Đàn ông da đen có vấn đề

Nov 11 2023
Giờ đây, khi các chuyên gia ngày càng nói về đàn ông Da đen như một lá phiếu quyết định, lòng trung thành đó không thể được coi là điều hiển nhiên.

Vui mừng vì bây giờ tôi đã có sự chú ý của bạn. Bởi vì chúng tôi có những vấn đề chúng tôi quan tâm.

Tôi là một người đàn ông da đen 38 tuổi đến từ Nam Carolina. Nhưng tôi không giả vờ rằng, với tư cách là một người da đen, tôi nói thay cho tất cả những người giống tôi. Tôi không hề kiêu ngạo và cũng không điên khùng đến thế.

Mặt khác, tôi cũng không ngu ngốc. Tôi đi du lịch rất nhiều để thoát khỏi buồng vang vọng của riêng mình bất cứ khi nào có cơ hội và tôi lắng nghe nhiều hơn nói. Cho dù tôi đang ngồi trong tiệm cắt tóc, cầu nguyện trong nhà thờ, đợi ở sân bay hay đi dạo trên phố. Tôi lắng nghe và áp dụng những gì tôi nghe được vào lịch sử mà tôi biết, thế giới tôi nhìn thấy trước mắt và lẽ thường mà tôi sinh ra đã có.

Tôi lắng nghe và trong vài tháng qua, tôi đã nghe đi nghe lại cùng một điệp khúc từ những người đàn ông Da đen: “Nếu bạn muốn phiếu bầu của chúng tôi, thì tốt hơn bạn nên quan tâm đến các vấn đề của chúng tôi.”

Bạn thấy đấy, trong nhiều năm, tôi đã viết rất nhiều về cách các cử tri Da đen nói chung và đàn ông Da đen nói riêng tạo thành một trong những khối bỏ phiếu trung thành và có kết quả nhất ở Mỹ. Mặc dù điều đó chắc chắn là đúng nhưng không phải ngẫu nhiên mà có. Cho dù chúng ta đang nói về Đạo luật Dân quyền năm 1964, Đạo luật Quyền Bầu cử năm 1965 và Đạo luật Nhà ở Công bằng năm 1968 hay biến việc hành hình thành tội ác căm thù liên bang lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, bổ nhiệm nhiều phụ nữ da đen vào tòa phúc thẩm hơn bất kỳ tổng thống nào khác và đẩy tỷ lệ thất nghiệp của người da đen xuống mức thấp nhất trong 50 năm, thì lòng trung thành đó đã không được mong đợi. Nó đã kiếm được.

Giờ đây, khi các chuyên gia ngày càng nói về đàn ông Da đen như một lá phiếu quyết định, lòng trung thành đó không thể được coi là điều hiển nhiên. Đó là lý do tại sao điều quan trọng hơn bao giờ hết, khi chúng ta hướng tới cuộc bầu cử sắp tới, việc Đảng Dân chủ nói chuyện trực tiếp với người da đen, không chỉ để khoe khoang về nơi chúng ta đã đến mà còn để cùng nhau vạch ra lộ trình cho nơi chúng ta sẽ đi tiếp theo.

Đó là những vấn đề quan trọng và, bất kể những khuôn mẫu nói gì, những vấn đề đó vượt xa cải cách tư pháp hình sự.

CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Hãy nói về thực tế là đàn ông da đen ở Hoa Kỳ có tuổi thọ thấp nhất và sức khỏe kém hơn bất kỳ nhóm chủng tộc nào khác ở Mỹ.

Đàn ông da đen có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao hơn 30%nguy cơ tử vong vì đột quỵ cao hơn 60% so với đàn ông da trắng. Chúng ta có tỷ lệ mắc bệnh ung thư miệng, ung thư tuyến tiền liệt, tiểu đường và HIV/AIDS cao hơn và khả năng chúng ta có bảo hiểm y tế thấp hơn 75% so với nam giới da trắng.

Nó không có gì bí mật. Hãy hỏi bất kỳ chuyên gia y tế nào và họ sẽ nói với bạn rằng đàn ông da đen đang chết trẻ ở mức đáng báo động và nguyên nhân là do phân biệt chủng tộc, giam giữ hàng loạt, giáo dục sức khỏe kém và thiếu các dịch vụ y tế giá cả phải chăng . Hơn nữa, sự căng thẳng thường xuyên này cùng với những tổn thương chung của George Floyd, Tyre Nichols và nhiều người khác đã tạo ra một cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần trong cộng đồng Da đen, đặc biệt là ở những người đàn ông Da đen.

