8 đứa con của Willie Nelson: Mọi điều cần biết

Feb 02 2023
Huyền thoại đồng quê Willie Nelson có tám người con: Lana, Susie, Billy, Paula, Amy, Lukas, Micah và Renee. Đây là tất cả mọi thứ cần biết về trẻ em của Willie Nelson.

Willie Nelson là tộc trưởng của một gia đình lớn, hòa hợp.

Huyền thoại nhạc đồng quê có năm cô con gái — Lana, 69 tuổi, Susie, 66 tuổi, Paula, 53 tuổi và Amy, 50 tuổi, cũng như Renee Butts quá cố — và ba người con trai — Lukas, 35 tuổi, Micah, 32 tuổi và Billy, đã qua đời vào năm 1991.

Lana, Susie và Billy được sinh ra bởi Willie và người vợ đầu tiên của ông, Martha Matthews; cuộc hôn nhân của họ kéo dài từ năm 1952 đến năm 1962. Willie có hai cô con gái Paula và Amy với người vợ thứ ba, Connie Koepke, người mà ông đã kết hôn được 17 năm. Ca sĩ "On the Road Again" kết hôn với Annie D'Angelo vào năm 1991 và họ cùng nhau có hai con trai Lukas và Micah.

Willie cũng có một đứa con thứ tám, một cô con gái tên Renee, với người bạn Mary Haney, nhưng mãi đến năm 2012 anh mới biết đến sự tồn tại của cô.

Một số đứa trẻ của nhạc sĩ đã tiếp bước ông, cụ thể là Paula, Amy, Lukas và Micah. Ngoài các dự án của riêng họ, tất cả họ đều xuất hiện trong album năm 2021 Gia đình Willie Nelson và thường lên đường cùng bố.

"Thành thật mà nói, ngay bây giờ, chơi trên sân khấu với các con tôi là cảm giác hồi hộp lớn nhất mà tôi có thể có được," Willie nói với Texas Weekly vào năm 2012.

Trong một bộ phim tài liệu nhỏ năm 2017 của Rolling Stone , nam ca sĩ sinh ra ở Texas đã mô tả về đội ngũ sân khấu hiện tại của mình: "Việc sáng tác nhạc với bất kỳ ai xung quanh là một việc gia đình đối với tôi. Và để các con của bạn ở đó làm tốt công việc của bạn, bây giờ điều đó tốt như nó được."

Khi được hỏi anh ấy là "người cha như thế nào", Willie cho biết nhiều người sẽ nghĩ rằng anh ấy có lẽ "không phải là một người tốt lắm" vì anh ấy thường xuyên vắng nhà khi các con anh ấy lớn lên. Ông nói: “Khi họ sống lâu hơn và có gia đình, họ sẽ nhận ra tất cả ý nghĩa và tất cả những điều đó là gì. Vợ anh, Annie, lịch sự không đồng ý với bản tự đánh giá của Willie. "Đó là cách giải thích của anh ấy," cô nói. "Chúng tôi và cách họ lớn lên, đây là một ví dụ điển hình về ý nghĩa của việc đến đây và làm những gì bạn đến đây." Cô ấy nói thêm, "Khi anh ấy ở nhà, anh ấy ở nhà."

Willie có mối quan hệ thân thiết với từng đứa con của mình, những đứa trẻ thường xuyên đăng ảnh với nhau và với bố của chúng trên mạng xã hội.

"Tôi có một gia đình tuyệt vời," Willie nói trong Cuộc phỏng vấn lớn với Dan Rather vào năm 2016. "Tôi có rất nhiều đứa con tuyệt vời. Chúng dường như đang làm rất tốt. Tôi tự hào về chúng. Không có gì tốt hơn là cái đó."

Đây là tất cả những gì cần biết về tám đứa con của Willie Nelson.

Renee mông

Bạn của Willie, Mary Haney, sinh một cô con gái Renee Butts (nhũ danh Lynda Renee Barley) vào ngày 22 tháng 1 năm 1953 - mặc dù nhạc sĩ không biết Renee là con của mình cho đến năm 2012.

Trong cuốn hồi ký năm 2012 của mình, Roll Me Up and Smoke Me When I Die: Musings from the Road , anh ấy đã viết về việc phát hiện ra mình đã có một đứa con với bạn của mình.

