và xây dựng đội ngũ. Tôi đã đánh giá rất cao các phương pháp và hướng đi mà chúng tôi đang thực hiện trong nhóm Hệ thống Thiết kế tại Sainsburys.