Trên thực tế, tỷ lệ tự tử ở nam giới da đen không chỉ cao hơn đáng kể so với nam giới da trắng mà còn là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba đối với nam giới da đen trong độ tuổi từ 15 đến 24.

Bây giờ hãy thêm điều đó vào những con số đáng kinh ngạc về bạo lực súng đạn, một trong những vấn đề sức khỏe cộng đồng lớn nhất của chúng ta, và bạn sẽ thấy rằng người Mỹ da đen phải chịu đựng các vụ giết người bằng súng gấp 10 lần và gấp 18 lần các vết thương do bị tấn công bằng súng so với người Mỹ da trắng và những cái chết do súng đạn ở đàn ông Da đen. hiện ở mức cao nhất trong 28 năm .

Bây giờ, đừng hiểu sai ý tôi, từ việc thông qua Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng đến giới hạn chi phí thuốc theo toa , chúng tôi đã làm rất nhiều việc không chỉ để giải quyết sự chênh lệch về sức khỏe mà cộng đồng Da đen phải đối mặt mà còn giúp việc chăm sóc sức khỏe chất lượng trở nên hợp lý hơn và dễ tiếp cận hơn tới tất cả người Mỹ. Nhưng chúng ta vẫn chưa làm đủ…gần như chưa đủ.

GIÁO DỤC

Hãy nói về thực tế rằng, theo những con số mới nhất được báo cáo bởi Annie E Casey Kids Count, 84% học sinh lớp 4 da đen đang đạt điểm dưới mức cấp lớp về trình độ đọc và khoảng 91% học sinh lớp 8 da đen đạt điểm dưới mức lớp trong môn toán .

Nhưng chúng ta không nên ngạc nhiên. Rốt cuộc, cứ mười đứa trẻ da đen thì có một đứa lớn lên trong một ngôi nhà mà chủ hộ đó không có bằng tốt nghiệp trung học. Hơn hết, học sinh Da đen thường xuyên bị đình chỉ vì những vi phạm nhỏ như vi phạm quy định về trang phục hoặc sử dụng điện thoại di động trong lớp. Trên thực tế, học sinh da đen có khả năng bị đình chỉ học cao gần gấp 4 lần so với học sinh da trắng vì cùng một hành vi và trong khi các bé trai da đen chỉ chiếm 18% số nam sinh đăng ký học mầm non thì các em lại nhận được 41% số nam sinh bị đình chỉ học mầm non . Họ là trẻ mẫu giáo!

Và những học sinh này sẽ rẽ vào đâu khi bị mắc kẹt trong đường dây từ trường đến nhà tù? Đâu là những hình mẫu mà họ có thể tâm sự để giúp họ thay đổi cuộc sống? Chà, chưa đến 7% giáo viên ở Mỹ là người da đen và chỉ khoảng 2% là đàn ông da đen …vì vậy họ không có mặt trong lớp học.

CÔNG VIỆC

Hãy nói về công việc. Hãy nói về thực tế là thu nhập trung bình của các gia đình da đen chỉ bằng một nửa so với thu nhập của các gia đình da trắng và hơn 4,6 triệu trẻ em da đen sống trong các hộ gia đình mà không có cha mẹ nào có công việc toàn thời gian.

Hãy nói về thực tế rằng khi bạn nhìn vào những nghề nghiệp hàng đầu của họ, đàn ông da trắng có nhiều khả năng trở thành người quản lý, giám sát tuyến đầu, nhân viên bán lẻ và công nhân xây dựng trong khi đàn ông Da đen được thuê làm công việc vận chuyển kho, người lao công, đầu bếp và nhân viên bảo vệ với mức lương thấp khớp.

Bây giờ chúng ta hãy rõ ràng. Vào tháng 4, Cục Thống kê Lao động báo cáo rằng tỷ lệ thất nghiệp của người da đen đã đạt mức thấp kỷ lục. Nhờ sự lãnh đạo của Tổng thống Biden, bao gồm việc đảm bảo khoảng 100 tỷ USD trong các hợp đồng liên bang cho các doanh nghiệp nhỏ thuộc sở hữu của người da đen và có hoàn cảnh khó khăn, nhiều doanh nhân gốc Tây Ban Nha bắt đầu kinh doanh nhỏ vào năm 2021 hơn so với hơn một thập kỷ và tinh thần kinh doanh của người da đen đạt tỷ lệ cao nhất trong 26 năm .