"Tôi có một người bạn thân cũ, Mary Haney, người mà tôi đã mất liên lạc nhưng gần đây đã gặp lại sau nhiều thập kỷ," ông viết. "Hóa ra Mary và tôi có một đứa con chung tên là Renee. Hóa ra Renee cũng có một cô con gái, Noelle, người có một cô con gái, [Jordyn], người mà bây giờ tôi rất vui được gọi là chắt gái của mình."

Anh ấy nói thêm, "Gia đình mới được phát hiện của tôi chắc chắn đã mất một thời gian để nổi lên."

Renee kết hôn với chồng là Joel Butts vào năm 1976 và họ sống gần Houston, nơi Renee làm việc với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa. Vào năm 2016, Renee đã chia sẻ một bài đăng trên Facebook để chúc mừng cha cô vào Ngày của Cha. "Đây cũng là bố tôi và tôi yêu ông ấy rất nhiều", cô chú thích cho bức ảnh chụp cô và Willie. "Chúc mừng Ngày của Cha. Con biết mình là một cô gái thực sự may mắn khi có hai trong số những người đàn ông tuyệt vời nhất trên thế giới này làm cha của mình."

Bà qua đời vào tháng 8 năm 2017.

Lana Nelson Fowler, 69 tuổi

Willie và người vợ đầu tiên của ông, Matthews, chào đón đứa con lớn nhất của họ, Lana Nelson, vào ngày 11 tháng 11 năm 1953. Lana có hai con trai từ cuộc hôn nhân đầu tiên và sau đó tái hôn với một người đàn ông tên là George Fowler vào tháng 6 năm 1976, theo Texas Monthly . Cặp đôi tiếp tục có một cô con gái Rachel và một cậu con trai Bryan.

Mặc dù Lana không phải là một nhạc sĩ, nhưng cô ấy đã làm việc với cha mình: Cô ấy là nhà thiết kế trang phục cho bộ phim Red Headed Stranger năm 1986 của ông , dựa trên album cùng tên năm 1975 của ông. Con trai bà Bryan cũng có một vai nhỏ trong phim, theo Texas Monthly . Lana cũng làm việc trong bộ phận trang phục cho chương trình truyền hình đặc biệt năm 1993 Willie Nelson: The Big Six-O . Cùng với anh chị em và dì của mình, cô xuất hiện trong phim tài liệu The King of LuckLovey: King of the Roadies .

Để kỷ niệm Ngày của Cha vào năm 2015, Lana đã đăng một lời tri ân trên trang web của cha cô. Cô viết: “Cha thân yêu của tôi là một người đàn ông ngọt ngào, dịu dàng và yêu thương khiến tôi bừng sáng trong lòng khi nhìn vào mắt ông. "Anh ấy là nguồn cảm hứng và là hình mẫu, dạy tôi những bài học quan trọng nhất trong đời."

Susie Nelson, 66 tuổi

Đứa con thứ hai của Willie và Matthews, Susie Nelson, sinh ngày 23 tháng 5 năm 1956.

Ở tuổi 27, cô trở lại trường học để lấy bằng tốt nghiệp trung học. Cô ấy cũng đã dành một vài năm để chơi nhạc và kể chuyện về các khu bảo tồn của Người bản địa ở Hoa Kỳ và Canada (Willie được cho là có tổ tiên là người Cherokee).

Năm 1987, cô xuất bản Heart Worn Memories: A Daughter's Personal Biography of Willie Nelson . Cùng năm đó, Orlando Sentinel đưa tin rằng Susie đã ly hôn và góa bụa trước khi kết hôn với nhà văn kiêm biên tập viên Bob Rosenbaum vào tháng Sáu.

Vào năm 2012, cô đồng tổ chức Giờ Tin Mừng của Susie với cha cô trên Willie's Roadhouse, kênh SiriusXM của ca sĩ.

William "Billy" Hugh Nelson Jr.

Con trai đầu lòng của Willie và Matthews, William "Billy" Hugh Nelson Jr., sinh ngày 12 tháng 5 năm 1958.

Trong khi đi lưu diễn cùng bố, Billy đã gặp Janet Caldwell, một "cô gái quảng cáo trên đài phát thanh" ở Nashville. Họ kết hôn và định cư ở Thành phố Âm nhạc và có một cô con gái, Raelyn, theo hồ sơ của Spin về cháu gái của Willie, người cũng là một nhạc sĩ.

Theo báo cáo của People, mẹ của Billy qua đời vào khoảng Giáng sinh năm 1989, và cùng lúc đó, anh và Caldwell ly thân. Caldwell giành được quyền nuôi con gái của họ và Billy đã trải qua quá trình cai nghiện rượu vào năm 1990.

