Nguyên nhân nào dẫn đến sự ra đời của Zoomies ?: Bác sĩ thú y cân nhắc điều gì khiến thú cưng của bạn chạy đua trong nhà

Oct 13 2021
Tiến sĩ Zac Pilossoph, một bác sĩ thú y tư vấn tại Bảo hiểm vật nuôi Healthy Paws, nói rằng "zoomies" ở chó là "biểu hiện tốt nhất của hạnh phúc" của chó.

Zoomies nghe có vẻ là một từ lố bịch đối với một số người, nhưng nó có thể là chuyện thường ngày đối với những người nuôi thú cưng.

Tiến sĩ Zac Pilossoph, một bác sĩ thú y tư vấn tại  Bảo hiểm Thú cưng Healthy Paws , định nghĩa các zoom là "một cách chó giải thích rằng chúng thích thú và hạnh phúc, đủ để muốn thể hiện nó."

"Đó là biểu hiện hạnh phúc nhất của chúng. Thuật ngữ 'zoomies' là thông tục và mô tả hành vi mà nhiều cha mẹ vật nuôi đã trải qua. Tuy nhiên, con chó của bạn có thể thu phóng trong một số tình huống, chẳng hạn như khi chủ về nhà hoặc sử dụng một món đồ chơi yêu thích. Các zoomies có thể được định nghĩa tốt nhất là biểu hiện hạnh phúc nhất của một con chó ", anh ấy nói với NGƯỜI DÂN.

Để tìm hiểu thêm một chút về điều gì khiến vật nuôi chạy đua khắp nhà và cách cha mẹ vật nuôi có thể giúp biến một trường hợp phá hoại của "máy phóng to" - vốn được biết đến là có thể gửi đồ vỡ và người rơi xuống đất - thành một khoảnh khắc thú vị cho tất cả, NGƯỜI đã nói chuyện với Tiến sĩ Pilossoph về hành vi này.

Đọc để tìm hiểu thêm về những gì có thể khiến một con chó hoặc con mèo phi nước đại qua nhà và ý nghĩa của tất cả.

LIÊN QUAN: Mở rộng bàn tay của bạn để làm 'Bài kiểm tra đánh hơi' không phải là cách để giới thiệu bản thân với một chú chó mới

Chúng phóng to là một hành vi "xấu" hay một dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe thể chất / tinh thần?

Không, zoomies là một dấu hiệu tốt và nó có nghĩa là con chó của bạn đang hạnh phúc! Nếu bạn đang cố gắng giúp một con chó ngoan ngoãn hơn, bạn có thể muốn đặt giới hạn về "thời gian thu phóng" và đảm bảo có thời gian huấn luyện. Cho chó thời gian để chạy xung quanh, nhưng hãy đảm bảo dành thời gian cho việc huấn luyện. Nói chung, zoomies có nghĩa là con chó của bạn hạnh phúc và muốn được tương tác, và không có gì sai với điều đó.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng phóng to ở chó?

Chúng tôi thấy độ phóng đại ở chó con hoặc chó nhanh nhẹn hơn, nhưng nó cũng có thể phụ thuộc vào tính cách của chó. Con chó cao cấp của ông tôi vẫn được phóng to. Zoomies liên quan đến tính cách của một con chó, một số nhiệt tình hơn và một số thì ngoan ngoãn. Nhìn chung, tuổi tác, loại giống và tính cách sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc con chó của bạn có được zoomies hay không.

Điều quan trọng là để cho con chó của bạn có "zoomies" của chúng?

Vâng, các zoom là một dấu hiệu của hạnh phúc. Đó không phải là một điều xấu, và đó là một dấu hiệu cho thấy con chó của bạn đang tận hưởng cuộc sống. Bạn muốn họ có thể bày tỏ niềm hạnh phúc của họ.

Một số cách chủ sở hữu vật nuôi có thể thu phóng dễ dàng hơn trên con chó của họ? 

Cố gắng hiểu đường đi của con chó của bạn. Chó có xu hướng có thói quen khi chúng lấy zoom và loại bỏ những thứ lộn xộn và bất kỳ mảnh vụn nào khỏi khu vực. Nếu chó bị đau khớp hoặc các vấn đề về lưng, bạn có thể hạn chế đi lên cầu thang và ghế mà chúng nhảy lên để chúng không bị thương.

Một số cách để làm cho zoom ít phá hủy hơn là gì?

Cho chó của bạn thời gian trong ngày để vui chơi, nhưng cũng có thời gian vâng lời của chúng. Tôi thà để một con chó vui vẻ và nỗ lực hơn là lười biếng và buồn bã trên giường của chúng. Nếu bạn cho họ một không gian riêng của họ, điều đó không có lộn xộn, điều đó có thể giúp họ có các zoom một cách an toàn. Zoomies cho phép chú chó của bạn giải phóng năng lượng sau khi bị mắc kẹt trong nhà cả ngày.

Bạn có cảm thấy như zoomies cũng là một hành vi ở mèo không? Tại sao hoặc tại sao không?

Một số con mèo có khả năng phóng đại kích thích, nhưng đó là từ khía cạnh săn mồi và chúng thường thích thể hiện khả năng phóng đại của mình bằng một món đồ chơi mà chúng có thể đuổi theo: một cây đũa phép có lông ở cuối hoặc thậm chí là một tia laser mà chúng có thể săn được. Thu phóng mèo có thể xảy ra, nhưng nó ít được biết đến hơn một chút. Bất kỳ bài tập nào bạn có thể tập cho mèo đều rất tốt. Giống như chó, mèo thể hiện độ phóng đại cũng có thể tùy thuộc vào tính cách của mèo.