Nhưng điều đó không có nghĩa là khoảng cách giàu nghèo giữa các chủng tộc đã biến mất và các thế hệ nghèo đói và bị bỏ rơi có thể bị bỏ qua. Vâng, chính quyền này đã thực hiện công việc của yeoman. Nhưng đó không phải là “Sứ mệnh đã hoàn thành”. Đó là một khởi đầu tốt. Cái gì tiếp theo?

và, vâng, CÔNG LÝ

Vấn đề là như thế này. Giả vờ rằng người da đen chỉ quan tâm đến cải cách tư pháp hình sự không khác gì việc cố mua chuộc chúng ta bằng gà rán và dưa hấu. Tôi biết đó là một sự so sánh thô thiển. Nhưng nó chính xác…và mang tính xúc phạm. Tương tự như vậy, cho rằng mọi cử tri Da đen đều muốn “làm ô uế cảnh sát” cũng là điều vô lý. Hãy đi nói chuyện với những người ở Bắc Columbia, Nam Carolina. Họ không muốn có ít cảnh sát hơn. Họ muốn cảnh sát tốt hơn.

Tuy nhiên, chúng ta không thể giả vờ rằng cải cách tư pháp hình sự không phải là một vấn đề. Nhưng biến nó thành một khẩu hiệu sẽ không thể hoàn thành công việc.

Hãy nói về thực tế là người da đen chiếm khoảng 12% tổng dân số Hoa Kỳ, nhưng lại chiếm tới 33% số tù nhân của chúng ta . Người Mỹ da đen có nguy cơ bị bỏ tù cao gấp 5 lần so với người da trắng. Tại bất kỳ thời điểm nào, cứ 81 người trưởng thành da đen ở Mỹ thì có một người đang thụ án trong nhà tù tiểu bang và cứ ba cậu bé da đen sinh ra ngày nay thì có một người có thể phải trải qua ít nhất một phần cuộc đời trong tù.

Chúng tôi biết rằng người da đen có nguy cơ bị cảnh sát bắn chết cao gấp đôi người da trắng và đàn ông da đen có nguy cơ bị cảnh sát giết cao gấp 2,5 lần so với đàn ông da trắng. Nhưng bạn có biết rằng, theo một nghiên cứu chung năm 2020 giữa Đại học Michigan, Rutgers và Đại học Washington, những trường hợp cảnh sát chịu trách nhiệm về cái chết được thống kê thiếu khoảng 50%. Trên thực tế, sự tàn bạo của cảnh sát là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ sáu đối với thanh niên da đen.

Đây không phải là một câu cửa miệng. Đây là thực tế. Và chúng ta không thể chịu đựng trong im lặng vì im lặng đồng nghĩa với cái chết.

Giờ đây, từ việc thay đường dẫn nước nhiễm chì đến giảm một nửa tình trạng nghèo đói ở trẻ em, chúng ta đã đạt được tiến bộ thực sự với Chính quyền Biden/Harris.

Họ đã cấm các biện pháp siết cổ và lệnh “cấm gõ cửa” từ cơ quan thực thi pháp luật liên bang, ký Đạo luật Emmett Till Antilynching , ủng hộ hoạt động đầu tư mang tính lịch sử cho các HBCU trên khắp nước Mỹ và coi công lý môi trường, bình đẳng kinh tế và quyền bầu cử là ưu tiên thực sự ngay từ ngày đầu.

Chúng ta vẫn còn những thách thức thực sự và những thách thức đó chỉ có thể giải quyết được bằng những giải pháp thực sự.

Nhưng trong cam kết hành động của mình, chúng tôi phải xem xét toàn bộ hội đồng để không để những kẻ tạo ra tình trạng hỗn loạn MAGA lợi dụng sự cống hiến của chúng tôi để thay đổi như một cơ hội để chia rẽ. Họ đã dạy chúng tôi biết họ là ai từ lâu và mặc dù tôi không giả vờ nói thay cho toàn bộ người Mỹ da đen, nhưng tôi không cần phải nhắc họ là ai và họ đại diện cho điều gì.

Tôi làm theo lời khuyên của Maya Angelou. Họ đã cho tôi thấy họ là ai và tôi đã tin họ ngay lần đầu tiên. Còn bạn thì sao?

Vào cuối ngày, đó là sự lựa chọn của chúng tôi. Đó là phiếu bầu của chúng tôi. Hãy căn cứ vào các vấn đề của chúng tôi.

Antjuan Seawright ( @antjuansea ) là nhà chiến lược chính trị của Đảng Dân chủ, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Blueprint Strategy LLC , cộng tác viên chính trị của CBS News và là thành viên thăm quan cấp cao tại Third Way.