Billy và cha của anh ấy đang thực hiện một album lấy cảm hứng từ phúc âm trước khi cậu bé Nelson qua đời do tự sát vào ngày Giáng sinh năm 1991. "Tôi chưa bao giờ trải qua điều gì tàn khốc như vậy trong đời," Willie nói với một người bạn.

Năm 1994, Willie phát hành album hoàn chỉnh của họ, Peace in the Valley: The Gospel Truth Collection . Đĩa hát bao gồm "My Body's Just a Suitcase for My Soul", một bản song ca với con trai quá cố của ông. Nhà sản xuất Bob MacDonald Jr. nói với Sun-Sentinel rằng việc hoàn thành album "rất khó khăn đối với Willie", giải thích rằng ca sĩ "hoàn toàn nghi ngờ về việc phát hành album này. Nhưng bây giờ đĩa hát đã được phát hành, có vẻ như giúp anh ấy vượt qua thảm kịch."

Con gái của Billy, Raelyn, là một nhạc sĩ ở Nashville và có hai con trai và một con gái, theo Gainesville Downtown . Cô ấy nói với cửa hàng rằng ông nội Willie của cô ấy là một trong những người ủng hộ lớn nhất của cô ấy. "Anh ấy nói với tôi rằng anh ấy thực sự tự hào về tôi và bố tôi cũng sẽ rất tự hào về tôi," cô nói.

Paula Carlene Nelson, 53 tuổi

Đứa con đầu lòng của Willie với Koepke, Paula Carlene Nelson, sinh ngày 27 tháng 10 năm 1969. Cô bé được đặt tên theo người bạn thân nhất của Willie, Paul English quá cố và vợ anh ấy là Carlene, như Paula đã chia sẻ trên podcast One của Willie . Cả cha cô và Paul đều dẫn Paula xuống lễ đường trong đám cưới lần thứ hai của cô.

Vào thời điểm Paula chào đời, Willie vẫn kết hôn với người vợ thứ hai, ca sĩ Shirley Collie, người mà anh kết hôn vào năm 1963. Collie biết rằng chồng mình đã có một đứa con (Paula) với một người phụ nữ khác khi cô tìm thấy hóa đơn bệnh viện của Koepke vào năm 1971.

"Tôi đã cố gắng coi đó không phải là vấn đề lớn. Tôi nói với cô ấy rằng tôi phải đến bệnh viện vì một chuyện nhỏ," Willie viết trong cuốn hồi ký của mình, Me and Sister Bobbie : True Tales of the Family Band . "Shirley không tin điều đó... [Tôi] đã bị bắt quả tang. Tôi phải nói ra khỏi miệng. 'Connie là bạn gái của tôi và Paula là con gái của chúng tôi.' " Willie và Collie ly hôn vào năm 1971, và cùng năm đó, nam ca sĩ kết hôn với Koepke, người mà anh gặp tại một trong những buổi biểu diễn ở Houston.

Sau khi cha mẹ ly hôn vào năm 1988, Paula cùng mẹ chuyển đến Austin, Texas và đăng ký học tại trường trung học Westlake. "Thật khó khăn khi đến Westlake. Tôi 16 tuổi và đã sống ở Colorado từ khi học cấp 1, nơi điều đó không thành vấn đề, nhưng trở thành con gái của Willie Nelson ở Texas là một điều rất lớn," cô ấy nói với Austin Chronicle vào năm 2008. "[Bởi lớp 12], tôi đã làm rất nhiều coca, thực sự là bất cứ thứ gì tôi có thể nhúng tay vào.

Trong năm cuối cấp, cô vào một trung tâm điều trị ở San Diego. Cô đã tham gia các khóa học hàm thụ để tốt nghiệp và trở thành người đầu tiên của Nelson nhận được bằng tốt nghiệp trung học.

Paula tiếp bước cha cô và theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Năm 2014, Paula phát hành album phòng thu thứ năm, Under the Influence . Hai năm sau, Hiệp hội Âm nhạc Đồng quê Texas vinh danh cô là nữ nghệ sĩ của năm. Cô ấy cũng đã hợp tác với cha mình trong nhiều dịp - cô ấy đã hát "Bạn đã từng thấy mưa chưa?" trong album cover To All the Girls năm 2013 của Willie và Willie đã chơi guitar trong bài hát "Primrose Path" của cô ấy.

