Người quản lý The Time Led Zeppelin Peter Grant đã đe dọa ông chủ Beatles Allen Klein hơn 12.000 đô la

Jun 08 2023
Người quản lý của Led Zeppelin, Peter Grant, có thực sự sử dụng bạo lực với Allen Klein hay chỉ đe dọa? Dù bằng cách nào, anh ta đã nhận được 12.000 đô la của mình.

Led Zeppelin có tác động đáng kể đến âm nhạc, không chỉ bởi giai điệu của họ. Người quản lý của họ, Peter Grant, đã thay đổi mọi thứ về việc lãnh đạo một nhóm. Nhưng Led Zeppelin không phải là màn trình diễn đầu tiên trong showbiz của anh ấy. Trước khi anh ấy hướng dẫn nhóm đó và trước khi Allen Klein tiếp quản The Beatles, Grant đã đe dọa Klein và thực sự khiến anh ta phải trả hơn 12.000 đô la để thể hiện các chiến thuật quản lý mà anh ta đã sử dụng khi Led Zeppelin thành lập.

(lr) Peter Grant, quản lý của Led Zeppelin, ca sĩ Robert Plant và tay bass John Paul Jones | Hình ảnh Ian Cook / Getty

Trước khi quản lý Led Zeppelin, Peter Grant đã đe dọa Allen Klein về khoản nợ 12.000 USD

Grant và Klein thống trị hai ban nhạc lớn nhất trên thế giới trong một thời gian ngắn. Klein đã nhận ra sức mạnh ngôi sao của Jimmy Page khi anh ấy quản lý Yardbirds, và anh ấy đã gắn bó với nghệ sĩ guitar này khi thành lập Led Zeppelin vào năm 1968. Klein đã tiếp quản The Beatles ngay trước khi ban nhạc tan rã hoàn toàn.

Hóa ra, con đường của họ đã đi qua vào năm 1966.

Grant, đang tìm kiếm bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý nhân tài, hy vọng sẽ thu phục được Donovan. Anh ấy đã tiếp cận Klein về việc hợp tác cùng nhau trong dự án tiếp theo của ca sĩ và Klein hứa sẽ cắt giảm lợi nhuận nếu Grant thực hiện được, tác giả Mark Blake viết Mang nó về nhà .

Mặc dù Donovan đã thuê một người quản lý mới, ông bầu Led Zeppelin tương lai vẫn lo cho anh ấy. Grant đã giúp ca sĩ tạo ra “Sunshine Superman”, đĩa đơn có thứ hạng cao nhất của Donovan ở Anh (nó đạt vị trí thứ 2) và bản hit số 1 duy nhất của anh ấy trên bảng xếp hạng Billboard. (Ngẫu nhiên, tay bass John Paul Jones của Page và Led Zeppelin đã chơi trong bài hát).

Sau đó, kế hoạch của Grant gặp trở ngại - Klein từ chối trả tiền. Người đã giúp đàm phán hai hợp đồng ghi âm sáu con số riêng biệt cho The Rolling Stones đã không thể trả được 12.000 đô la mà anh ta nợ. Đó là khi Grant đe dọa Klein nếu anh ta không đưa tiền mặt.

“Tôi đã nắm ve áo của Allen ra khỏi ghế.”

Peter Grant

Brown viết rằng người ta đồn rằng Grant đã đập nát bàn tay của Klein trong ngăn bàn. (Một người bảo vệ có vũ trang được cho là đã chọn không can thiệp vào phiên bản đó của câu chuyện). Ông chủ tương lai của Led Zeppelin cho biết ông đã nhấc người Mỹ ra khỏi ghế của mình. Dù bằng cách nào, Klein đã nhanh chóng cử người đến rút 12.000 đô la của Grant từ ngân hàng.

Đó không phải là lần cuối cùng Grant đe dọa sử dụng vũ lực (hoặc thực sự đã làm như vậy) để đạt được mục đích của mình.

Grant đã có cuộc gặp gỡ sớm với tay trống John Bonham của Led Zeppelin trong một trong những buổi diễn tập đầu tiên của ban nhạc. Một Bonzo háo hức đã hơi quá cầu kỳ với tác phẩm que của mình, khiến Page phát cáu. Grant hứa sẽ làm tổn thương Bonham nếu anh ấy không chơi theo cách mà nghệ sĩ guitar muốn anh ấy chơi. Bonham làm theo. Vấn đề được giải quyết.

Người quản lý của Zep, người đã từng là một đô vật, đã sử dụng tốt tầm vóc tráng kiện của anh ấy ít nhất một lần. Anh ấy, Bonham và người quản lý tour du lịch Richard Cole là thành viên của một nhóm đã tham gia vào một cuộc ẩu đả đẫm máu ở hậu trường tại một buổi hòa nhạc năm 1977 ở Oakland. 

Lòng trung thành của Grant khiến anh trở thành người quản lý hoàn hảo cho Led Zeppelin

Có liên quan

Led Zeppelin đã từ chối khoản lương 250.000 đô la và nó hoàn toàn xứng đáng

Vẻ ngoài cộc cằn, tầm vóc to lớn và những lời đe dọa bạo lực để đạt được mục đích của Grant đã khiến anh trở thành một nhân vật oai vệ. Tuy nhiên, vào cuối ngày, anh ấy đã làm tất cả vì lòng trung thành với những nghệ sĩ mà anh ấy đại diện, và không ai vĩ đại hơn Led Zeppelin.

Grant đã giúp Zep giành được bước tiến lớn nhất cho một ban nhạc rock vào năm 1968. Không có gì đáng tiếc khi album đầu tay của ban nhạc là một bản thu âm xuất sắc và Page đó đã sở hữu bản quyền kể từ khi anh ấy trả tiền để thu âm nó. Tuy nhiên, người quản lý của Led Zeppelin không chấp nhận bất cứ điều gì ít hơn những gì Page muốn.

Trước khi ca sĩ Robert Plant trở nên thoải mái dưới ánh đèn sân khấu, anh ấy là một thủ lĩnh tự giác. Grant đã giấu những đánh giá tiêu cực ban đầu về Led Zeppelin để chứng sợ sân khấu của Plant không trở nên tồi tệ hơn. Lịch trình lưu diễn nghiêm ngặt của ban nhạc đã giúp nam ca sĩ nhanh chóng thích nghi với việc biểu diễn, nhưng kế hoạch che giấu những đánh giá của Grant đảm bảo sự tự tin đang lung lay của anh ấy không bao giờ bị phá vỡ hoàn toàn.

Trước khi quản lý Led Zeppelin, Peter Grant đã đe dọa Allen Klein về khoản nợ 12.000 USD. Bạo lực (hoặc mối đe dọa của nó) và tầm vóc to lớn hơn ngoài đời thực của Grant khiến anh ta trở thành một nhân vật oai vệ, nhưng mọi thứ anh ta làm đều là để phục vụ những nghệ sĩ mà anh ta quản lý. Với sự lãnh đạo của anh ấy, Led Zeppelin đã trở thành một trong những nhóm nổi tiếng và được trả lương cao nhất trên trái đất.

Để biết thêm thông tin về thế giới giải trí và các cuộc phỏng vấn độc quyền, hãy đăng ký kênh YouTube của Showbiz Cheat Sheet .