"Tôi vô cùng biết ơn. Bố tôi sẽ nhắn tin cho tôi và nói: 'Bố đang nghe radio của con. Nghe rất tuyệt. Con nghe rất tuyệt'", cô nói trên One by Willie. "Và đó là một trải nghiệm gắn kết to lớn mà tôi sẽ không lấy bất cứ thứ gì."

Amy Lee Nelson, 49

Con gái thứ hai của Willie và Koepke, Amy Lee Nelson, sinh ngày 6 tháng 7 năm 1973.

Cô đã làm việc ở Hollywood trong một số dự án, bao gồm đạo diễn phim tài liệu Lovey: King of the Roadies và ghi hình cho video ca nhạc " Resurrection " của Kinky Friedman . Cô và cha cô cũng xuất hiện trong bộ phim tài liệu năm 2012 Saving America's Horses: A Nation Betrayed .

Tiếp bước con đường âm nhạc của cha cô, Amy là một nửa của ban nhạc Folk Uke cùng với Cathy Guthrie, con gái của Arlo Guthrie. Ban nhạc dân gian sắc sảo được thành lập ở San Diego vào năm 1998 và bài hát "S— Makes the Flowers Grow" của họ đã được giới thiệu trong Super Troopers 2 .

Ngoài sân khấu, Amy là một nhà hoạt động vì động vật và đã giúp điều hành tổ chức phi lợi nhuận của gia đình Nelson, Willie's Kids. Tổ chức hoạt động để cứu những con ngựa khỏi bị giết thịt. Vào năm 2012, Amy và cha cô đã giúp giải cứu hai con ngựa bị suy dinh dưỡng bên ngoài Nashville và đưa chúng đến trang trại của Willie ở Texas một cách an toàn. Vào thời điểm đó, Willie đã nhận nuôi 68 con ngựa, theo Summerville Journal Scene .

"Ông ấy luôn bênh vực những kẻ yếu thế. Ông ấy luôn dạy chúng tôi rằng động vật là con người và ngựa thông minh hơn con người. Ông ấy đã nuôi dạy chúng tôi tôn trọng động vật", Amy nói với cửa hàng của cha cô. "Rất nhiều người sưu tập ô tô. Anh ta sưu tập ngựa. Anh ta nói, 'Tôi đi xe giỏi hơn tôi lái rất nhiều'. "

Năm 2021, Amy được vinh danh với giải thưởng Bảo vệ người dân của bạn từ Lãnh đạo cấp cơ sở cho các video mà cô ấy thực hiện cùng với Willie để ủng hộ nhân quyền, bao gồm cả bản cover "Đôi mắt người nhập cư" của Guy Clark và sê-ri web gồm hai phần "Love on the Border".

Lukas Autry Nelson, 34 tuổi

Đứa con đầu lòng của Willie và D'Angelo, Lukas Autry Nelson, sinh ngày 25 tháng 12 năm 1988.

Lukas lớn lên giữa Texas và Hawaii và theo học trường Montessori ở khu vực Austin do mẹ anh điều hành. Sau đó, anh đến trường trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Maui, theo tờ Austin American-Statesman .

Lớn lên trong một gia đình làm nhạc, Lukas quan tâm đến âm nhạc từ khi còn nhỏ. Trên thực tế, một bài hát anh ấy viết khi mới 11 tuổi đã được giới thiệu trong album It Always Will Be của Willie .

Năm 2007, Lukas chuyển đến Los Angeles để theo học Đại học Loyola Marymount, theo NPR . Anh ấy bỏ học vào năm sau để theo đuổi âm nhạc và bắt đầu biểu diễn cùng ban nhạc của mình, Lukas Nelson & Promise of the Real. Nhóm nhạc rock có trụ sở tại California đã phát hành album thứ sáu của họ, A Few Stars Apart , vào năm 2021. Nhóm cũng là ban nhạc đường của Neil Young trong một vài năm.

Ca sĩ-nhạc sĩ cũng đã làm việc với cha mình. Willie đã hát dự phòng và viết "Giải pháp hòa bình" cho album đầu tiên của Lukas và ban nhạc của anh ấy vào năm 2010. Lukas cũng góp mặt trong album năm 2012 của Willie, Heroes . Anh ấy và anh trai Micah cũng đã tham gia cùng cha của họ trong chuyến lưu diễn một vài lần.

Vào năm 2020, Lukas đã giành được một giải Grammy cho tác phẩm của anh ấy trong A Star Is Born — cùng đêm đó Willie đã giành được giải Grammy thứ 10 của mình. Lukas đã viết và đồng sản xuất một số bài hát trong phim; xuất hiện trên màn hình với tư cách là thành viên của ban nhạc nhân vật của Bradley Cooper ; và làm huấn luyện viên thanh nhạc của Cooper. Ca sĩ "Find Yourself" cũng trở nên thân thiết với Lady Gaga trong quá trình quay phim và cả hai đã cùng nhau viết các bài hát, với việc Gaga cho mượn giọng hát dự phòng trong album năm 2017 của anh ấy.

"Đã rất khiêm tốn khi giành được giải Grammy tối nay, nhưng thật là một thế giới điên rồ khi có thể giành chiến thắng trong cùng một đêm với bố tôi," Lukas đã tweet về chiến thắng lớn của mình. "Một vinh dự hiếm hoi chỉ được chia sẻ với một số người cha và người con tuyệt vời khác. Thật biết ơn khi trở thành một phần trong di sản của ông ấy và chứng kiến ​​nó tiếp tục phát triển."

Jacob "Micah" Nelson, 32 tuổi

Con út của Willie, Jacob Micah Nelson (tên đệm của anh), sinh ngày 24 tháng 5 năm 1990, là con của anh và D'Angelo.

Năm 2012, Micah bắt đầu phát hành âm nhạc với biệt danh Particle Kid, theo Pitchfork . Cái tên này xuất phát từ sự nhầm lẫn của cha anh, người đã định gọi cậu con trai 14 tuổi của mình là "đứa con hoang đàng".

Micah nói với Spokesman-Review vào năm 2022 : "Đó là khoảnh khắc ném đá cực kỳ hoang dã. Cái tên này không hiểu vì lý do gì... Sự kết hợp giữa giọng Texas của anh ấy và cách anh ấy bị ném đá khiến nó không thể nào quên được. Tôi tự hào là Particle Kid". .

Ca sĩ "Still Going" nói thêm rằng mặc dù Willie là "một người cha tuyệt vời", nhưng anh ấy "chưa bao giờ quan tâm đến toàn bộ công việc nuôi dạy con cái."

"Mẹ tôi về cơ bản là một người mẹ đơn thân, đã kết hôn. Bà là người mẹ duy nhất mà tôi thực sự biết," anh nói với hãng tin này, trước khi lưu ý, "nhưng cha tôi đã có tác động rất lớn đến tôi. Tôi đã học được sự đồng cảm, lòng tốt và sự rộng lượng từ ông ấy . Tôi thích cách anh ấy đối xử với mọi người. Tôi sẽ không trở thành một nhạc sĩ nếu không có anh ấy."

Micah đã phát hành album thứ bảy của mình, Time Capsule , vào tháng 4 năm 2022. Được thu âm trong khoảng sáu năm, đĩa hát bao gồm "Amerikan Lyfe", một sự hợp tác với cha anh ấy với giọng cười truyền nhiễm của Willie khi kết thúc ca khúc. Trong phần mô tả từng bản nhạc của album, Micah đã trình bày chi tiết về đóng góp âm nhạc của Willie, viết rằng, "Thật tuyệt khi bố tôi muốn chơi [cây đàn nổi tiếng của ông] Trigger và hát trên đó."

Willie và Micah lại hợp tác vào tháng 6 năm 2022, phát hành bài hát "Die When I'm High (Halfway to Heaven)". Micah được truyền cảm hứng để viết ca khúc sau khi cha anh thốt ra cụm từ chính xác đó giữa "những vòng cờ vua và cờ domino bất tận". Trong một thông cáo báo chí, trên Pitchfork , Micah đã mô tả bài hát như một "bức thư tình" và "sự tri ân" dành cho cha mình. "Tôi nhận ra rằng đó cũng là một kiểu 'f— bạn' đối với bất kỳ ai từng coi tôi là đứa con hoang đàng lạc lối, không hiểu ông ấy hoặc không tôn trọng di sản của ông ấy chỉ vì tôi chưa bao giờ bắt chước phong cách của ông ấy hoặc chiều chuộng khán giả của ông ấy. " anh ấy nói.

Về cuộc sống cá nhân, Micah kết hôn với vợ vào tháng 5 năm 2019. Hai người có một chú chó, Tsuki Blu Dascalu Nelson , chú chó này thường xuyên xuất hiện trên tài khoản Instagram của Micah.